Ching chong là gì? Tại sao không nên sử dụng ching chong

Có một thời gian dài, từ lóng ching chong nổi lên như một trend cực HOT trên các trang mạng xã hội dành cho giới trẻ. Tuy nhiên, ching chong là gì mà lại khiến nhiều người khó chịu đến vậy? Hãy tìm hiểu ý nghĩa chính xác của từ này trong bài viết dưới đây của muahangdambao.com các bạn nhé!

Tìm hiểu ý nghĩa ching chong là gì?

Ching chong hay còn được gọi là ching chang chong là từ ngữ miệt thị được dùng để chỉ người Trung Quốc nói riêng cũng như cộng đồng người Châu Á nói chung.

Meme ching chong được dùng để “cà khịa” người Trung Quốc và châu Á
Meme ching chong được dùng để “cà khịa” người Trung Quốc và châu Á

Từ ngữ này mang tính chất phân biệt chủng tộc rất cao và thường được sử dụng bởi những người da trắng, người phương Tây khi muốn chế nhạo và khinh miệt ngoại hình của người châu Á.

Vậy ý nghĩa của nigga là gì?

Cũng giống như ching chong, nigga là tiếng lóng để chỉ những người nô lệ da đen (nigger), tức là người Mỹ gốc Phi. Trước đây khi xảy ra nạn phân biệt chủng tộc, nó được sử dụng bởi người da trắng giống như một sự khinh bỉ.

Nigga có nguồn gốc từ tiếng Tây Ban Nha là “niger” và “negro” có nghĩa là màu đen, đưicj dùng để mô tả người da đen. Ngoài ra nigger còn dùng để chỉ những kẻ dốt nát, vô học.

Vào những năm cuối thế kỷ 18, đặc biệt là trong thời kỳ buôn bán nô lệ ở khu vực Đại Tây Dương; từ này đã được sử dụng theo cách xúc phạm và thường được dùng như một lời nguyền chủng tộc chống lại người da đen gốc Phi. Chính vì thế, từ này sẽ gây sự khó chịu và thường không được đề cập trừ khi người ta có ý định xúc phạm ai đó.

Từ lóng ching chong được bắt nguồn từ đâu?

Nguồn gốc của cụm từ này được cho là xuất phát từ cách phát âm tiếng Anh của người Trung Quốc. Họ thường sẽ đưa đầu lưỡi lên hàm trên khi phát âm nên sẽ phát ra những âm như “ch” hoặc âm đuôi giọng mũi như “ng”. 

Cách nói tiếng Anh của người Trung Quốc khiến người Tây cảm thấy kỳ cục
Cách nói tiếng Anh của người Trung Quốc khiến người Tây cảm thấy kỳ cục

Đây là nét đặc trưng rất dễ nhận thấy khi phát âm tiếng Anh của người Trung Quốc mà theo người phương Tây đánh giá là khá khó hiểu, kỳ quặc và thật ngớ ngẩn, nghe giống như tiếng “ching chong”. 

Và cũng từ đó, người phương Tây luôn sử dụng cụm từ này để nhại lại và mỉa mai người Trung khi nói tiếng Anh. Cũng tương tự như cách người Việt hay đánh giá người phương Tây là nói tiếng Việt kiểu “xí xa, xí xồ”, “xì lá xì lô”,…

Hiện nay, giới trẻ cũng thường sử dụng cụm từ “ching chong” này trên các mạng xã hội để “troll” nhau, kiểu chọc ghẹo, trêu đùa cho vui khi bản thân muốn ám chỉ một ai đó khác người, kì lạ, không ở cùng nhóm, đẳng cấp hoặc cùng gu với mình.

Những lưu ý quan trọng bạn cần biết khi sử dụng từ ching chong

– Hiện nay, ching chong được coi là từ lóng phân biệt chủng tộc người da vàng nói chung chứ không riêng gì ý nghĩa chế nhạo người Trung Quốc. Hay có thể hiểu đơn giản, chỉ cần bạn có vẻ ngoài “mắt hí”, “da vàng” thì những người da trắng sẽ gọi bạn là “ching chong”. Giống như việc người da đen hay bị gọi là nigga vậy, từ này mang nghĩa là “bọn Mỹ đen”.

Ching chong là từ ngữ phân biệt chủng tộc rất gay gắt
Ching chong là từ ngữ phân biệt chủng tộc rất gay gắt

– Mặc dù việc dùng từng lóng này là để chê bai, miệt thị một cộng đồng người da vàng là không thỏa đáng. Thế nhưng chúng ta cũng không thể cấm người da trắng sử dụng từ này được vì họ hoàn toàn có quyền tự do ngôn luận. Nếu như muốn can thiệp thì chỉ có thể sử dụng hình thức tuyên truyền cũng như ảnh hưởng lên cộng đồng mà thôi.

– Nếu ở trên mạng xã hội, đôi lúc bạn cũng sẽ nhìn thấy từ này thì nó chỉ mang hàm nghĩa “troll” nhau, kiểu chọc ghẹo vui mà thôi. Không cần quá đặt nặng vấn đề nhé vì đơn giản là ý nói người đó hơi khác người, kỳ cục, không nên đến gần hoặc không cùng đẳng cấp chơi với nhau… kiểu như vậy.

– Điều đặc biệt mà bạn nên nhớ rõ là dù sử dụng với ý nghĩa nào thì cụm từ này cũng rất nhạy cảm đối với người Trung Quốc. Chính vì thế đừng bao giờ vô tình nói ra từ này ngay trước mặt họ nếu không muốn gặp rắc rối.

– Từ ching chong nghe thì có vẻ vui tai và vô hại nhưng khi đã hiểu ý nghĩa ching chong là gì rồi thì bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi dùng nó vào bất cứ một tình huống nào đó. Như vậy để hạn chế việc vô tình gây sự kì thị, châm biếm cho người khác nhé.

Giải đáp một số thắc mắc khác liên quan đến ching chong

Ching chong ding dong là gì?

Ching chong ding dong thường được biết đến thông qua các video
Ching chong ding dong thường được biết đến thông qua các video

Ching chong ding dong hay còn được gọi là ching chang chong (ching chong) được nhiều người sử dụng dùng để miệt thị người Trung Quốc và người châu Á. Từ ngữ này trong thời gian trở lại đây được giới trẻ sử dụng tương đối phổ biến bằng những hình ảnh, video hài hước. 

Meme ching chong có nghĩa là gì? 

Meme ching chong hay còn được gọi là những từ ngữ phiếm chỉ các hành động, lời nói, cử chỉ, quan niệm được thể hiện dưới dạng hình ảnh, video hài hước. Chúng thường được nhiều người yêu thích và chia sẻ mạnh mẽ trên mạng internet.

Đặc biệt nhờ bộ phận giới trẻ mà mức độ sử dụng meme ching chong ngày càng phổ biến và rộng rãi. Cũng nhờ vào mức độ phổ biến của các trang mạng xã hội như hiện nay mà meme ching chong  đã trở thành một ngôn ngữ hot trend của giới trẻ.

Ching chong panda có nghĩa là gì?

Ching chong panda là một trong những meme được các bạn trẻ rất yêu thích hiện nay. Đây là một meme ching chong khá phổ biến với hình ảnh 1 chú gấu trúc – quốc bảo Trung Quốc mang biểu cảm gương mặt lầy lội và hài hước. Cư dân mạng đã thi nhau ghép những câu nói “khó đỡ” đi kèm biểu cảm không thể nào hài hước hơn của chú gấu panda ching chong này.

Meme ching chong 100 có nghĩa là gì?

Ching chong 100 được các gamer sử dụng rất nhiều
Ching chong 100 được các gamer sử dụng rất nhiều

Vốn dĩ “ching chong 100” chỉ là tiếng lóng để tỏ ý miệt thị với một hành động nào đó của người Trung Quốc hoặc những hành động khiến người da trắng liên tưởng đến Trung Quốc với mức độ cao nhất. 

Thế nhưng trong giới gamer thì meme này còn được dùng với nghĩa là “quá chất”, “đỉnh cao”, “nó ở cái tầm”,… khi gặp phải 1 đối thủ có kỹ thuật quá đỉnh. Trào lưu sử dụng meme ching chong 100 này được bắt nguồn từ trang 9GAG – một website giải trí với chủ đề hình ảnh do người dùng tự cung cấp.

AKA là gì? AKA là gì trên facebook? AKA là gì trong RAP?

UwU là gì? Trend uwu là gì trên facebook? Nguồn gốc từ đâu

Thông qua bài viết này của chúng tôi thì chắc hẳn các bạn đã hiểu được ching chong là gì rồi đúng không nào? Ý nghĩa của từ lóng này mang tính kỳ thị và phân biệt chủng tộc khá gay gắt. Thế nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *