GWTF là gì? Mối quan hệ GWTF là gì? Có tốt không?

GWTF được cho là mối quan hệ dành cho những ai mất niềm tin vào tình yêu. Vậy thực chất GWTF là gì? Vì sao mối quan hệ GWTF lại thu hút giới trẻ như vậy? Mối quan hệ GWTF có thực sự tốt không? Hãy cùng với muahangdambao.com tìm hiểu chi tiết về GWTF ngay sau đây nhé!

GWTF là gì? Nguồn gốc

Mối quan hệ GWTF là gì?

GWTF thực chất là viết tắt của “Go with the flow”, có thể được hiểu một cách nôm na là “anh trai (em gái) mưa”. Mối quan hệ này có mức độ tình cảm cao hơn so với mối quan hệ FWB (Friends with benefits) nhưng nó lại chưa đến mức được gọi là tình yêu.

Mối quan hệ GWTF
Mối quan hệ GWTF

Những ai khi bước vào mối quan hệ GWTF này sẵn sàng bỏ thời gian, công sức cũng như là chi phí cho mối quan hệ này. Tuy nhiên nó lại thiếu đi sự cam kết và trách nhiệm trong tình yêu. Đó cũng chính là lý do tại sao mà người ta nói rằng GWTF khá giống mối quan hệ của những cô bé, cậu bé mới lớn – khi mà họ chỉ đơn giản là thể hiện tình cảm với nhau chứ chưa suy nghĩ gì về những trách nhiệm và sự ràng buộc của tình yêu. 

Người ta cho rằng GWTF là kiểu hẹn hò cho những ai không muốn phải chịu những cam kết ràng buộc với nhau nhưng lại muốn có một mối quan hệ lãng mạn. Hay nói đúng hơn là những người đã mất hết niềm tin vào tình yêu.

Nguồn gốc của GWTF là gì?

Mối quan hệ GWTF trở nên phổ biến vào thời điểm khi mà các ứng dụng hẹn hò trực tuyến bắt đầu nổi tiếng. 

Cụ thể, vào năm 2012 thì ứng dụng hẹn hò có tên là Tinder đã ra đời và nó đã nhanh chóng thu hút được hàng triệu người dùng. Tại thời điểm này thì người dùng sử dụng Tinder để tạo hồ sơ cá nhân và thể hiện mong muốn cá nhân của mình nhằm mục đích là tìm kiếm người phù hợp để hẹn hò. Đây cũng là lúc mà những cụm từ viết tắt như FWB, ONS hay GWTF bắt đầu xuất hiện. Nó trở nên rất phổ biến trên các ứng dụng hẹn hò cũng như trên các trang mạng xã hội trực tuyến khác.

Vì sao GWTF lại thu hút giới trẻ?

Mối quan hệ GWTF đã thu hút giới trẻ bởi vì nó phản ánh một cách tiếp cận tự do và linh hoạt đối với mối quan hệ tình d.ụ.c. Dưới đây là một số lý do chính khiến mối quan hệ này trở nên thu hút:

  • Tự do cá nhân: GWTF cho phép những người trẻ tận hưởng tình d.ụ.c mà không cần phải cam kết hay mối quan hệ phải lâu dài. Điều này đặc biệt phù hợp với những người muốn giữ lại sự độc lập cũng như sự tự do cá nhân.
GWTF không bắt buộc phải tạo ra mối quan hệ nghiêm túc
GWTF không bắt buộc phải tạo ra mối quan hệ nghiêm túc
  • Không áp lực: Trong mối quan hệ FWB thì không có áp lực buộc người tham gia phải cam kết hoặc tạo ra một mối quan hệ nghiêm túc. Điều này cũng giúp giảm bớt áp lực cũng như sự lo âu trong tình d.ụ.c.
  • Không ràng buộc tình cảm: Những người mà có mức oxytocin thấp hơn thì thường không có mong muốn ràng buộc tình cảm hoặc là kết nối cảm xúc sâu sắc từ mối quan hệ tình d.ụ.c. Mối quan hệ GWTF cho phép họ thỏa mãn nhu cầu tình d.ụ.c mà lại không phải đối mặt với áp lực của tình yêu đích thực.
  • Xu hướng của giới trẻ: Do sự lan truyền thông tin một cách nhanh chóng thông qua các trang mạng xã hội và ứng dụng hẹn hò nên nhiều người trẻ đã nghe về GWTF. Họ có thể thử nghiệm nó nhưng lại không hiểu rõ về mọi khía cạnh của mối quan hệ này. Điều này có thể dẫn đến sự hiểu lầm cũng như hậu quả không mong muốn.

Mối quan hệ GWTF có tốt không?

Về mặt tích cực

  • Thỏa mãn nhu cầu tình d.ụ.c: Một trong những ưu điểm của mối quan hệ GWTF là khả năng thỏa mãn nhu cầu tình d.ụ.c của cả hai người. Bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc mà tình d.ụ.c mang lại và không cần phải lo lắng về trách nhiệm hay những áp lực của một mối quan hệ tình yêu.
GWTF giúp thỏa mãn nhu cầu tình d.ụ.c của cả hai
GWTF giúp thỏa mãn nhu cầu tình d.ụ.c của cả hai
  • Không có tình cảm: Trong mối quan hệ GWTF thì không có tình yêu hay tình cảm lãng mạn. Chính vì vậy mà bạn không cần phải đầu tư thời gian hay tâm hồn vào mối quan hệ này. Điều này có thể phù hợp với những người mà không muốn mối quan hệ tình yêu đích thực.
  • Tìm hiểu thêm về trải nghiệm tình d.ụ.c: Mối quan hệ FWB này có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về trải nghiệm tình d.ụ.c của đối tác cũng như cải thiện kỹ năng tình d.ụ.c của chính bạn.

Về mặt tiêu cực

Mối quan hệ GWTF cũng có rất nhiều mặt tiêu cực mà bạn nên cân nhắc trước khi chọn mối quan hệ này, cụ thể như:

  • Không có tình yêu: Trong mối quan hệ GWTF thì sẽ không có tình yêu nên điều này có thể khiến cho bạn cảm thấy cô đơn hay thiếu tình yêu trong cuộc sống.
  • Mối quan hệ không có sự ổn định: Mối quan hệ GWTF không ổn định và có thể kết thúc vào bất cứ lúc nào. Nếu như bạn không thể chấp nhận được mối quan hệ ngắn hạn và không ổn định thì GWTF có thể không phải là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.
GWTF có thể phát sinh tình cảm không mong muốn
GWTF có thể phát sinh tình cảm không mong muốn
  • Rủi ro tiềm ẩn: Có những rủi ro cũng như cạm bẫy tiềm ẩn đi kèm với mối quan hệ GWTF. Có thể kể đến như việc phát triển tình cảm không mong muốn, xung đột hoặc những khó khăn trong việc phân định rõ giới hạn của mối quan hệ… 
  • Khó khăn trong việc kết thúc: Khi mối quan hệ GWTF này kết thúc thì có thể xảy ra khó khăn trong việc quay trở lại một tình bạn bình thường nếu như tình cảm của bạn không được quản lý một cách cẩn thận.

Có nên thử trải nghiệm GWTF không?

Trước khi bước vào thế giới của GWTF thì bạn hãy cân nhắc một số yếu tố quan trọng, bao gồm cả tính cách cũng như mục tiêu của bạn và của đối tác. 

Nếu như bạn muốn khám phá GWTF thì hãy chắc chắn rằng quyết định đó được đưa ra sau khi mà bản thân bạn đã suy nghĩ kỹ lưỡng và bạn cũng đã nắm vững về những rủi ro, hậu quả mà mối quan hệ này mang lại.

Cần cân nhắc kỹ các yếu tố khi quyết định chọn GWTF
Cần cân nhắc kỹ các yếu tố khi quyết định chọn GWTF

Theo như một số nguồn thì bạn nên tránh thử FWB nếu như bạn là một trong những kiểu người như sau: người dễ bị mắc bẫy tình cảm; người mong muốn có một mối quan hệ lãng mạn và ổn định; người không thể tách rời được tình cảm và tình d.ụ.c; hoặc người không muốn chia sẻ đối tác của mình với người khác. 

Vậy nên, nếu như bạn không thể chấp nhận được ý nghĩa “tạm thời” của mối quan hệ GWTF thì bạn cũng nên suy xét kỹ trước khi bước chân vào nó.

Tuy nhiên, FWB cũng có thể là một lựa chọn thú vị cho những ai mong muốn thỏa mãn nhu cầu tình d.ụ.c mà không muốn cam kết vào một mối quan hệ lãng mạn. Nó có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm đầy kịch tính và thú vị.

Lưu ý: Mối quan hệ FWB có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý cũng như sức khỏe của bạn hay tương lai của bạn với đối tác. Nó cũng có thể dẫn đến việc lạm dụng tình d.ụ.c hoặc các vấn đề tai nạn tình d.ụ.c khác. Để tránh những rủi ro này thì bạn hãy luôn duy trì sự thấu đáo cùng với sự tôn trọng trong mối quan hệ GWTF nhé.

Có thể bạn quan tâm:

FWB là gì? ONS là gì? Sự khác biệt giữa FWB và ONS

Friendzone là gì? Dấu hiệu cho thấy bạn đang trong friendzone

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm các thông tin thú vị về mối quan hệ GWTF là gì. Truy cập muahangdambao.com để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *