419 là gì? Rủi ro thường gặp phải của “Tình Một Đêm”

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội thì chắc hẳn bạn sẽ không còn quá xa lạ với con số 419. Vậy thực chất 419 là gì? Có nên bắt đầu mối quan hệ 419 không? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu chi tiết về 419 ngay sau đây nhé!

419 là gì?

419 trong tiếng Anh được đọc là “four one nine”. Cách phát âm của nó gần giống với “for one night” – có nghĩa là tình một đêm. Vậy nên bạn có thể hiểu 419 là cách nói ẩn ý về tình d.ụ.c hay tình một đêm.

419 hay tình một đêm là một mối quan hệ gắn kết đơn thuần với mục đích chính là tình d.ụ.c. Nó diễn ra trong thời gian ngắn hoặc chỉ 1 lần duy nhất, đặc biệt là không xuất phát từ tình yêu mà chỉ từ nhu cầu sinh lý.

419 - Tình một đêm
419 – Tình một đêm

Với 419 thì cả hai bên có thể cùng trao đổi và đồng thuận sẽ trải qua tình một đêm, sau đó thì không liên quan gì đến nhau. Thậm chí, có nhiều người sau khi kết thúc 419 còn không nhớ mặt hay biết tên người kia.

Vậy FWB và 419 có gì khác nhau? FWB là viết tắt của cụm từ “Friends with Benefits” mô tả một mối quan hệ bạn bè với lợi ích tình d.ụ.c mà không kèm theo bất kỳ ràng buộc tình cảm nào. Về bản chất thì FWB và 419 là như nhau. 

Tuy nhiên trong mối quan hệ FWB thì có thể có những hoạt động ngoài việc tối ưu hóa nhu cầu tình d.ụ.c như đi chơi hoặc hẹn hò. Mối quan hệ FWB này chỉ giúp cho cả đôi bên vui vẻ hơn chứ không có nghĩa là tình cảm lãng mạn.

Nguồn gốc của 419 là gì?

419 được giới trẻ sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên 419 xuất phát từ đâu thì lại là một ẩn số. Hiện nay, có 2 cách lý giải được nhiều người ủng hộ về nguồn gốc của dãy số 419. Cụ thể như sau:

Nguồn gốc của 419
Nguồn gốc của 419
  • Từ Trung Quốc

Chính bởi vì 419 thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm ngôn tình của Trung Quốc nên có không ít người cho rằng con số này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Bên cạnh đó, giới trẻ Trung Quốc cũng thường dùng cách phát âm của mình để chơi chữ với các con số. Vậy nên khi xuất hiện thì dãy số 419 đã khiến cho nhiều người nghĩ rằng nó có nguồn gốc từ Trung Quốc.

  • Từ các nước phương Tây

Với cách dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt cùng với cách phát âm thì con số 419 này cũng có thể có nguồn gốc từ các nước phương Tây. Ngoài ra, văn hóa của các nước phương Tây khá cởi mở và thoải mái trong chuyện tình cảm. Do đó có nhiều ý kiến cho rằng số 419 xuất phát từ các nước phương Tây.

Có nên lựa chọn “tình một đêm”?

Về mặt tích cực

  • Thỏa mãn nhu cầu quan hệ tình d.ụ.c, khám phá các kỹ năng làm tình mới lạ: Tình một đêm giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý của từng cá nhân cũng như mong muốn tìm kiếm sự mới mẻ của những người không thích ràng buộc bản thân vào một mối quan hệ tình cảm.
419 giúp thỏa mãn nhu cầu tình d.ụ.c
419 giúp thỏa mãn nhu cầu tình d.ụ.c
  • Giảm căng thẳng, stress: Với những người thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, stress thì thường sẽ có xu hướng tìm kiếm tình một đêm. Sau khi nhu cầu sinh lý được giải tỏa thì cảm xúc của con người sẽ bớt căng thẳng và stress đi phần nào đó. Bên cạnh đó, khoái cảm của cả hai đều dâng trào.
  • Không lo ràng buộc: Giới trẻ hiện nay thường có xu hướng tìm kiếm các mối quan hệ ít có sự ràng buộc, không rõ ràng. Nguyên nhân là bởi họ thường sợ phải chịu trách nhiệm cho các mối quan hệ của mình. Do đó rất nhiều người thường tìm đến 419. Cả hai bên đều sẽ không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào với hành vi của mình.
  • Đốt cháy giai đoạn, không cần tốn nhiều thời gian: Khi ở trong mối quan hệ yêu đương thông thường thì bạn sẽ cần phải có thời gian để tán tỉnh nhau, quan tâm lẫn nhau sâu đậm (đặc biệt là với các bạn trai), sau đó mới tiến đến quan hệ yêu đương. Còn với 419 thì cả 2 người đều sẽ tiến đến quan hệ giường chiếu nhanh chóng mà không cần phải có tình cảm hoặc bất cứ sự ràng buộc nào khác.

Về mặt tiêu cực

  • Mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình d.ụ.c: Tình một đêm 419 làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục bởi bạn sẽ không thể biết được đối phương có đang mắc bệnh hay không. Vậy nên khi 419 thì bạn nên thực hiện tốt các biện pháp an toàn như: sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai…
  • Mang thai ngoài ý muốn: Tình một đêm có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn. Bởi khi cả hai đều đang có nhu cầu tình d.ụ.c cao thì sẽ rất khó để có thể kiểm soát được việc sử dụng các biện pháp tránh thai trong khi quan hệ.
419 có thể mang thai ngoài ý muốn
419 có thể mang thai ngoài ý muốn
  • Gia đình có nguy cơ tan vỡ: Nhiều người có gia đình nhưng vẫn muốn tìm kiếm tình một đêm để thỏa mãn ham muốn mới lạ. Đây là hành vi trái lại với đạo đức một vợ một chồng ở nước ta. Do đó những ai đã có gia đình thì không nên lựa chọn mối quan hệ này bởi nó dẫn đến nguy cơ cao gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình.
  • Bị người khác kỳ thị: Có rất nhiều người không mấy thiện cảm với tình một đêm. Nếu như người thân hoặc mọi người xung quanh biết bạn đã từng qua đêm với những cô gái, chàng trai xa lạ thì họ sẽ không còn coi trọng bạn nữa.

Có thể nói chúng ta không thể đánh giá được việc có nên sử dụng 419 hay không bởi đây là sự lựa chọn của mỗi người và lối sống của mỗi cá nhân cũng có sự khác nhau.Có người cho rằng 419 là đúng và không cảm thấy có gì là sai trái cả. Nhưng cũng có người lại suy nghĩ ngược lại và cho đó là hành vi sai trái, vi phạm đạo đức. Vậy nên bạn cần phải xem xét kỹ các mặt ưu và nhược điểm của việc sử dụng 419 nhé.

Lưu ý khi bắt đầu mối quan hệ 419

Việc quyết định trải nghiệm 419 là một quyết định cá nhân và đòi hỏi sự cân nhắc thấu đáo. Dưới đây là một vài điểm mà bạn cần xem xét trước khi quyết định bắt đầu mối quan hệ này:

  • An toàn tình d.ụ.c: Việc bảo vệ sức khỏe vật lý và tinh thần là điều rất quan trọng. Hãy luôn đảm bảo bạn và đối tác của mình thảo luận về việc sử dụng biện pháp tránh thai an toàn để ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình d.ụ.c hoặc mang thai ngoài ý muốn.
Suy nghĩ kỹ trước khi chọn 419
Suy nghĩ kỹ trước khi chọn 419
  • Cảm giác an toàn và tin tưởng: Nếu như bạn không cảm thấy an toàn hoặc không tin tưởng vào đối tác của mình thì đó có thể là dấu hiệu bạn nên suy nghĩ lại quyết định của mình. Quan trọng là cả 2 phải tham gia vào mối quan hệ tình d.ụ.c một cách tự nguyện và thoải mái nhất.
  • Tránh cảm giác cô đơn: Nhiều người dùng tình d.ụ.c để thay thế tình yêu hoặc để thỏa mãn cảm giác cô đơn thì có thể gây ra những hậu quả không mong muốn. Tình một đêm tập trung vào việc thỏa mãn nhu cầu sinh lý chứ không phải tạo ra mối liên hệ tình cảm.
  • Ràng buộc tình cảm: Nếu như bạn có tình cảm và mong muốn có một mối quan hệ lâu dài nhưng đối tác của bạn lại chỉ quan tâm đến tình d.ụ.c thì đó có thể là một dấu hiệu bạn đang đi vào một mối quan hệ không phù hợp với 419.

Ngoài ra, bạn hãy luôn lắng nghe bản thân và đừng ép buộc mình vào một tình huống mà bạn không thoải mái. Quan trọng nhất là thảo luận với đối tác và cần đảm bảo cả hai bạn đều đồng tình, thoải mái với quyết định này.

Có thể bạn quan tâm:

GWTF là gì? Mối quan hệ GWTF là gì? Có tốt không?

Friend with benefit là gì? Được và mất, tốt hay xấu của mqh FWD này

Tình một đêm 419 tiềm ẩn nhiều rủi ro, vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi bước vào mối quan hệ này. Đặc biệt, hãy trang bị đủ biện pháp tình d.ụ.c an toàn và tinh thần để tránh những tổn thương sau cuộc vui tình một đêm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *