Belike là gì trên Facebook, TikTok? Các trend belike hiện nay

“Belike” và hot trend “be like me” trên mạng xã hội được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và thực hiện theo. Vậy thực chất “belike” là gì? “Be like me” là gì? Cách tạo trend “be like” cho bản thân như thế nào? Hãy cùng với chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

“Belike” nghĩa là gì?

“Be like” là một cụm từ tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là hãy như là, có lẽ là, không chừng là…

Belike - hãy như là, có lẽ là… 
Belike – hãy như là, có lẽ là…

Sau cụm từ “be like” này thường đi kèm một tân ngữ. Nó tạo thành những cụm từ được mọi người sử dụng rất nhiều trong cuộc sống. Ví dụ:

  • Be like me: Hãy như tôi.
  • Be like her: Hãy như cô ấy.
  • Be like them: Hãy như họ.
  • Be like us: Hãy như chúng tôi.
  • Be like Lan: Hãy như Lan.

“Belike” là gì trên Facebook, TikTok?

“Be like” hay “be like me” được biết đến như một trò chơi trên các trang mạng xã hội Facebook, TikTok… 

Cộng đồng mạng tỏ ra rất thích thú với những bức ảnh chế hoặc các bài viết với nội dung “be like me” như “Đây là Anh”, “Hãy như Thảo”, “Đây là Hiếu”, “Hãy như Hoa”… hoặc là những bài viết tương tự với nội dung hài hước và mô tả các đặc điểm của người đó với một tấm ảnh chế. 

“Be like me” - Trend nổi tiếng trên mạng xã hội
“Be like me” – Trend nổi tiếng trên mạng xã hội

Trò chơi “be like me” đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của giới trẻ. Theo đó, có rất nhiều người không còn cảm thấy e ngại khi “khoe khoang” những nhược điểm hay thói quen xấu của bản thân lên mạng xã hội một cách đầy vui vẻ, thoải mái. Kèm theo đó chính là câu nói “be like me” khiến cho bài viết càng trở nên hài hước và thú vị hơn.

Trò chơi này đã được rất nhiều bạn trẻ thực hiện sau giờ học tập và làm việc căng thẳng. Bạn bè tụ tập để “chế” ảnh của nhau, cùng kể mọi thói hư tật xấu của nhau một cách vui vẻ và có phần “châm biếm”. Đây được coi là một trò chơi mang tính lành mạnh, giúp chúng ta giải tỏa tâm trạng, xả stress rất hiệu quả.

Mặc dù nó chỉ là một trào lưu đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên chính vì sự đơn giản pha thêm sự “nhây” và hài hước của giới trẻ mà đã tạo ra một trend gây sốt, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng người trẻ sử dụng mạng xã hội.

Ngoài ra, từ “be like” còn được mọi người dịch theo nghĩa là như này, như này, như này đây. Nó được sử dụng để đăng status kể về tình trạng hoặc là một câu chuyện hài hước nào đó.

Vì sao “be like” lại thu hút giới trẻ

Điểm khác biệt của “be like” so với các trò chơi khác là nó mang đến cho mọi người những cảm xúc tích cực, không tạo ra sự khó chịu giống như Dảk meme hay Bruh meme. Trend “be like” có nội dung vui nhộn sẽ giúp cho mọi người giải tỏa được căng thẳng, thư giãn sau mọi bộn bề của cuộc sống.

Trend “be like” thu hút giới trẻ bởi sự hài hước
Trend “be like” thu hút giới trẻ bởi sự hài hước

Thông thường, để có thể tạo ra một bức ảnh chế hài hước, vui nhộn và có phần tếu táo không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, đối với “be like me” thì bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều về nội dung. Điều bạn cần làm chỉ là kể nó theo một cách hài hước nhất mà thôi. Bạn có thể kể ra tính tốt hoặc tính xấu của bản thân theo một lối kể mang tính hài hước và kêu gọi mọi người hãy làm theo mình.

Ví dụ: iPhone 15 Pro Max đang rất hot và nhiều người hay chụp ảnh khoe khoang điện thoại mới. Bạn tên An và bạn muốn bắt trend be like me thì có thể làm kiểu như: “Đây là An, An có iPhone 15 Pro Max, An không tự sướng trước gương để khoe khoang, An thật khiêm tốn. Hãy như An”. Câu bắt trend này vừa hài hước mà lại châm biếm những người có thói quen khoe khoang.

Có thể nói, điểm thu hút của trend “be like me” chính là bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra bức ảnh chế theo như tên của mình. Đây là trò chơi vừa hài hước, lại pha chút nghiêm túc nên nó nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Có thể bạn quan tâm:

Innova là gì trên tiktok, facebook? “Làm tí innova cái nhỉ”

Lỏ là gì trên facebook, tiktok? Lỏ là tiếng của miền nào?

Cách đú trend “be like” đơn giản

Bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một “be like me”. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ mất không quá 5 phút là bạn đã có ngay bức ảnh “tự thuật” vô cùng chất lượng để đú trend.

Cách tạo trend “be like” đơn giản
Cách tạo trend “be like” đơn giản
  • Nếu như bạn tự tin mình là một người “thơ văn lai láng” thì có thể tải một khung hình có sẵn có trên mạng hoặc sử dụng một bức ảnh của bản thân. Sau đó bạn liệt kê các đặc biệt của mình một cách hài hước vào bức ảnh đó là được. Và bạn hãy chia sẻ nó lên mạng xã hội để bạn bè cũng xem.
  • Nếu như bạn biết cách sử dụng photoshop hay AI thì bạn hãy tự tạo riêng cho mình một be like meme độc đáo để không bị trùng với bất kỳ ai.

Trên đây là những thông tin thú vị liên quan đến belike là gì và be like me là gì. Hãy đú trend “be like” để tạo thêm tiếng cười cho bạn bè và người thân của mình nhé. Nhưng bạn cũng tránh “đùa quá trớn” bởi nó có thể gây tổn thương tới những người xung quanh mình đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *