Bị ghost là gì? Dấu hiệu bị ghosting trong tình yêu

Nếu như bạn thường xuyên theo dõi các trang mạng xã hội chắc không còn xa lạ gì với thuật ngữ “bị ghost”. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ bị ghost là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu bị ghost trong tình yêu? Cách giúp bạn điều hòa lại cảm xúc khi bị ghost? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây!

Bị ghost là gì?

Ghost là gì? Ghosting là gì?

Trong tiếng Anh thì “ghost” dịch ra có nghĩa là ma, bóng ma hay linh hồn của những người đã khuất. Tuy nhiên với thế hệ Gen Z thì từ “ghost” này lại chính là một từ lóng và nó mang nghĩa hoàn toàn khác, được giới trẻ sử dụng rất nhiều.

Ghost hay ghosting - bóng ma, linh hồn…  
Ghost hay ghosting – bóng ma, linh hồn…

Ghost hay ghosting là một từ lóng, được sử dụng để ám chỉ việc một ai đó biến mất không dấu vết trong một mối quan hệ. Ví dụ như không còn liên lạc với nhau, không nhắn tin hay gọi không trả lời… Ghost có thể xuất hiện trong các mối quan hệ như bạn bè, người yêu hay thậm chí là trong các mối quan hệ làm ăn. Tuy nhiên chủ yếu từ “ghost” được sử dụng nhiều hơn trong các vấn đề tình cảm.

Một lý do khác mà từ “ghost” lại được dùng để miêu tả cho các trường hợp này đó chính là “ghost” mang nghĩa bóng ma, thường thoắt ẩn thoắt hiện, không để lại dấu vết và không thể nào bắt gặp được.

Bị ghost là gì?

Bị ghost chính là việc bạn bỗng dưng không thể liên lạc với đối phương nữa, dù cho bạn có gọi điện hay nhắn tin nhiệt tình như thế nào thì người đó cũng sẽ không trả lời lại. Thậm chí là bạn có thể bị đối phương block, chặn trên các phương diện liên lạc khác nhau như là số điện thoại, Facebook… để ngăn cản bạn liên lạc với họ.

Bị ghost - không thể liên lạc với đối phương
Bị ghost – không thể liên lạc với đối phương

Một số nơi mà nhiều người bị ghost nhất đó chính là các nền tảng ứng dụng hẹn hò như: Tinder, Bumble, Facebook hẹn hò… Do đối phương tìm hiểu không như ý hoặc là cảm thấy không còn phù hợp, không thể tiến xa được nên bạn sẽ bị ghost.

Những người bị ghost đôi khi sẽ cảm thấy khó hiểu bởi vì không biết mình đã làm gì sai khiến cho đối phương rời bỏ mình.

Ghost trong tình yêu là gì?

Ghost được coi là một vấn đề phổ biến nhất trong tình yêu. Ví dụ như đột ngột không gặp nhau nữa, không còn trò chuyện hay tìm hiểu nhau nữa…

Bị ghost trong tình yêu
Bị ghost trong tình yêu

Đa số thì ghost hay xuất hiện ở các cặp đôi mới làm quen, ở thời điểm này thì đối phương có thể ngại không dám nói rằng mình muốn dừng lại mối quan hệ hay việc tìm hiểu. Vậy nên họ lựa chọn cách im lặng, lặng lẽ xóa các thông tin liên lạc…

Tuy nhiên trong tình yêu thì hiện tượng ghost cũng được bắt gặp ở một số cặp đôi đã yêu nhau một thời gian dài. Bởi vì có nhiều rạn nứt tình cảm, không còn thấy phù hợp cũng như không dám nói ra quyết định chia tay nên giải pháp im lặng cũng được lựa chọn rất nhiều.

Nguyên nhân việc bị ghost là gì?

  • Tìm hiểu quá chóng vánh: Việc tìm hiểu qua các ứng dụng hẹn hò thường diễn ra rất nhanh chóng. Người dùng có thể trò chuyện, nhắn tin với nhau trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó hẹn hò.

Tuy nhiên, việc tìm hiểu qua tin nhắn thì thường không thể phản ánh chính xác được tính cách và ngoại hình của một người. Điều này có thể dẫn đến việc bạn sẽ bị ghost ngay sau hôm gặp mặt. Lý do đơn giản là ở ngoài đời đối phương cảm thấy bạn không như lúc nhắn tin.

Bị ghost do đối phương có nhiều sự lựa chọn
Bị ghost do đối phương có nhiều sự lựa chọn
  • Quá nhiều sự lựa chọn: Trên các ứng dụng hẹn hò thì người dùng có thể tiếp cận với rất nhiều người khác nhau. Điều này khiến cho họ có nhiều sự lựa chọn hơn. Vậy nên có thể nhanh chóng tìm được một người mà họ cảm thấy phù hợp hơn. Nếu như khi gặp ai đó không như kỳ vọng thì họ có thể lơ bạn đi để nhanh chóng gặp người khác.
  • Mục đích không rõ ràng: Mọi người sử dụng các ứng dụng hẹn hò với các mục đích khác nhau. Có người thì sử dụng để kết bạn, có người thì sử dụng để hẹn hò và cũng có người sử dụng để nói chuyện tán gẫu cho vui. Nếu như bạn không rõ ràng quan điểm từ đầu thì bạn có thể bị ghost với người có mục đích khác.

Dấu hiệu bị ghost trong tình yêu là gì?

Bạn muốn biết liệu mình có thể đang “bị ghost” hay không thì dưới đây là một số dấu hiệu mà bạn cần chú ý:

  • Luôn phải chủ động nhắn tin: Nếu như bạn không chủ động nhắn thì người kia cũng sẽ không nhắn lại. Đây chính là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi bị ghost bởi vì họ không còn muốn nói chuyện với bạn nữa.
Bị ghost - luôn phải chờ đợi đối phương trả lời
Bị ghost – luôn phải chờ đợi đối phương trả lời
  • Trả lời thờ ơ cho có: Nếu như đối phương trả lời cũng chỉ là trả lời cho có và chỉ đáp lại câu nói của bạn chứ không hề có ý muốn kéo dài cuộc trò chuyện.
  • Hay bận: Nếu như đối phương hay lôi lý do là bận việc hay chưa sắp xếp được thời gian dù trước đó rất nhiệt tình thì đây cũng là một trong những dấu hiệu của việc bị ghost.
  • Chặn liên lạc: Dấu hiệu rõ ràng nhất đó chính là đối phương không còn muốn trò chuyện hay tìm hiểu về bạn nữa thì sẽ chặn liên lạc với bạn trên mọi phương diện.

Lưu ý: Một số dấu hiệu như bận việc có thể không hẳn là dấu hiệu của việc bị ghost nhưng nó cũng phản ánh một phần về độ quan trọng của bạn đối với họ cho dù trước đây thì họ rất nhiệt tình trò chuyện cùng với bạn.

Cần làm gì khi bị ghost?

Bị ghost được coi là một trải nghiệm khá khó chịu và có thể gây tổn thương. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn có thể đối phó với việc bị ghost:

  • Cho phép bản thân cảm nhận cảm xúc của chính mình: Bị ghost có thể khiến cho bạn cảm thấy buồn, thất vọng, tức giận hoặc thậm chí là bị tổn thương. Vậy nên hãy cho phép bản thân cảm nhận cảm xúc của mình chứ đừng cố gắng kìm nén chúng.
Cảm nhận cảm xúc của bản thân
Cảm nhận cảm xúc của bản thân
  • Cần nhớ rằng bạn không đơn độc: rất nhiều người đã từng bị ghost vậy nên bạn không phải là người duy nhất trải qua điều này.
  • Đừng đổ lỗi cho bản thân: Việc bị ghost không phải là lỗi của bản thân bạn. Có rất nhiều lý do khiến cho một người có thể ghost người khác và hầu hết các lý do đó không có liên quan gì đến bạn.
  • Hãy tập trung vào bản thân: Hãy dành thời gian cho bản thân mình, làm những điều mà bạn yêu thích hay dành thời gian cho những người mà bạn yêu thương… 

Có thể bạn quan tâm:

Red flag là gì? Được hiểu như nào trong tình yêu, anime, Tiktok

Trên tình bạn dưới tình yêu là gì? Dấu hiệu nhận biết

Ghost trong tình yêu có thể ảnh hưởng đến sự tự tin cũng như niềm tin trong các mối quan hệ. Hy vọng rằng những thông tin trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu ghost là gì để nhận biết và kết thúc sớm tình trạng này để bắt đầu một mối quan hệ lành mạnh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *