Tóp tóp là gì? Tại sao Tóp tóp lại được giới trẻ yêu thích đến vậy?

“Idol tóp tóp”, “quay tóp tóp suốt ngày” là những câu mà đi đâu chúng ta cũng nghe thấy nhưng không phải ai cũng biết từ “tóp tóp” được bắt nguồn từ đâu. Vậy tóp tóp là gì? Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về chủ đề này cùng với muahangdambao.com trong bài viết sau nhé!

Tìm hiểu ý nghĩa tóp tóp là gì trên Facebook?

Tóp tóp là cách nói theo kiểu hài hước của Tiktok – một nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng, được giới trẻ vô cùng yêu thích.

Tóp tóp Tiktok là ứng dụng được giới trẻ cực kỳ yêu thích
Tóp tóp Tiktok là ứng dụng được giới trẻ cực kỳ yêu thích

Cách nói tóp tóp có nguồn gốc từ đâu?

Tóp tóp được cho là bắt nguồn từ câu nói ngẫu hứng của một cụ bà hiện đang sinh sống ở Mạo Khê, Quảng Ninh. Theo đó, vào một ngày đẹp trời, người cháu gái (với sở thích quay Tiktok) đã quyết định ghi lại những khoảnh khắc hài hước của bà và đăng tải trên trang Tiktok cá nhân.

Trong các video, bà cụ thường xuất hiện với nguồn năng lượng tích cực, nhưng đôi lúc, bà cũng phải “bật chế độ” đanh đá và mắng yêu đứa cháu vì suốt ngày làm phiền bà, rằng: “Con này chỉ được cái rỗi hơi, lúc nào cũng quay tóp tóp”. Chính câu nói tưởng như bình thường này đã trở thành câu nói làm nên “thương hiệu” của bà. Hiện tại, người dùng có thể tìm thấy nhiều hình ảnh của bà trên tài khoản Tiktok là @pham.quynh.anh.

Vậy idol tóp tóp là gì?

Ai-đồ tóp tóp là gì? Đây cũng là cụm từ xuất hiện trong các video của cụ bà ở Quảng Ninh. Sau khi những video thú vị liên quan đến bà được cô cháu gái đăng tải thì bà đã trở nên nổi tiếng trên mạng, có nhiều người quý mến.

Cũng chính vì thế mà cô cháu gái đã trêu bà bằng cách gọi bà là “ai-đồ tóp tóp”. Đây là cụm từ được chuyển ngữ sang tiếng Việt của cụm từ “idol TikTok”, tức là thần tượng trên mạng xã hội TikTok.

 Bà cụ idol tóp tóp và cô cháu gái hài hước
Bà cụ idol tóp tóp và cô cháu gái hài hước

Idol ở đây có nghĩa là thần tượng, dùng để chỉ một người hay một nhân vật nào đó được nhiều người đặc biệt là giới trẻ yêu thích. Chính bởi sự đáng yêu có pha chút chua ngoa vô cùng chân thật của bà, đã khiến bất cứ ai xem được các clip của cụ đều phải bật cười và gọi vui bà là “idol tóp tóp”. 

Tóp tóp bắt đầu phổ biến từ khi nào?

Tiktok là một mạng xã hội chia sẻ video ngắn thu hút được lượng người dùng lớn, tại Việt Nam hiện nay có khoảng 20 triệu người đang sử dụng Tiktok, đây là một con số không hề nhỏ chút nào.

Những video ngắn trên nền tảng Tiktok có khả năng gây nghiện, khiến cho người xem không thể nào rời mắt được khỏi màn hình, chính vì điều này mà Tiktok đã ngày càng trở nên quan trọng với nhiều người.

Như đã nói, tóp tóp là một cụm từ được bắt nguồn từ một cụ bà, chính vì sự hài hước và đanh đá của cụ đã khiến cho mọi người quan tâm và thích xem video của cụ.

Từ “tóp tóp” nghe cũng rất dễ thương và vui tai, thế nên cụm từ này đã được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội và trở thành một cụm từ viral 1 thời gian dài trong giới trẻ.

Chơi tóp tóp là gì?

Chơi tóp tóp có nghĩa là bạn lập tài khoản, đăng những video thú vị về bản thân hoặc của những người khác lên kênh của mình để mọi người có thể vào tương tác, bình luận. Hoặc cũng có thể là bạn đi thả tim, comment ở những video thú vị của người khác.

Các bạn trẻ dành rất nhiều thời gian để chơi tóp tóp
Các bạn trẻ dành rất nhiều thời gian để chơi tóp tóp

Lướt tóp tóp nghĩa là gì?

Lướt tóp tóp có nghĩa tương tự như lướt web, lướt Facebook. Đây là cụm từ chỉ hành động bạn mở ứng dụng Tiktok và xem những video, hình ảnh thú vị do những người dùng khác đăng tải.

Vì sao các video tóp tóp lại được yêu thích đến vậy?

Có thể nói, tính đến thời điểm hiện tại, Tiktok không chỉ là trào lưu trong giới trẻ nữa. Nền tảng này đã chứng minh được vị trí của mình khi có khoảng 20 triệu người dùng ở Việt Nam (theo thống kê của ICT News). 

Đặc biệt, đối với giới trẻ ở trong độ tuổi từ 16 đến 24 tuổi thì “tóp tóp” có thể sánh ngang bằng với Facebook, Twitter hay Instagram và hàng loạt các ứng dụng xã hội khác. Vậy thì tại sao mọi người lại yêu thích các video trên tóp tóp đến vậy? Dưới đây là 1 số nguyên nhân chính:

Thời lượng cho 1 video Tiktok rất ngắn
Thời lượng cho 1 video Tiktok rất ngắn
  • TikTok sở hữu những nội dung vô cùng phong phú, đa dạng và đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng. Từ những video liên quan đến thời trang, quần áo cho đến những video nấu ăn và những mẹo vặt cuộc sống, những điều hài hước hay những nội dung về những điều bí ẩn trên thế giới đều có mặt trên nền tảng này. Những thông tin như cách sửa máy tính hay những mẹo vặt đều có thể nhanh chóng được ứng dụng vào thực tế và giúp bạn rất nhiều, thậm chí là cả trong những trường hợp nguy cấp.
  • Trong thời đại thông tin đang ngày càng phát triển nhanh chóng như hiện nay thì những bài viết dài thường ít nhận được sự chú ý hơn là các bài viết có nội dung dung ngắn, ít tốn kém thời gian để đọc hơn. Và Tiktok thỏa mãn được những điều với các video có thời lượng chỉ từ 15 giây đến 1 phút nên đã chiếm được ưu thế cao trong lòng người dùng. 
  • “Tóp tóp” còn hiểu bản thân bạn hơn cả chính bạn! Nghe thì có vẻ đáng sợ nhưng đây lại là sự thật. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, các thuật toán của Tiktok có thể phân tích được những điều mà bạn yêu thích thông qua thời gian bạn dành ra mỗi ngày để lướt app hay lượt xem của những video hiển thị, lượt like. Từ đó, nền tảng này có thể gợi ý thêm cho bạn những nội dung phù hợp với bạn hơn nữa để bạn có thể sử dụng ứng dụng này nhiều hơn nữa. 
Nội dung trên tóp tóp vô cùng đa dạng và cuốn hút
Nội dung trên tóp tóp vô cùng đa dạng và cuốn hút

Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác như là những bộ lọc đẹp và các công cụ tạo nội dung thú vị trên Tiktok hay tính đơn giản, dễ sử dụng của ứng dụng này đã thu hút người dùng.

Có thể bạn quan tâm:

Trà xanh là gì? Một số gương mặt trà xanh nổi trên facebook, tiktok

Reup là gì? Cách reup không bị dính bản quyền nội dung

Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn ý nghĩa của tóp tóp là gì. Hy vọng thông qua đây, chúng tôi đã có thể giúp các bạn hiểu hơn về tóp tóp và những thông tin thú vị khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *