Cách nấu sốt vang thịt bò mềm ngon – Công thức đơn giản nhất

Thịt bò sốt vang là món ăn xuất hiện khá phổ biến trong gian bếp các gia đình Việt. Hương thơm ngây ngất của nước sốt vang đặc sánh cùng những miếng thịt bò dày dặn mềm tan ngay trong miệng làm say đắm những người đam mê ẩm thực. Cách nấu sốt vang thịt bò sao cho mềm, ngon nhất sẽ được bật mí trong bài viết ngay sau đây.

Cách nấu sốt vang thịt bò
Cách nấu sốt vang thịt bò

Nguyên liệu nấu sốt vang thịt bò

  • 500g nạm thịt bò
  • 60ml rượu vang đỏ
  • Cà chua, khoai tây, cà rốt, hành tây, gừng
  • Gia vị: Bột năng, tương cà, bơ lạt, gia vị sốt bò kho

Cách chọn mua bắp bò ngon

  • Tùy vào khẩu vị của mỗi thành viên trong gia đình, bạn có thể chọn mua bắp bò chân trước hoặc chân sau tùy ý thích.
  • Với bắp bò chân trước thường sẽ có nhiều thịt và mỡ hơn, gân sẽ không to nên khi ăn sẽ mềm hơn. Còn bắp bò chân sau do phải chịu nhiều lực nên thịt sẽ dai và giòn hơn.
  • Đặc điểm để chọn mua bắp bò tươi ngon là những bắp bò có màu đỏ tươi đẹp mắt, không bị chảy nước và có mùi đặc trưng của thịt bò.
  • Không chọn mua những thịt bắp bò màu đỏ sậm, mỡ màu vàng đậm, thớ thịt to vì đó là thịt bò già, thường dai và ăn không ngon.
  • Ngoài ra, bạn có thể chọn những phần thịt khác của bò để nấu sốt vang, nhưng với món bò sốt vang này thì nên chọn bắp bò vì có lẫn mỡ và gân sẽ ngon hơn.

Cách nấu bò sốt vang miền Bắc

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Thịt nạm bò bạn nên rửa sơ, hoặc trụng thịt bò bằng nước nóng có pha ít lát gừng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng muối, giấm/chanh hay rượu trắng để rửa sơ bò giúp giảm mùi hôi.

Sau đó thì bạn cắt thịt bò đã sơ chế hết mùi hôi thành những khối vuông dài khoảng 1 lóng tay.

Lưu ý: Nếu bạn thích ăn phần gân bò hơn thì có thể lựa chọn mua phần bắ bò chân sau sẽ có nhiều gân nhé. Với cách nấu sốt vang gân bò, chúng ta sẽ cần nhiều thời gian hơn để nấu mềm gân bò

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Lấy 70g cà rốt và 70g khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành khúc vừa ăn. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt hạt lựu. Gừng lấy 1 củ nhỏ cạo sạch vỏ và cắt lát mỏng, tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn.

Bạn đem cà chua rửa sạch, cắt múi cau và nhớ bỏ ruột cà chua đi. Sau đó, bạn cho cà chua vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

Mẹo hay: Bạn cũng có thể trụng cà chua qua nước nóng khoảng 3 phút rồi dằm nhuyễn nếu khoogn có máy xay.

Sơ chế các nguyên liệu khác
Sơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3: Làm sốt cà chua

Bắc một chiếc chảo lên bếp và cho vào 15g bơ lạt, đun ở lửa vừa cho bơ tan chảy thì bạn cho thêm hành tây vào phi thơm.

Sau đó bạn cho cà chua đã xay nhuyễn vào, đun trong khoảng 3 phút và liên tục đảo đều  đến khi hỗn hợp sôi nhẹ thì ngưng.

Làm sốt cà chua
Làm sốt cà chua

Bước 4: Ướp thịt bò

Bạn cho 1 gói sốt bò kho khoảng 50g vào bát thịt bò, 10ml rượu vang đỏ rồi trộn đều lên và ướp trong 30 phút.

Ướp thịt bò
Ướp thịt bò

Bước 5: Xào thịt bò

Cho vào nồi 15g bơ lạt và đun chảy thì cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho thịt bò đã ướp vào.

Bạn đảo thịt bò đều tay đến khi thịt săn thì cho vào 1 bát nước sao cho ngập mặt thịt bò.

Bước 6: Hầm thịt bò

Sau khi nồi thịt bò sôi lên thì bạn cho tiếp phần sốt cà chua vào để hầm thêm khoảng 1 tiếng. Sau đó, bạn cho cà rốt vào hầm cùng thêm 15 phút nữa thì cho thêm khoai tây.

Tiếp đến bạn hòa tan 20g bột năng với 2 thìa canh nước lọc rồi cho vào nồi thịt bò, khuấy liên tục. Bạn cho thêm 15g tương cà, 50ml rượu vang đỏ vào nồi và khuấy đều, đợi đến khi nước sôi lại thì tắt bếp.

Hầm thịt bò
Hầm thịt bò

Bước 7: Thành phẩm

Thịt bò sốt vang thơm ngon, hương thơm lan tỏa chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn ngay lập tức. Thịt bò chín mềm, là sự kết hợp giữa vị mặn ngọt vừa phải, cùng rau củ rất hấp dẫn.

Thành phẩm thịt bò sốt vang miền Bắc
Thành phẩm thịt bò sốt vang miền Bắc

Lưu ý khi nấu và ăn bò sốt vang

Cách ăn bò sốt vang đúng cách

Sốt vang bò khoai tây có thể dùng để ăn kèm với cơm nóng hay bánh mì hoặc bún đều ngon. Nếu ăn không hết thì bạn có thể cho thịt bò sốt vang vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn thì hâm nóng lại. Với cách này, bạn sẽ bảo quản được bò sốt vang từ 1-2 ngày.

Bảo quản thịt bò sốt vang trong tủ lạnh
Bảo quản thịt bò sốt vang trong tủ lạnh

Xem thêm:

Cách bảo quản bò sốt vang

Nếu ăn một lần không hết thì bạn nên bảo quản bò sốt vang trong tủ lạnh, muốn để được lâu hơn thì nên để trong tủ đông. Tuy nhiên, món bò sốt vang ăn ngon nhất vẫn là ngay sau khi vừa nấu xong còn nóng hổi. Vì vậy, nên ăn ngay khi có thể nhé.

Thật dễ dàng để có thể nấu được một bát thịt bò sốt vang mềm ngon. Đây không chỉ là món ăn ngon, kích thích vị giác mà còn cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào với lượng sắt, kẽm có trong thịt bò. Từ người già đến trẻ nhỏ đều có thể thưởng thức món ăn này. Cùng vào bếp nấu món sốt vang thịt bò mềm ngon ngay thôi nào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *