Khám phá làng Nương Yên Tử – Nét đẹp văn hóa truyền thống Bắc Bộ

Làng Nương Yên Tử là địa danh nổi tiếng với nhiều dấu ấn lịch sử và các nét đẹp văn hóa dân tộc độc đáo, thu hút đông đảo du khách tham quan mỗi năm. Vậy làng Nương Yên Tử ở đâu? Khi nào nên đi du lịch làng Nương Yên Tử?… Để tìm hiểu rõ hơn về ngôi làng cổ này, mời bạn tham khảo bài viết ngay sau đây!

Giới thiệu về làng Nương Yên Tử (Yên Tử Village)

Làng Nương Yên Tử (Yên Tử Village) là một phần của Quần thể di tích danh thắng Yên Tử, tọa lạc lại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Hiện tại, ngôi làng này vẫn lưu trữ được khá nhiều nét cổ kính như: ngôi nhà lát đá ong, khung cửa làm bằng gỗ lim và những cung đường trải đầy gạch nung; mang lại một cảm giác vô cùng bình dị, tĩnh lặng nhưng cũng rất uy nghiêm.

Yên Tử Village - Làng Nương Yên Tử cực đẹp vào buổi tối
Yên Tử Village – Làng Nương Yên Tử cực đẹp vào buổi tối

Hướng dẫn đi tới Làng Nương Yên Tử 

Để đến được làng Nương Yên Tử từ Hà Nội, du khách có thể tùy chọn di chuyển theo các phương tiện sau: 

  • Ô tô: Trung tâm TP. Hà Nội → ĐCT20 → Nguyễn Trãi → Nguyễn Xiển → QL5B → QL10 → Yên Tử → Làng Nương Yên Tử
  • Xe máy: Trung tâm TP. Hà Nội → QL18 → TP. Hạ Long → Yên Tử → Làng Nương Yên Tử
  • Xe khách: Để di chuyển nhanh chóng, an toàn và thuận tiện nhất đến làng Nương Yên Tử, bạn có thể xe Limousine hoặc bắt xe khách tại các bến xe lớn như: bx Mỹ Đình, bx. Giáp Bát,…

Khu du lịch làng Nương Yên Tử có gì?

Vẻ đẹp làng quê bình dị

Đến với làng Nương Yên Tử (Yên Tử Village), du khách sẽ không chỉ được tận hưởng bầu không khí tĩnh lặng, trong lành mà còn được thỏa thích nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, thơ mộng.

Khi dạo bước trên những cung đường lát đầy gạch nung, du khách sẽ cảm nhận được rõ rệt sự mộc mạc, chân quê của người dân Việt Nam xưa. Hơn nữa, du khách còn có thể mở mang kiến thức bằng cách tham quan những mô hình làng nghề của vùng đồng bằng Bắc bộ, trải nghiệm trực tiếp quy trình sản xuất ra những sản phẩm thủ công như: nón lá, sáo trúc, tranh Đông Hồ,…

Trải nghiệm làm nón lá ở làng Nương Yên Tử
Trải nghiệm làm nón lá ở làng Nương Yên Tử

Chưa hết, khi đến với làng Nương Yên Tử, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình; chỉ cần mở cửa phòng ra, bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí thoáng đãng, tươi mát, lắng nghe được tiếng suối chảy róc rách vui tai,… Mọi thứ dường như đã được tính toán kỹ lưỡng nhằm giúp du khách quên hết ưu tư, muộn phiền trong cuộc sống.

Nét ẩm thực thanh đạm

Nếu có cơ hội đặt chân đến làng Nương Yên Tử, chắc chắn bạn nên thưởng thức các món ăn nổi tiếng như: bánh tài lồng ệp, chả mực, bún cá Bà Hảo và các món hải sản tươi ngon. Ngoài ra, ở làng Nương còn có rất nhiều món ăn chay thuần khiết, thanh tịnh được chế biến kỹ càng như: măng rừng, mơ ngâm, bánh chưng nếp cẩm,…

Trải nghiệm thiền và yoga

Một nét mới lạ mà có lẽ chỉ Yên Tử Village mới có đó là những hoạt động yoga, thiền tại trung tâm văn hóa Trúc Lâm. Tại đây, du khách sẽ học được cách buông bỏ mọi ưu phiền, lắng nghe cơ thể và nạp vào cơ thể một nguồn năng lượng tươi mới, tích cực cho cuộc sống.

Hàng ngày, trung tâm văn hóa Trúc Lâm sẽ tổ chức 4 lớp tập Yoga và thiền vào 4 khung giờ khác nhau, thời gian học mỗi lớp sẽ kéo dài từ 45 – 60 phút. Các lớp miễn phí và có phí sẽ diễn ra đan xen nhau, do đó để biết thêm chi tiết và đặt lịch, bạn cần liên hệ trước với lễ tân tại đây.

Thiền là một trải nghiệm độc đáo tại làng Nương Yên Tử, Quảng Ninh
Thiền là một trải nghiệm độc đáo tại làng Nương Yên Tử, Quảng Ninh

Xem thêm:

Ngoài ra, để tận hưởng những phút giây thoải mái, thư thái, bạn còn có thể trải nghiệm các dịch vụ spa cao cấp như: xông đá muối, xông thảo dược, ngâm bồn, tái tạo da mặt, massage thư giãn,…

Lưu ý, khi tham gia trải nghiệm thiền, yoga hoặc spa, bạn nên đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên để giữ bầu không khí thanh tịnh! Bên cạnh đó, bạn cũng nên đến sớm hơn lịch hẹn từ 10 – 15 phút để chuẩn bị sẵn sàng cho các gói trị liệu cao cấp.

Không gian nghỉ ngơi đẳng cấp

Trong quá trình tham quan, bạn có thể qua đêm tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trong làng Yên Tử để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh thanh bình, giản dị tại đây. 

Được biết, khu nghỉ dưỡng làng Nương Yên Tử có tất cả 133 phòng, được chia thành 5 loại chính đó là:

  • Phòng Superior Quadruple (<20m2): Bao gồm 2 giường tầng, phù hợp với nhóm bạn đi từ 4 người trở xuống.
  • Phòng Deluxe (52m2): Bao gồm giường size King, có ban công ngoài trời, view hướng núi hoặc hướng làng (tùy theo thiết kế mỗi phòng)
  • Phòng Superior (53m2): Đây là dạng phòng được phép kê thêm giường phụ (nếu có nhu cầu), do đó bạn có thể tùy chọn phòng có 2 giường đơn hoặc 1 giường size King
  • Phòng Junior Suite ( 53m2): Bao gồm 2 giường đơn, view hướng vườn, có bồn tắm nằm và có thể kê thêm giường phụ
  • Phòng Tổng thống (74m2): Bao gồm 1 giường size King, khu vực phòng khách rộng rãi, bồn tắm nằm, view hướng núi siêu đẹp và nhiều tiện nghi cao cấp khác

Trên đây là toàn bộ thông tin về làng Nương Yên Tử mà muahangdambao.com muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. Ngoài ra, hãy để lại bình luận phía dưới nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác chưa được giải đáp về làng Nương Yên Tử nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *