Local brand là gì? Top 20 local brand nổi tiếng nhất Việt Nam

Đồ local brand đang rất hot trong giới trẻ hiện nay khi dần trở thành một xu hướng thời trang mới. Vậy bạn đã thực sự hiểu được local brand là gì chưa? Hãy cùng muahangdambao.com đi tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Local brand là gì?

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không hiểu đồ local brand, áo local brand, áo thun local brand là gì thì hãy tham khảo giải thích ngay sau đây nhé!

Local brand hiện được các bạn trẻ rất yêu thích và lựa chọn
Local brand hiện được các bạn trẻ rất yêu thích và lựa chọn
  • Local: Có nghĩa là địa phương.
  • Brand: Có ý nghĩa là thương hiệu, tên nhà sản xuất. 

Theo đó, local brand là thương hiệu thời trang nội địa được sản xuất và kinh doanh trong một khu vực hoặc một vùng nhất định của một nước nào đó. Đồ local brand do người chủ tự lên ý tưởng thiết kế, sản xuất cho đến lúc sản phẩm ra mắt. Nó mang đậm dấu ấn cá nhân chứ không giống như những shop bán quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm khác.

Lịch sử hình thành của các thương hiệu local brand là gì?

Local brand có lịch sử hình thành tương đối khó khăn. Khoảng 10 năm trước, các thương hiệu local brand vô cùng khan hiếm, thậm chí chỉ là con số không vì mọi người chưa dành sự quan tâm đến xu hướng này như bây giờ. 

Nhưng từ những năm 2016 đến nay thì các local brand đã xuất hiện rải rác và dần dần trở thành xu hướng được các bạn trẻ “săn đón”. Đây cũng chính là mốc thời gian đánh dấu lịch sử phát triển của các local brand tại Việt Nam.

Thời gian đầu, các local brand tại Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn 
Thời gian đầu, các local brand tại Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn

Ưu điểm của hàng local brand là gì?

Đa dạng về kiểu dáng

Khi nhắc đến local brand, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự đa dạng và thời thượng. Từ quần áo, phụ kiện cho đến giày dép, nón mũ đều được tạo ra từ những người thiết kế trẻ tuổi nên kiểu dáng của sản phẩm là không giới hạn.

Là hàng chính hãng nhưng có giá thành hợp lý

Không chỉ đa dạng về kiểu dáng mà giá cả của local brand cũng khá hợp lý dành cho một sản phẩm có thương hiệu. Mức giá trung bình của các sản phẩm local brand thường dao động từ 300.000 đến 1.000.000 đồng. 

Với giá cả như vậy, để cạnh tranh với những thương hiệu thời trang khác, local brand sẽ chú trọng nhiều hơn đến chất lượng sản phẩm; từ khâu thiết kế, sản xuất cho đến phân phối để đảm bảo được một sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Có thể đến cửa hàng để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm từ brand

Đây là một chính sách khá hay mà các thương hiệu local brand áp dụng và đã trở thành lựa chọn hàng đầu thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ trẻ. Đó là bạn có thể order hoặc đến chính của hàng, nơi phân phối để trải nghiệm tất cả các sản phẩm một cách trực tiếp.

Bạn có thể thử trực tiếp quần áo tại các store của local brand
Bạn có thể thử trực tiếp quần áo tại các store của local brand

Top 20 local brand nổi tiếng nhất tại Việt Nam hiện nay

Sau khi đã hiểu rõ quần áo local brand là gì thì chúng ta cũng hãy khám phá top 20 local brand nổi tiếng nhất Việt Nam nhé!

Thương hiệu quần áo Hidanz

Lấy sự tối giản làm nền tảng cơ bản và trở thành xu hướng mới trong cuộc sống hiện đại, Hidanz chính là một trong những hãng thời trang local brand Việt Nam mà bạn không nên bỏ qua.

Hiện, Hidanz đang dẫn đầu xu hướng trong phong cách thời trang minimalism (tối giản) được rất nhiều fashionista ưa chuộng bởi sự thời thượng, nổi bật cũng như tính ứng dụng cao mà vẫn vô cùng cuốn hút.

Thương hiệu giày, dép Biti’s

Biti’s là một trong những cái tên đã quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt khi bắt đầu có mặt tại thị trường từ thập niên 90. Là thương hiệu lâu đời, Biti’s đã đánh dấu sự trở lại đầy mới mẻ của mình với cuộc chơi local brand giày với sự xuất hiện của các mẫu giày Biti’s Hunter trong MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng.

Dòng Hunter đã thực sự vực dậy thương hiệu Biti’s
Dòng Hunter đã thực sự vực dậy thương hiệu Biti’s

Sau đó là hàng loạt các chiến dịch marketing thông minh với dự án “Đi để trở về” cùng Soobin Hoàng Sơn và hàng loạt cái bắt tay đình đám khác; sử dụng những gương mặt có ảnh hưởng đến giới trẻ nhằm mang đến hiệu ứng lan truyền tích cực và hiệu quả.

Thương hiệu 5TheWay

Là một thương hiệu có sức ảnh hưởng rất lớn hiện nay, 5TheWay đã nhanh chóng tiếp cận được giới trẻ hiện đại thông qua những bộ sưu tập độc lạ. 5TheWay mang đến cho các tín đồ thời trang đường phố những sản phẩm độc đáo với kiểu dáng và đồ họa vô cùng bắt mắt. 

Các sản phẩm của thương hiệu đều mang phong cách rất trẻ trung và nắm bắt xu hướng mới. Tất cả các sản phẩm đều được chăm chút tỉ mỉ từ bản vẽ thô cho đến khi thành phẩm.

Thương hiệu Bad Habits

Bad Habits là cái tên rất nổi tiếng với những thiết kế mang tính cá nhân hóa cao, độc đáo và duy nhất trong số các thương hiệu nội địa của Việt Nam hiện nay. Các sản phẩm của Bad Habits được đặc trưng bởi sự năng động và nét văn hóa đường phố.

Các sản phẩm của Bad Habits mang đậm phong cách bụi bặm, đường phố
Các sản phẩm của Bad Habits mang đậm phong cách bụi bặm, đường phố

Thương hiệu cũng luôn mang đến những thiết kế thoải mái, bốc lửa và không kém phần chi tiết thông qua nhiều dáng vẻ khác nhau. Vì vậy, sản phẩm Bad Habits luôn được giới trẻ vô cùng ưa chuộng.

Thương hiệu REGODS

Các sản phẩm của REGODS rất đa dạng, bao gồm sweater, hoodie, tee, jacket, phụ kiện. Ba lô và túi xách mini là hai trong số những sản phẩm của hãng được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Thương hiệu này luôn gây ấn tượng với khách hàng bởi từng thiết kế được hoàn thiện rất tốt. Dù được ra mắt vào năm 2015 nhưng nó vẫn tạo được sức hút mạnh mẽ cho đến thời điểm hiện tại.

Thương hiệu DEGREY 

Các sản phẩm của DEGREY đều chia sẻ những thông điệp văn hóa ý nghĩa trong từng sản phẩm. Thiết kế của thương hiệu là sự pha trộn hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. 

Trang phục nữ của DEGREY vô cùng phá cách và ấn tượng
Trang phục nữ của DEGREY vô cùng phá cách và ấn tượng

Bên cạnh đó, sự trang trọng và lịch lãm của DEGREY cũng chính là điều khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn trẻ yêu thích phong cách tươi mới hơn. DEGREY vẫn đang tiếp tục hoàn thiện, mở rộng nhiều phong cách để từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thời trang đường phố Việt Nam.

Thương hiệu ClownZ

ClownZ là thương hiệu thời trang được lấy cảm hứng từ phong cách thời trang streetwear Âu Mỹ. Thiết kế của brand này có màu sắc rất rực rỡ, tạo nên sự độc đáo có 1-0-2. Thương hiệu cung cấp đa dạng các mẫu áo Hoodies, áo khoác, áo thun, áo nỉ, quần jean sành điệu.

Thiết kế của ClownZ mang đậm phong cách hip-hop đương đại và cực kỳ thời thượng. Do được đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng nên ClownZ ngày càng được các bạn trẻ đam mê streetwear yêu thích, lựa chọn.

Thương hiệu thời trang ONTOP

Tiếp theo, chúng ta không thể không nhắc tới local brand ONTOP. Đây là thương hiệu đi theo phong cách khác biệt hẳn với các local brand khác tại Việt Nam. ONTOP gây ấn tượng mạnh mẽ với các sản phẩm áo đẹp, chất lượng nhưng lại có mức giá trẻ nhất so với thị trường thời trang hiện nay.

Áo thun của ONTOP vô cùng trẻ trung và năng động
Áo thun của ONTOP vô cùng trẻ trung và năng động

Những sản phẩm như Tee Basic New Logo sử dụng chất liệu thun co giãn đa chiều tạo cho người mặc cảm giác thoải mái và dễ chịu, nổi bật cùng với đó là lối thiết kế logo ONTOP sáng tạo được in theo công nghệ chuyên nghiệp mang đến sự dễ chịu và toát lên sự năng động.

Thương hiệu đồ da Laforce

LaForce hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu đồ da hàng đầu tại Việt Nam, bởi vậy họ luôn nỗ lực hết mình để đưa thương hiệu LaForce trở nên thân thiết hơn với các khách hàng. 

Với lối thiết kế độc đáo, lịch thiệp nhưng cũng không kém phần trẻ trung, các sản phẩm của LaForce phù hợp với nhiều khách hàng mục tiêu, tôn lên nét đẹp nam tính của các quý ông hiện đại. 

Sản phẩm đồ da của LaForce được làm từ da bò thật nguyên miếng nên có tuổi thọ trung bình có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm. Các sản phẩm như giày, ví, túi, thắt lưng, dây đồng hồ, găng tay,…đều được kiểm tra kỹ lưỡng nghiêm ngặt để mang đến những sản phẩm với chất lượng tốt nhất tới các khách hàng.

Thương hiệu Dirty Coins

Dirty Coins tượng trưng cho giá trị của cuộc sống, đại diện cho những “đồng tiền góc cạnh” và giá trị lớn lao của công sức lao động. Thương hiệu này muốn thể hiện sự mạnh mẽ và táo bạo, khao khát vượt qua những giới hạn trong thế giới thời trang thông thường.

HIEUTHUHAI diện đồ của Dirty Coins
HIEUTHUHAI diện đồ của Dirty Coins

Dirty Coins mang đến cho khách hàng một loạt các sản phẩm thời trang bao gồm quần áo, phụ kiện và túi đeo. Mỗi sản phẩm đều mang theo phong cách mới lạ, trẻ trung với các họa tiết không quá phô trương nhưng vẫn thể hiện được cá tính riêng biệt.

Thương hiệu đồ da Tâm Anh

Đồ da Tâm Anh chuyên cung cấp các phụ kiện thời trang làm từ da thật 100% cho nam. Với kinh nghiệm hơn 20 năm sản xuất đồ da uy tín trên thị trường nội địa Việt, Tâm Anh luôn thấu hiểu chất lượng là tiêu chí được ưu tiên hàng đầu để có thể phát triển vững mạnh.

Tâm Anh đã chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất
Tâm Anh đã chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất

Sản phẩm giày da của Tâm Anh mang đến phong cách hiện đại, được chế tác vô cùng tinh tế bởi các nghệ nhân lành nghề. Khi mang các sản phẩm đồ da của thương hiệu này, bạn có thể tự tin kết hợp được với nhiều loại trang phục phù hợp và thể hiện phong cách đầy trưởng thành, lịch thiệp. 

Được đánh rất giá cao về chất lượng và đa dạng mẫu mã sản phẩm từ giày tây, giày lười cho đến giày đế cao. Thương hiệu cũng phát triển thêm các phụ kiện làm từ da như thắt lưng, ví, dây da đồng hồ, túi xách dành cho các quý ông.

Thương hiệu local brand Freaker

Freakers là một trong những local brand thời trang của Việt Nam xuất hiện khá sớm dưới nhiều tên gọi khác trước năm 2015. Thương hiệu này vào giai đoạn đầu chưa tập trung quá nhiều vào văn hóa đường phố. Phải đến cuối năm 2015, local brand này mới thực sự bắt đầu xây dựng văn hóa thương hiệu xoay quanh phong cách trượt ván Freakers.

Cũng từ đây, các sản phẩm của Freakers luôn mang hơi hướng skate, tạo cảm giác phóng khoáng và bụi bặm nhưng vẫn vô cùng dễ chịu cho người mặc. Áo khoác jacket, áo thun, áo hoodie, mũ lưỡi trai… là những sản phẩm nổi bật của thương hiệu với nhiều size khác nhau..

Thương hiệu BOO (Bò sữa)

Thời trang BOO (Bò sữa by BOO) đã tồn tại được hơn 11 năm trên thị trường thời trang nội địa Việt Nam. Với các mẫu áo cùng slogan “chất như nước cất”, BOO đã xây dựng nên bộ nhận diện riêng biệt cho thương hiệu của mình. Hơn nữa, BOO cũng luôn nhanh chóng trong việc nắm bắt xu hướng thời trang và sáng tạo ra những sản phẩm cực kỳ độc đáo. 

BOO thường xuyên có những chương trình sale hấp dẫn
BOO thường xuyên có những chương trình sale hấp dẫn

Chính điều này đã giúp BOO trở thành thương hiệu thời trang đầu tiên tại Việt Nam sở hữu bộ sưu tập Marvel siêu anh hùng độc quyền và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Thương hiệu local Môi Điên

Môi Điên nổi tiếng là một local brand có chất lượng tại Việt Nam, định hướng phát triển theo kiểu thời trang bền vững. Thương hiệu này đã tận dụng những sản phẩm hoặc các vật dụng bị bỏ đi và biến chúng thành những sản phẩm thời trang vô cùng độc đáo.

Điều này đã tạo nên điểm mạnh và thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các bạn trẻ trẻ. Hầu hết sản phẩm của Môi Điên đều mang đậm phong cách cool ngầu, khi diện những bộ trang phục này, bạn chắc chắn sẽ thể hiện được phong cách riêng biệt của bản thân.

Thương hiệu local HANOI Riot

HANOI Riot là một trong những thương hiệu local vô cùng đình đám tại Việt Nam, nổi tiếng với sự nổi loạn và phóng khoáng dành cho giới trẻ. Dù được thành lập từ năm 2011 nhưng thương hiệu này vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ trên thị trường thời trang đầy cạnh tranh hiện nay.

Các sản phẩm của HANOI Riot cực kỳ cool ngầu
Các sản phẩm của HANOI Riot cực kỳ cool ngầu

Sản phẩm của HANOI Riot rất đa dạng, từ áo hoodie, áo khoác, áo thun đến các chiếc túi nam với phong cách bụi bặm, sành điệu. Chất lượng cũng là điều mà thương hiệu này luôn chú trọng, từ ý tưởng thiết kế đến chất liệu may.

Thương hiệu local Zombie

Ngay từ tên gọi đã thể hiện sự tò mò của ZOMBIE đối với các khách hàng. Thương hiệu này chủ yếu tập trung vào thiết kế theo phong cách Kpop. Sau những thành công ban đầu, ZOMBIE đã không ngừng nỗ lực để mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng vượt thời gian với mức giá hợp lý nhất.

Nhờ những nỗ lực này mà ZOMBIE đã góp phần làm phong phú hơn cho ngành thời trang Việt Nam với các bộ sưu tập chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế, chất liệu và xây dựng hình ảnh.

Thương hiệu Lèng The Fabulous

Trong quá trình hoạt động, Lèng The Fabulous đã đóng góp rất nhiều bộ sưu tập ấn tượng vào ngành công nghiệp thời trang của Việt Nam. Điều này cũng giải thích vì sao thương hiệu luôn được khách hàng ưa chuộng và nằm trong top các lựa chọn phổ biến hiện nay.

Thiết kế độc đáo chỉ có ở Lèng The Fabulous
Thiết kế độc đáo chỉ có ở Lèng The Fabulous

Mặc dù tập trung vào đối tượng chính là các bạn trẻ nhưng phong cách thiết kế của Lèng The Fabulous vẫn có sự đa dạng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn những kiểu dáng phù hợp với phong cách cá nhân.

Thương hiệu local Tsun

TSUN là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “The Shirt You Need” và thương hiệu local này cũng có định hướng phát triển của mình theo hướng đó. TSUN tuyên bố rằng sản phẩm của họ sẽ là những món đồ thời trang lý tưởng dành cho tất cả giới trẻ hiện nay. 

Để thực hiện được điều này, TSUN đã đầu tư rất nhiều tâm huyết vào thiết kế, chất liệu và nỗ lực tìm ý tưởng mới cho mỗi sản phẩm. Không quá khó hiểu khi TSUN được xem là một trong những thương hiệu local được ưa chuộng nhất tại Việt Nam thời gian gần đây.

Thương hiệu local Ssstutter

Ssstutter được xem là một trong những thương hiệu thời trang Việt Nam nổi bật trong thời gian gần đây. Mặc dù theo đuổi phong cách thời trang đường phố giống như nhiều thương hiệu khác nhưng Ssstutter vẫn tạo nên sự khác biệt với việc kết hợp những bức ảnh xỉn màu, mang nét cổ điển, cũ kỹ vào thiết kế của mình.

Ssstutter là local brand cho nam rất được yêu thích
Ssstutter là local brand cho nam rất được yêu thích

Mặc dù mang nét cổ điển và hoài cổ nhưng Ssstutter vẫn đem đến sự hiện đại và trẻ trung trong từng thiết kế. Sự kết hợp tinh tế và hòa quyện ấy đã tạo nên một Ssstutter thu hút và độc lạ.

Thương hiệu local Coolmate

Coolmate là thương hiệu local brand có tiếng tại Việt Nam với phong cách thời trang tối giản dành riêng cho nam giới. Thương hiệu này bắt đầu với những sản phẩm cơ bản như quần áo, phụ kiện,… nhưng đã mang đến một tầm cao mới về chất lượng cho sản phẩm. 

Với một loạt màu sắc cơ bản và thiết kế đơn giản, những bộ quần áo này rất thích hợp để mặc khi đi làm, đi chơi. Chúng cũng rất dễ để bạn có thể kết hợp với những món đồ khác đã có sẵn trong tủ quần áo.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của Coolmate cũng luôn hướng đến sự tiện dụng và tối ưu nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất cả về sản phẩm lẫn dịch vụ. Nhiều người tin rằng Coolmate sẽ còn được ưa chuộng hơn nữa trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm:

Thương hiệu OEM là gì? Sự khác biệt giữa OEM, OBM và ODM là gì?

Nhãn hiệu và thương hiệu là gì? Phân biệt giữa thương hiệu và nhãn hiệu

Có thể thấy, xu hướng local brand đang ngày càng trở nên phổ biến và được dự đoán là sẽ trở nên bùng nổ trong những năm tiếp theo. Mong rằng với nội dung trên đây, bạn đọc đã phần nào hiểu được khái niệm local brand là gì cũng như chọn được cho mình một local brand phù hợp với phong cách thời trang của bản thân nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *