Top 2 cầu nâng 2 trụ giằng dưới bán chạy nhất thị trường hiện nay

Cầu nâng 2 trụ giằng dưới là thiết bị không thể thiếu tại các gara sửa chữa xe ô tô. Vậy thiết bị này có đặc điểm tính năng như thế nào? Mẫu cầu nâng nào mà bạn không nên bỏ qua? Hãy để muahangdambao.com giúp bạn giải đáp thắc mắc này bằng bài viết ngay dưới đây nhé!

Thế nào là cầu nâng 2 trụ giằng dưới?

Đây là loại cầu nâng được dùng để nâng hạ xe ô tô với 2 trụ đối xứng với nhau thay vì 1 trụ hoặc 4 trụ như các loại thiết bị khác. Đặc biệt, ở bên phía dưới sẽ có một thanh sắt nằm sát với mặt đất (hay còn gọi là giằng) để nối 2 trụ lại với nhau, bên trong giằng sẽ được lắp đặt hệ thống dây dẫn, dây cáp,…

Cầu nâng 2 trụ giằng dưới có kích thước vừa phải
Cầu nâng 2 trụ đế dưới có kích thước vừa phải

Cấu tạo cơ bản của cầu nâng 2 trụ giằng dưới

Cầu nâng 2 trụ giằng dưới có những bộ phận chính như sau:

  • Trụ cầu nâng: Hai thanh trụ được đặt cách nhau một khoảng vừa vặn để phù hợp với kích thước của ô tô. Hai trụ này thường được cấu thành từ chất liệu thép cao cấp, dày, to và khỏe; đem lại sự chắc chắn do chịu được tải trọng lớn.
  • Cánh tay: Hai cánh tay giữ xe có thiết kế dưới dạng chữ V và được lắp đặt vuông góc với hai bên trụ. Bộ phận này có vai trò giữ xe chắc chắn và cố định trong suốt quá trình nâng lên hạ xuống, đảm bảo an toàn cho người sửa chữa.
  • Khóa an toàn: Hai bên trụ của cầu nâng được trang bị khóa an toàn để đảm bảo sự an toàn cho xe khi tiến hành nâng lên, hạ xuống.
  • Dầu thủy lực: Dầu thủy lực sẽ cung cấp cho cầu nâng 2 trụ đế dưới nguồn năng lượng vừa đủ để giúp cho cầu nâng được vận hành ổn định hơn.
  • Bơm thủy lực: Bộ phận này có tác dụng đẩy dầu thủy lực đi khắp các bộ phận để phục vụ tốt hơn cho quá trình vận hành của cầu nâng.

Ưu điểm nổi bật của cầu nâng 2 trụ đế dưới

Sau đây là 1 số ưu điểm của cầu nâng 2 trụ giằng dưới:

  •  Thiết bị này có chiều cao vừa vặn (khoảng 2822mm) nên rất phù hợp với các gara ô tô và nhà xưởng có không gian vừa phải và trần thấp.
  •  Khoảng cách mép trong giữa hai trụ vừa vặn, kết hợp với sức nâng tối đa lên tới 4 tấn nên thiết bị này có khả năng nâng được rất nhiều model xe khác nhau như: Ford Transit, Mercedes Sprinter,… do không bị giới hạn về không gian phía trên.
  •  Không những đem lại hiệu suất làm việc cao, sản phẩm này còn có tuổi thọ sử dụng lâu dài do được cấu thành từ những loại vật liệu cứng cáp, có khả năng chống va đập, chịu nhiệt tốt.
Cầu nâng 2 trụ giằng dưới có sự bền bỉ và độ chắc chắn cao
Cầu nâng 2 trụ đế dưới có sự bền bỉ và độ chắc chắn cao
  •  Đặc biệt, vật liệu cấu tạo nên hai trụ được lựa chọn bởi các chuyên gia hàng đầu cho khả năng chịu lực, chống đỡ tốt. Bên ngoài trụ còn được phủ một lớp sơn tĩnh điện làm giảm tình trạng han gỉ, hạn chế ăn mòn.
  •  Để hạn chế va chạm khi thực hiện quá trình nâng – hạ cũng như bụi bẩn từ bên ngoài len lỏi vào bên trong máy thì các mẫu cầu nâng 2 trụ đế dưới đều có thiết kế thanh bảo vệ cáp cực kỳ chắc chắn.
  •  Sản phẩm có giá thành tương đối phải chăng và thấp hơn so với loại cầu nâng cổng trên. Do đó, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính mà bạn hãy cân nhắc lựa chọn cho mình một mẫu cầu nâng phù hợp nhất.

Nhược điểm của cầu nâng 2 trụ giằng dưới

  •  Phần dây cáp được nối ở bên dưới, giữa đầu này với đầu kia nên rất dễ bị bám bụi trong khi sử dụng. Chính vì thế bạn cần lưu ý để vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.
  •  Nếu không chú ý khi vận hành thì rất xảy ra tình trạng đụng trần nếu như trần nhà quá thấp.
  •  Nếu sử dụng thêm giá đỡ hộp số phía dưới thì rất có thể bị vướng vào phần gồ lên của dây cáp nối.
  •  Cầu nâng 2 trụ giằng dưới đòi hỏi bạn phải vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận hành.

Top 2 cầu nâng 2 trụ giằng dưới bán chạy nhất thị trường

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn mẫu cầu nâng nào thì có thể tham khảo những thông tin ngay dưới đây:

Cầu nâng trụ giằng dưới Konia K-4000A

Các piston bên trong trụ cầu được làm từ thép chất lượng cao, mạ crôm đồng thời được đánh bóng một cách chuyên nghiệp nhằm làm tăng tuổi thọ cầu nâng được lâu dài hơn.

Với công suất 2.2 kW cùng tay nâng dài hơn 1230mm, model này có thể chịu được tải trọng lên tới 4 tấn. Do đó, dễ dàng nâng các chiếc xe bán tải và xe con chỉ trong chớp mắt.

Cầu nâng 2 trụ giằng dưới Titano TB-4000S

Thân cầu nâng được chế tạo hoàn toàn bằng thép chất lượng cao, sơn chống gỉ tốt nên có độ bền bỉ cao ngay cả khi phải vận hành trong điều kiện môi trường nóng ẩm.

Titano TB-4000S là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp
Titano TB-4000S là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp

Phần tay của cầu nâng được thiết kế đặc biệt để phù hợp với những dòng xe phổ thông tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, hai trụ cầu sử dụng hệ thống ty xi lanh đôi nên quá trình nâng, hạ xe rất nhanh tiết kiệm tối đa thời gian.

Trên đây là những thông tin chi tiết về các mẫu cầu nâng 2 trụ giằng dưới đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. Mong rằng đã giúp ích được bạn trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *