Điểm danh các trường đại học Top 2 Hà Nội, TP.HCM

Bên cạnh các trường đại học top đầu thì các trường đại học top 2 cũng được nhiều bạn học sinh quan tâm. Cùng tìm hiểu thêm về những trường đại học top 2 tại Việt Nam trong bài viết này của muahdangbao.com các bạn nhé!

Trường đại học top 2 có nghĩa là gì?

Có thể hiểu đơn giản, các trường đại học top 2 là những trường có mức điểm chuẩn thường dao động từ 17 đến 22 điểm. Đây là mức điểm phù hợp với lực học của những học sinh trung bình – khá.

Danh sách các trường đại học top 2 ở Hà Nội thời điểm hiện tại

Dưới đây là các trường đại học top 2 Hà Nội mà bạn có thể tham khảo lựa chọn:

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội (Mã của trường: QHX)

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn là sự lựa chọn của nhiều học sinh
ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn là sự lựa chọn của nhiều học sinh

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội được thành lập vào ngày 10/10/1945. Hiện nay, trường đang đào tạo khoảng 13.000 sinh viên các hệ, trong đó khoảng 3100 sinh viên cao học và gần 300 nghiên cứu sinh. Số lượng cán bộ, giảng viên của trường cũng lên đến hơn 500 người, trong đó có 15 giáo sư, 95 Phó Giáo sư, 170 Tiến sĩ khoa học – Tiến sĩ và 191 Thạc sĩ.

Đại học Xây Dựng Hà Nội (Mã của trường: XDA)

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội được nhận định là một trong những đại học danh giá chuyên đào tạo kỹ thuật hàng đầu, đặc biệt là trong ngành xây dựng. Rất nhiều những kỹ sư, kiến trúc sư nổi tiếng, đảm nhận những công trình nổi tiếng là cựu sinh viên Xây dựng. Trường nổi tiếng với lượng kiến thức vô cùng đồ sộ nhằm bảo đảm chất lượng đầu ra của sinh viên – những chuyên gia xây dựng tương lai của đất nước sau này.

Viện Đại học Mở Hà Nội (Mã của trường: MHN)

Tại MHN, ngoài chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo luôn được chú trọng thì công tác sinh viên cũng được nhà trường chú trọng và luôn đảm bảo quyền lợi chính đáng cho sinh viên.

Viện Đại học Mở có chất lượng đầu ra ổn định
Viện Đại học Mở có chất lượng đầu ra ổn định

Viện Đại học mở Hà Nội cũng là một trong số ít những trường có chương trình đào tạo có hệ đào tạo từ xa nhưng với chất lượng đào tạo rất cao. Chất lượng đầu ra của trường cũng luôn được đảm bảo.

Trường Đại học Công đoàn (Mã của trường: LDA)

Trường Đại học Công đoàn là ngôi trường đào tạo đại học đa ngành, đa lĩnh vực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Trường không chỉ thực hiện chức năng bồi dưỡng, đào tạo cán bộ cho tổ chức Công đoàn mà còn góp phần quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực dồi dào chất lượng cao cho xã hội, dần từng bước khẳng định vị trí và uy tín của mình trong xã hội.

Trường Đại học Luật Hà Nội (Mã của trường: HLU)

Đây xứng đáng là ngôi trường đi đầu trong hệ thống đào tạo Luật tại Việt Nam với đội ngũ giảng viên uy tín; là các nhà khoa học có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao. Cơ sở vật chất của trường cũng ngày càng được cải thiện, đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo cán bộ pháp luật cho đất nước.

Hệ thống đào tạo của trường hiện nay bao gồm chương trình đào tạo Cử nhân Đại học, Đại học liên thông, chương trình đào tạo Đại học vừa đi học vừa đi làm, Đại học văn bằng 2 chính quy và các chương trình đào tạo sau Đại học (Thạc sỹ, Tiến sỹ).

HLU là cơ sở đào tạo luật hàng đầu
HLU là cơ sở đào tạo luật hàng đầu

Danh sách các trường đại học top 2 ở TPHCM thời điểm hiện tại

Trường Đại học Tài chính – Marketing (Mã của trường: DMS)

DMS đào tạo các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là 2 ngành mũi nhọn Marketing và Tài chính Ngân hàng. Đây cũng là cơ sở giáo dục đại học công lập, tự chủ tài chính có tư cách pháp nhân và có  con dấu và tài khoản riêng.

Cho đến nay trường đã trở thành cơ sở đào tạo đại học, nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu trong cả nước. Kết hợp cùng với các giá trị truyền thống và các giá trị hiện đại, DMS luôn giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa và mang đậm đà bản sắc dân tộc.

Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM (Mã của trường: NLS)

Trường Đại Học Nông Lâm TP.HCM là trường đại học đa ngành tọa lạc trên khu đất rộng hơn 118 ha, thuộc phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức và một phần thuộc phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An,  Bình Dương.

Trải qua hơn 67 năm xây dựng và phát triển, trường đã đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc về đào tạo, nghiên cứu cũng như ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, chuyển giao công nghệ cao, quan hệ quốc tế. 

Trường Đại học Sài Gòn (Mã của trường: SGD)

Hình ảnh thực tế của trường Đại học Sài Gòn
Hình ảnh thực tế của trường Đại học Sài Gòn

Đại học Sài Gòn là cơ sở giáo dục đào tạo công lập chuyên cung cấp nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu quy hoạch phát triển nhân lực cho TPHCM và toàn quốc. Trường luôn tích cực thực hiện đổi mới để góp phần phát triển giáo dục đại học Việt Nam, đồng thời phấn đấu đạt vị trí ngang tầm với các trường đại học tiên tiến khác trong khu vực.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM (Mã của trường: DTM)

DTM không chỉ cung cấp nhân lực làm việc trong ngành tài nguyên – môi trường mà còn chú trọng đào tạo sinh viên nắm vững kiến thức và kỹ năng toàn diện, phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế bền vững hiện nay và cùng thế giới ứng phó với những vấn đề biến đổi khí hậu.

Chính vì vậy, sinh viên tốt nghiệp từ trường có cơ hội làm việc trong cơ quan nhà nước, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, khu công nghiệp, công ty phục vụ nhiều mảng xanh trong đời sống xã hội và các tổ chức quốc tế.

Cơ sở vật chất của trường Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM
Cơ sở vật chất của trường Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM

Có thể bạn quan tâm:

Điểm danh các trường đại học top đầu Hà Nội, thành phố HCM

Khối D gồm những môn nào? ngành nào? Trường đại học nào có khối D?

Hy vọng với những thông tin trong bài viết này thì các bạn học sinh đã nắm được danh sách các trường đại học top 2 tại Hà Nội và TPHCM để đưa ra được lựa chọn trường đúng đắn cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *