Song Ngư hợp với cung nào? Những điều mà bạn cần biết về Song Ngư

Trong 12 cung hoàng đạo thì Song Ngư là cung có biểu tượng độc đáo nhất gồm có 2 chú cá bơi ngược chiều với nhau. Vậy Song Ngư là cung gì? Song Ngư hợp với cung nào? Những chàng trai và cô gái thuộc cung này sẽ sẽ có tính cách, tình yêu, sự nghiệp ra sao?. Hãy cùng giải mã điều này với muahangdambao.com. 

Tìm hiểu cung Song Ngư là cung gì?

Cung Song Ngư hay còn gọi với cái tên bằng tiếng Anh là Pisces, là cung đứng ở vị trí cuối cùng trong 12 cung hoàng đạo. Song Ngư thuộc mệnh Thủy, được sao Mộc và sao Hải Vương chiếu mệnh. Những người cung Song Ngư sẽ sinh vào tháng 2 và tháng 3, cụ thể là trong khoảng thời gian từ 19/2 đến 20/3.

Song Ngư là 1 trong số 12 cung hoàng đạo hiện nay
Song Ngư là 1 trong số 12 cung hoàng đạo hiện nay

Truyền thuyết về sự hình thành của cung Song Ngư

Theo thần thoại Hy Lạp thì cung Song Ngư là đại diện cho nữ thần sắc đẹp Aphrodite cùng người con trai Eros – thần tình yêu. Một hôm, khi hai người này đang đi dạo bên bờ sông thì bị quái vật Typhon tấn công. Typhon là loài “quái vật trong tất cả quái vật”, được Gaia gửi đến để tiêu diệt những vị thần và không ai có thể chống lại nó.

Để thoát thân, Aphrodite và Eros đã hóa thân thành 2 chú cá bơi xuống sông và được 2 con cá khác cưu mang, giúp đỡ. Sau đó, để thể hiện sự biết ơn, thần Zeus đã đưa 2 con cá này lên trời và biến chúng thành chòm sao Song Ngư để tưởng nhớ chúng.

Giải mã tính cách của người mang cung Song Ngư

Tính cách của nữ Song Ngư

Các cô nàng thuộc cung hoàng đạo này rất hòa đồng, thân thiện. Nhờ sự tỉ mỉ, quan tâm tới người xung quanh nên họ có rất nhiều bạn bè. Song Ngư nữ luôn có 1 cái nhìn sâu sắc về mọi thứ, những lời khuyên của họ sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ với những ai đang gặp khó khăn. 

Họ mang trong mình một trái tim ấm áp, sẵn sàng cho đi mọi thứ để giúp đỡ những người xung quanh. Ngoài ra, họ còn là những cô gái vô cùng đơn thuần, trong sáng và rất dễ xúc động, nhạy cảm với mọi chuyện. Họ luôn giấu đi những tâm tư, tình cảm của mình nên Song Ngư luôn có những nỗi buồn vu vơ mà không biết nói cùng ai.

Nữ Song Ngư rất trong sáng và thuần khiết
Nữ Song Ngư rất trong sáng và thuần khiết

Tính cách của nam Song Ngư

Nhìn chung, nam Song Ngư có tính cách nhân hậu luôn biết quan tâm, chăm sóc người xung quanh. Với sự nhiệt tình vốn có, họ luôn sẵn lòng giúp đỡ người thân, bạn bè khi gặp khó khăn. Vì thế, họ kết giao thêm rất nhiều bạn mới và xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

Nam Song Ngư cũng rất tự tin với năng lực và bản lĩnh của bản thân. Tuy nhiên, đôi khi sự tự tin thái quá ấy sẽ khiến anh chàng này rơi vào tình huống khó xử, nhưng trực giác nhạy bén vẫn giúp Song Ngư thoát khỏi “hiểm họa” một cách nhanh chóng.

Giải mã sự nghiệp của người mang cung Song Ngư

Sự nghiệp của người nam Song Ngư

Sự nghiệp của họ nhìn chung là ổn định, nếu giàu có thì do thừa hưởng từ bố mẹ hoặc của vợ. Với tính cách dễ chịu, họ không ham cầu tiến mà chỉ muốn có 1 đời sống tinh thần vui vẻ và công việc đều đặn. 

Trong mối quan hệ với đồng nghiệp, Song Ngư nam vô cùng dễ tính, dễ được lòng mọi người nhưng cũng không ai dám coi thường họ. Nói chung, nam Song Ngư cũng khá hướng ngoại nên có nhiều kỹ năng mềm và giao tiếp tốt vì thế sẽ phù hợp với công việc như giáo viên hay nhân viên bán hàng.

Con đường sự nghiệp của Song Ngư nam không có nhiều nổi trội
Con đường sự nghiệp của Song Ngư nam không có nhiều nổi trội

Sự nghiệp của người nữ Song Ngư

Song Ngư nữ ôm trong mình rất nhiều ước mơ và hoài bão nhưng lại cả thèm chóng chán nên mọi việc chẳng đi đến đâu. Tuy vậy cô nàng này cũng có sức chịu đựng và tinh thần trách nhiệm cao. Đây là tố chất mà ít ai có thể có được nên trong công việc, cô rất được cấp trên và đồng nghiệp yêu thích và đánh giá cao.

Với sự chỉn chu và quan tâm tới người khác, Song Ngư nữ phù hợp với các nghề nghiệp như giáo viên mầm non, bác sĩ tư vấn tâm lý hoặc là những công việc liên quan đến sáng tạo, nghệ thuật.

Giải mã tình yêu của người cung Song Ngư

Tình yêu của Song Ngư nữ

Trong tình yêu, nữ Song Ngư luôn hết mình hy sinh vì đối phương, thậm chí đôi khi khiến họ trở nên mù quáng. Điều này cũng làm họ bi lụy, dễ phụ thuộc vào người kia. Trong trường hợp nếu gặp không đúng người thì Song Ngư có thể bị đối phương biến thành con rối.

Cô nàng Song Ngư rất để ý đến cảm nhận của đối phương, chỉ cần nửa kia tỏ vẻ không thích là cô nàng này sẵn sàng thay đổi để phù hợp với người mình yêu. Nàng ta cũng rất dễ mềm lòng cho dù người kia có làm sai điều gì đi chăng nữa thì chỉ cần một câu xin lỗi là Song Ngư nữ cũng đã nguôi ngoai và sẵn lòng tha thứ rồi.

Nữ Song Ngư sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì tình yêu
Nữ Song Ngư sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì tình yêu

Tình yêu của Song Ngư nam

Khi yêu, Song Ngư nam sẽ vô cùng chân thành. Anh ta dùng sự quan tâm hết mực của mình để khiến các cô gái phải xiêu lòng. Yêu một chàng Song Ngư, bạn có thể sẽ cảm thấy rằng không ai có thể khiến bạn hạnh phúc, yêu thương và chăm sóc bạn tốt được như họ. Họ đem đến cho bạn cảm giác bạn là duy nhất, là cả bầu trời là thế giới đối với họ.

Đặc trưng của anh chàng Song Ngư khi yêu đó là sự lãng mạn, ngọt ngào. Họ cũng dịu dàng, nồng nàn, chung thuỷ một lòng một dạ với người mình yêu. Nam Song Ngư cũng là người rất nghiêm túc trong tình yêu, muốn gắn bó và cùng đối phương đi đến cuối đời. 

Không chỉ yêu thương hết mực, Song Ngư nam cũng dành sự tôn trọng tuyệt đối đối phương. Họ yêu công khai, không phải giấu diếm, thậm chí muốn cả thế giới biết mình đang yêu ai.

Vậy cung Song Ngư hợp với cung nào nhất?

Nhiều người thắc mắc cung Song Ngư hợp với cung nào, Song Ngư nữ hợp với cung nào hay cung Song Ngư yêu ai là thích hợp nhất,… Dưới đây là thông tin cho bạn tham khảo thêm:

Nam Song Ngư thì hợp với cung nào?

  • Nữ cung Bạch Dương

Bạch Dương nữ là sự kết hợp hoàn hảo với những anh chàng Song Ngư. Với tính cách tỉ mỉ, lãng mạn và phóng khoáng, chàng Song Ngư có thể đáp ứng mọi yêu cầu của cô gái Bạch Dương. 

Nam Song Ngư và nữ Bạch Dương là 1 sự kết hợp vô cùng hài hoà
Nam Song Ngư và nữ Bạch Dương là 1 sự kết hợp vô cùng hài hoà
  • Nữ cung Cự Giải

Ngoài nữ cung Bạch Dương thì nam Song Ngư cũng rất hợp với những cô gái Cự Giải. Hai chòm sao này rất thông minh, nhanh nhẹn và nhạy cảm trong mọi chuyện nên họ có một sợi dây liên kết vô hình nhưng cũng rất bền chặt.

  • Nữ cung Ma Kết

Ngoài những cung nữ nói trên thì nam Song Ngư cũng rất hòa hợp với nữ Ma Kết. Tuy nhiên, họ sẽ phải trải qua một quá trình thay đổi vì đối phương để mọi chuyện có thể diễn ra tốt đẹp và suôn sẻ hơn. Sự nhẹ nhàng, dịu dàng và ân cần của Song Ngư nam chắc chắn sẽ khiến cô nàng Ma Kết giải phóng được những năng lượng tiêu cực trong cuộc sống của họ.

Nữ Song Ngư hợp với cung nào?

  • Nam Kim Ngưu

Những chàng trai thuộc cung Kim Ngưu sẽ là mảnh ghép hoàn hảo nhất đối với những cô nàng Song Ngư. Sự tương tác chậm rãi của hai chòm sao này là ưu điểm để giúp tình cảm đôi bên được bền chặt hơn. Hạnh phúc cũng được xây dựng trên sự tôn trọng lẫn nhau và lâu dài.

Ở cạnh Kim Ngưu, nữ Song Ngư luôn cảm thấy mình được che chở và bảo vệ. Kim Ngưu cũng biết cách mang lại cảm giác an toàn cho đối phương và là bờ vai vững chắc cho tâm hồn nhạy cảm của Song Ngư nữ.

  • Nam Bọ Cạp 

Với nam thuộc cung Bọ Cạp (Thiên Yết) thì sự hòa hợp của cả hai sẽ giúp làm dịu đi những mâu thuẫn, tranh cãi và là liều thuốc tinh thần cho nhau trong tình yêu đôi lứa. 

Bọ Cạp nam sẽ khiến nữ Song Ngư luôn vui vẻ, hạnh phúc
Bọ Cạp nam sẽ khiến nữ Song Ngư luôn vui vẻ, hạnh phúc

Nam Bọ Cạp cũng luôn mang lại cảm giác an toàn cho người thuộc cung Song Ngư. Họ biết cách khiến cho Song Ngư trở nên vui vẻ, hạnh phúc và tươi sáng nhất có thể. Tình yêu giữa hai cung hoàng đạo này thường bắt đầu từ khi họ gặp nhau lần đầu, với vẻ  ngoài  đơn thuần của những cô nàng Song Ngư thì nam Bọ Cạp sẽ ngay lập tức cố gắng làm quen với nữ Song Ngư.

Song Ngư ghét cung nào nhất?

Thật khó để nói Song Ngư ghét cung nào nhất nhưng Song Tử, Thiên Bình, Bạch Dương và Nhân Mã là bốn cung hoàng đạo có nguy cơ cao dễ xảy ra xung đột với Song Ngư và khó hòa hợp với Song Ngư nhất. Do các cung này với Song Ngư sở hữu nhiều đặc điểm tính cách khác biệt. 

Theo quy luật tương sinh – tương khắc của các nhóm nguyên tố thì chòm Song Ngư thuộc nhóm Thủy và hợp với nhóm Kim. Song Ngư sẽ không thích nhóm Lửa và là khắc tinh của nhóm Đất .

Không phải lúc nào hai cung trong nhóm nguyên tố tương khắc cũng kỵ nhau, mức độ các yếu tố vẫn có thể xê dịch. Do đó dựa trên nghiên cứu, khắc tinh của Song Ngư chính là chòm sao Sư Tử!

Có thể bạn quan tâm:

Bạch Dương là con gì? Đặc điểm tính cách của người cung bạch dương

Sao kim nghịch hành là gì? Lưu ý với cung hoàng đạo của bạn

Trên đây là những chia sẻ thú vị của chúng tôi về cung Song Ngư, Song Ngư hợp với cung nào. Hy vọng bạn đã có thêm 1 số thông tin hữu ích trong cuộc sống của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *