Từ điển GenZ: 210 là gì? Ý nghĩa 210 trong tình yêu và anime

Hiện nay việc sử dụng các con số để truyền đạt một ý nghĩa nào đó được giới trẻ rất ưa chuộng và được coi như là một phương thức giao tiếp. Dãy số 210 là một trong số đó. Vậy thực chất 210 là gì? Ý nghĩa của con số 210 là gì?

210 là gì?

Người ta thường biết đến dãy số 210 được ghép bởi 3 chữ số bắt đầu bằng số 2, tiếp theo là số 1 và kết thúc bằng số 0. Mỗi một con số đều có một ý nghĩa riêng, cụ thể:

  • Số 2: là con số tượng trưng cho tình cảm, sự quan tâm.
  • Số 1: là con số tượng trưng cho sự tham vọng và đam mê, luôn hướng đến sự độc lập, mạnh mẽ cũng như khả năng tự nhận thức. 
  • Số 0 là: là con số tượng trưng cho sự rộng mở của không gian trống, mang đến một sự khởi đầu mới.
210 - định hướng mới cho cuộc sống
210 – định hướng mới cho cuộc sống

Như vậy, sự kết hợp của các số 2, 1 và 0 mang đến cho dãy số 210 ý nghĩa là: định hướng một lối đi mới cho cuộc sống của bạn, đưa chúng ta đến với sự phát triển và hoàn thiện bản thân.

Ý nghĩa của 210 là gì?

210 là gì anime?

Anime là thể loại phim hoạt hình của Nhật Bản, được rất nhiều người yêu thích, với lượng người xem khá đông. Với những tín đồ anime Nhật Bản thì con số 210 đã quá quen thuộc và mang ý nghĩa khiến cho nhiều người phải “nóng mặt” mỗi khi nghĩ đến. Cụ thể:

  • Số 2: đọc theo phiên âm của tiếng Việt là “hai”.
  • Số 10: đọc theo phát âm của tiếng Anh là “ten”.

Vì vậy khi kết hợp 210 lại thì chúng ta sẽ đọc được là “haiten”. Đây cũng là cách đọc lái của từ “hentai”. Vậy hentai là gì?

210 trong anime
210 trong anime

“Hentai” là một từ tiếng Nhật, dịch ra có nghĩa là “biến thái” hoặc “bất thường.” “Hentai” thường được sử dụng để chỉ những bộ truyện tranh của Nhật mang ý nghĩa “biến thái nóng bỏng”. Những bộ truyện tranh này vô cùng thu hút giới trẻ và số lượng người tìm kiếm cũng như theo dõi không ngừng tăng lên. Hình ảnh trong những bộ truyện tranh này đã được biến tấu vô cùng đa dạng, theo như trí tưởng tượng phong phú của người viết.  Vì vậy mà có những bài viết khuyến cáo không nên tìm kiếm thuật ngữ “210 anime” nếu như bạn chưa thực sự trưởng thành.

210 trong phong thuỷ?

Điều đặc biệt là con số 210 này còn có nghĩa trong cả phong thuỷ. Ý nghĩa các con số từ 0 – 9 sẽ theo cách đọc phiên âm. Cụ thể với 210 ta có:

  • Số 0 (Bất): bình thường, không có gì phải lo lắng.
  • Số 1 (Nhất): độc nhất, khác biệt.
  • Số 2 (Nhị): mãi mãi, cân bằng, cân đối, hài hòa.

Theo như ý nghĩa phân tích ở trên thì dãy số 210 này là dãy số duy nhất tượng trưng cho sự cân bằng âm dương. Nó mang đến sự phát tài, phát lộc, mọi điều may mắn, tốt đẹp cho người sở hữu. Cùng chính vì vậy mà khi nói đến con số 210 trong phong thuỷ thì người ta thường nhắc đến sự may mắn và thuận lợi.

210 là gì trong tình yêu?

Trong tình yêu thì việc sử dụng mật mã tình yêu nó được xem như là một cách thể hiện tình cảm ẩn ý. Thường thì chỉ có những người đang yêu mới biết được ý nghĩa của những con số mật mã tình yêu là gì. Vì vậy, để tránh sự nhòm ngó trong mối quan hệ tình cảm của mình thì GenZ đã rất tích cực trong việc sử dụng các con số mật mã tình yêu.

210 trong tình yêu
210 trong tình yêu

Theo như tiếng Trung thì con số từ 0 đến 9 đều mang các ý nghĩa riêng. Chúng thường được sử dụng với mục đích là để thể hiện tình cảm, tình yêu với đối phương. Cụ thể ý nghĩa từng con số này là:

  • 0: Bạn, em
  • 1: Muốn
  • 2: Yêu
  • 3: Nhớ, sinh (lợi lộc)
  • 4: Đời người, thế gian
  • 5: Tôi, anh
  • 6: Lộc
  • 7: Hôn
  • 8: Phát, bên cạnh, ôm
  • 9: Vĩnh cửu

Như vậy số 210 = Yêu – Muốn – Em. Theo đó, giới trẻ thường quy ước ngầm con số 210 này chính là muốn yêu em/anh. Hiện nay thì trên các trang mạng xã hội dãy số 210 cũng được các bạn trẻ chia sẻ và sử dụng rất nhiều để tỏ tình một cách kín đáo đến người mà mình yêu. 

210 là gì trên Facebook, TikTok?

Trên các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook thì 210 được sử dụng rất nhiều. Về ý nghĩa thì nó được biến tấu khá đa dạng

  • Nhiều bạn trẻ sử dụng 210 để thổ lộ tình cảm, tình yêu với đối phương. Hoặc sử dụng dãy số 210 này để thả thính bên ngoài. 
  • Có người dùng con số 210 để ám chỉ các bộ phim hoạt hình 18+ trong các bình luận hoặc là thảo luận công khai trên mạng xã hội.
210 trên TikTok, Facebook
210 trên TikTok, Facebook

Theo đó, 210 đã “tam sao thất bản” thành nhiều ý nghĩa khác nhau. Có người sử dụng nó với nghĩa trong sáng về tình yêu. Tuy nhiên cũng có người sử dụng để ám chỉ những điều nhạy cảm liên quan đến những bộ truyện tranh 18+…

210 trong sim số điện thoại?

Ta có, tổng của dãy số 210 = 2 + 1 + 0 = 3. Trong thần số học thì số 3 có ý nghĩa là “phát tài lâu dài”. Theo như nhiều quan niệm từ xa xưa, số 3 chính là nguồn gốc của sự phát triển lâu bền và mãi mãi. Con số này tạo ra một nguồn năng lượng hài hòa, đem lại một cuộc sống trường thọ cũng như kích lộc cho chủ nhân sở hữu.

Ngoài ra, sự kết hợp của các số 2, 1 và 0 còn mang lại cho số 210 ý nghĩa là cung cấp một hướng đi mới cho cuộc sống của bạn, dẫn đến sự phát triển và hoàn thiện bản thân.

Dãy số 210 chính là con số duy nhất tượng trưng cho sự cân bằng âm dương. 210 kết hợp nam tính và nữ tính lại với nhau và mang đến cho bạn cơ hội tìm thấy một cuộc sống mới cho chính bản thân mình (trong 2 phạm vi hiện hữu đó). Nếu như ai sở hữu sim số có đuôi là  210 thì tình yêu và hôn nhân sẽ vô cùng viên mãn.

Nên sử dụng con số 210 khi nào?

Con số 210 thường được sử dụng trong các trường hợp như sau:

Sử dụng 210 với người yêu
Sử dụng 210 với người yêu
  • Sử dụng để tỏ tình: Mang trong mình một ý nghĩa lãng mạn nên con số 210 thường được Gen Z sử dụng để tỏ tình, bày tỏ tình cảm với người mà họ đang crush. Điều này đã giúp cho họ có thể bày tỏ, thổ lộ tình cảm yêu thương của mình đối với Crush và muốn được yêu thương người đó.
  • Sử dụng để trò chuyện với người yêu: Bạn cũng có thể sử dụng con số 210 này mỗi khi trò chuyện với người yêu. Điều này sẽ tạo ra sự thú vị trong tình yêu của 2 bạn, tăng thêm sự lãng mạn và đáng yêu…

Có thể bạn quan tâm:

Câu nói GEN Z: Body samsung là gì trên Facebook, Tiktok

Từ điển gen Z là gì? Những câu nói của gen Z

Có thể thấy rằng con số 210 mang nhiều ý nghĩa khác nhau, được biến tấu đa dạng tùy vào từng hoàn cảnh. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu 210 là gì và biết cách sử dụng sao cho hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *