Youtuber là gì? Tìm hiểu về nghề youtuber có kiếm được nhiều tiền?

Với sự phát triển như vũ bão của Youtube thì nghề Youtuber cũng đang dần trở nên quen thuộc và phổ biến hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về nghề này, trong bài viết sau, muahangdambao.com sẽ giải đáp cho bạn biết Youtuber là gì và cách để kiếm tiền nhanh nhất trên ứng dụng này nhé!

Youtuber là nghề gì?

Youtuber được cho là những người chuyên làm những công việc sáng tạo nội dung và chia sẻ chúng trên Youtube một cách công khai. Có thể hiểu đơn giản nghĩa là tự quay video, không sử dụng lại nội dung video của người khác, hình ảnh, âm thanh mà chưa được phép.

Bạn biết gì về nghề youtuber?
Bạn biết gì về nghề youtuber?

Và nếu bạn sử dụng youtube để có thể chia sẻ các video, clip quay chính bản thân mình và chia sẻ về cuộc sống thường nhật, quan điểm cũng như những kinh nghiệm sống thường ngày thì bạn còn có tên gọi khác là vlogger.

Ngoài ra có vô số nội dung mà bạn có thể tạo ra được như âm nhạc, phim, hoạt hình, quay cảnh thiên nhiên, tin tức, kể truyện, hài độc thoại…. Bất cứ thứ gì mà bạn nghĩ sẽ có người quan tâm thích thú thì bạn đều có thể làm và đăng lên youtube, biết đâu đấy video của bạn sẽ trở thành hiện tượng và thu hút được rất nhiều người xem thì sao?

Làm youtuber cần những gì để có thể phát triển kênh của mình?

Lựa chọn chủ đề cho kênh Youtube

Để có thể ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem thì kênh của bạn phải sở hữu một chủ đề rõ ràng, đặc biệt ở lĩnh vực đó bạn phải là 1 chuyên gia. Bạn nên hiểu rằng chúng ta không phải đài truyền hình do đó bạn sẽ không thể nào sản xuất video với đủ tất cả các thể loại được. Vậy nên tập trung vào chủ đề chính sẽ là việc làm thông minh hơn cả. Ví dụ như bạn là một người có tài trang điểm, những video của kênh bạn hãy tập trung vào những tips makeup thời thượng để thu hút người xem.

Nói tóm lại, hãy làm những thứ mà bạn cảm thấy mình giỏi nhất và có thể gắn bó lâu dài nhất nhé. Đừng làm để đuổi theo trào lưu, đặc biệt những thứ mà bạn không có nhiều kiến thức. Bạn có năng khiếu gì thì hãy chỉ quay nội dung đó thôi. Hơn nữa, làm công việc đúng sở thích sẽ giúp bạn luôn có nhiều ý tưởng hay và ít khi bị trùng lặp với đối thủ hơn đấy.

Chuẩn bị đội ngũ nhân sự

Đi một mình có thể giúp bạn đi nhanh nhưng nếu đi cùng đồng đội thì chắc chắn sẽ đi được xa hơn. Có thể nói công việc sản xuất nội dung video là một công việc tương đối vất vả và đòi hỏi đầu tư công sức, tiền bạc cũng như rất nhiều thời gian.

Cần có đội ngũ chuyên nghiệp hỗ trợ trong mọi công việc
Cần có đội ngũ chuyên nghiệp hỗ trợ trong mọi công việc

Nếu bạn chỉ một mình và phải thầu hết các công việc thì chắc chắn bạn sẽ khó có thể sản xuất được các video thường xuyên, thậm chí là chất lượng cũng không được đảm bảo. Tuy nhiên, với những chủ đề đơn giản kiểu như review phim, hướng dẫn gấp giấy origami, bình luận game online, DIY… thì bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện hết được các công đoạn.

Với những nội dung dài như video gây hài, phim ngắn, hoạt hình, parody… thì tốt nhất là bạn nên làm việc nhóm để có thể đạt được hiệu quả cao hơn. Nói chung cũng còn tùy vào khối lượng công việc và nội dung của video mà bạn hãy quyết định mình sẽ làm đơn thương độc mã hay chinh chiến cùng đồng đội.

Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị quay phim và biên tập hậu kỳ

  • Về phần thiết bị quay

Bạn có thể thoải mái làm video bằng bất cứ công cụ gì mình thích, có sẵn hoặc đầu tư mua mới. Nếu là người mới thì bạn hãy xem qua các thiết bị quay phim cơ bản để làm Youtuber nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo 1 số thiết bị quay phim được gợi ý rất nhiều dưới đây:

  • Sony A6500 – Chiếc body này quay vào ban đêm sẽ cho hiệu ứng rất tuyệt
  • Ống kính Sony 18-105 f4 cực kỳ đa dụng
  • Tay cầm chống rung Gimbal Zhiyun
  • Máy ghi âm của Sony giúp cho việc thu âm khi quay vlog ngoài trời hợp lý
  • Micro thu âm cài áo của Rode, có thể dùng kết hợp với máy ghi âm của Sony
Chuẩn bị thiết bị quay
Chuẩn bị thiết bị quay
  • Chân máy quay là thiết bị hỗ trợ khi quay phim cực kỳ quan trọng mà bạn phải đầu tư. Nếu bạn quay video bằng smartphone thì có thể mua thêm chân máy dành riêng cho điện thoại
  • Đèn Led Ring sẽ giúp hỗ trợ ánh sáng, tạo các hiệu ứng vòng sáng trong mắt
  • Đèn Led Yongnuo hỗ trợ ánh sáng đẹp hơn
  • Camera phụ của Sony model RX100 VI

Nói chung là tùy vào khả năng tài chính của mình mà bạn hãy đưa ra quyết định đầu tư cho thật phù hợp nhé.

  • Về quá trình làm hậu kỳ

Biên tập video được đánh giá là 1 kỹ năng vô cùng cần thiết, đây cũng là yếu tố không nhỏ góp phần vào thành công cho video của bạn. Hãy chắc chắn rằng ít nhất bạn sẽ biết cách cắt ghép các đoạn video ngắn lại với nhau. Biết thu âm trực tiếp khi đang quay hình hoặc thu âm riêng rồi ghép lại vào video. Ngoài ra,  đôi khi bạn cũng cần phải chèn thêm chữ, hình ảnh và hiệu ứng… để sản phẩm của mình được đặc sắc hơn. Nếu không biết thì hãy lên mạng để tìm và học hỏi nhé!

Xây dựng kế hoạch sản xuất video

  • Tìm tòi ý tưởng và lên kịch bản

Mỗi khi bất chợt nảy ra 1 ý tưởng gì đó cho video thì chúng ta hãy ghi chú lại tất cả lại vào note. Đây là cách giúp bạn không quên chúng và có thể xem lại mỗi khi nghiên cứu nội dung mới cho video.

  • Chuẩn bị các đạo cụ

Đối với thể loại hoạt hình tĩnh, DIY, review gì đó thì bạn luôn phải chuẩn bị đạo cụ từ sớm. Việc nắm rõ được các đặc điểm của đạo cụ sẽ giúp cho quá trình quay phim trở nên dễ dàng hơn.

Ví dụ như kênh Youtube của bạn là review mỹ phẩm thì đạo cụ chính sẽ là son phấn, đồ make up. Những youtuber làm đẹp đều dành thời gian để xem xét trước các đặc tính của sản phẩm đồng thời trải nghiệm chúng sau đó mới tiến hành việc quay video.

Chuẩn bị sẵn công cụ make up nếu bạn là 1 Youtuber làm đẹp
Chuẩn bị sẵn công cụ make up nếu bạn là 1 Youtuber làm đẹp
  • Lên lịch quay và up video lên youtube

Là 1 Youtuber chuyên nghiệp thì dĩ nhiên là bạn sẽ phải lên kế hoạch sản xuất video thật chi tiết để có thể phát triển được kênh của mình. Cách đây vài năm thì bạn sẽ thấy các kênh hay có ảnh cover chính là lịch xuất bản video của kênh đó, thường thì 1 đến 2 tuần sẽ ra 1 video mới.

  • Tạo kênh Youtube và tiến hành quảng bá

Sau khi đã chuẩn bị xong các công tác hậu cần thì chúng ta hãy bắt đầu tạo kênh thôi. Chỉ cần có trong tay tài khoản Gmail, số điện thoại hoặc máy tính là bạn đã có thể tạo kênh ngay được rồi. Một email hoàn toàn có thể tạo nhiều kênh khác nhau.

Cách làm youtuber trên điện thoại?

Để có thể làm youtuber trên điện thoại thì thiết bị không thể thiếu là một chiếc điện thoại rồi. Bạn nên sử dụng điện thoại có dung lượng lớn, hiện đại để có thể sử dụng được nhiều ứng dụng chỉnh sửa video nhé. Ngoài ra chúng ta cần có các phần mềm cụ thể như sau:

Phần mềm hỗ trợ quay film

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ việc quay film trên điện thoại khác nhau và điều này sẽ khiến cho bạn rất khó để có thể lựa chọn và tốn nhiều thời gian để thử cho đến khi mình hài lòng. Tuy nhiên rất may mắn cho bạn là đã có khá nhiều người dùng phần mềm quay phim trên điện thoại và có review cho chúng ta tham khảo. Ở đây chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn 2 ứng dụng để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

+ Filmic Pro: Đây là ứng dụng phải trả phí nhưng “tiền nào của nấy”, bù lại nó có đa dạng tính năng. Nhiều người làm film chuyên nghiệp cũng rất khuyến khích người mới sử dụng phần mềm này. Nếu bạn có điều kiện tài chính thì nên sử dụng phần mềm này nhé.

+ Musemage: Phần mềm này dù là miễn phí nhưng có rất nhiều chức năng thú vị và có ích với chúng ta như chống rung, đổi màu đối tượng hay quay HDR,… Đặc biệt hơn là khi xuất video bạn sẽ không bị gắn logo khi quay. Bạn chỉ cần quay thêm 5s và tiến hành cắt logo ở phần cuối của video đi là được. 

Musemage là ứng dụng làm film được sử dụng rất nhiều hiện nay
Musemage là ứng dụng làm film được sử dụng rất nhiều hiện nay

Ứng dụng chỉnh sửa cho video

Sau khi đã quay xong thì bạn cần có một ứng dụng để có thể chỉnh sửa video cũng như cắt ghép và loại bỏ những đoạn video không cần thiết. Đây là ứng dụng miễn phí và tốt nhất nên bạn có thể sử dụng xem sao nhé!

Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh cho video

Ứng dụng này sẽ giúp chỉnh sửa hình ảnh để tạo thành hình đại diện cho video (thumbnail) ngay trên điện thoại nhằm thu hút người xem. Có rất nhiều ứng dụng có thể giúp bạn làm được điều này. Bạn chỉ cần tìm kiếm trực tiếp trên Appstore hoặc google play là sẽ có rất nhiều lựa chọn.

Youtuber kiếm tiền như thế nào?

Có 5 cách cơ bản để bạn có thể kiếm được tiền từ youtube:

  • Cách 1: Cách truyền thống nhất là bạn hãy trở thành một đối tác với Youtube. Khi kênh của bạn được phép bật tính năng kiếm tiền thì quảng cáo sẽ được hiển thị trên các video của bạn. Số tiền bạn kiếm được sẽ tính dựa trên số lượt bấm vào quảng cáo của người xem. Tiền sẽ được gửi thông qua tài khoản adsense. Khi đạt đến giới hạn thanh toán tối thiểu là 100$ thì Adsense sẽ chuyển tiền cho bạn qua Western Union và lúc này bạn có thể nhận tiền tại ngân hàng.
  • Cách 2: Ads Network là đơn vị trung gian đứng ra quản lý nội dung và phân phối quảng cáo trên video của bạn. Cũng tương tự như việc trở thành đối tác của Youtube nhưng bạn không cần tài có khoản Adsense. Các Network tại Việt Nam sẽ thanh toán cho bạn thông qua tài khoản ngân hàng.
  • Cách 3: Youtube là một mạng xã hội chuyên biệt về video có lượng người xem rất khổng lồ. Đồng thời, youtube cũng được xem như là 1 cỗ máy tìm kiếm lớn thứ 2 chỉ sau gã khổng lồ Google. Và đây chính là cơ hội rất lớn để bạn có thể kết hợp giữa việc kinh doanh, bán hàng với xây dựng thương hiệu.
  • Cách 4: Nếu bạn sở hữu số lượng người đăng ký và người xem đông đảo thì bạn chính là một influencer đó. Hiểu nôm na thì là một người có sức ảnh hưởng tới một cộng đồng nào đó. Khi này, các nhãn hiệu sẽ liên hệ với bạn để bày tỏ mong muốn bạn quảng cáo cho thương hiệu của họ. Đây là cách mang lại cho bạn số tiền rất lớn vì 1 video cũng có khả năng mang lại cho bạn vài triệu hoặc thậm chí là trăm triệu. Tầm ảnh hưởng của bạn lên càng nhiều người thì video càng nhiều người xem thì bạn lại càng được các thương hiệu trả cho nhiều tiền.
Ninh Tito là 1 youtuber về ẩm thực
Ninh Tito là 1 youtuber về ẩm thực
  • Cách 5: Nếu bạn nói không với phương châm quảng cáo kiếm tiền thì bạn có thể kêu gọi người xem của bạn ủng hộ tiền trực tiếp cho bạn trong nội dung video hay ở dưới phần mô tả.

Youtuber số 1 Việt Nam là ai?

Youtuber Nguyễn Thành Nam được đánh giá là Youtuber Việt Nam số 1 hiện nay khi đang sở hữu tới 4 kênh riêng biệt để làm về các nội dung khác nhau trong đó kênh chính thức NTN Vlog chuyên về các thử thách thí nghiệm đã đạt gần 10 triệu lượt người theo dõi. Một trong số những video của NTN được xem nhiều nhất chính là bể bơi 5000 quả bóng nước trong nhà thu hút tới hơn 37 triệu lượt  xem.

Youtuber giàu nhất Việt Nam là ai?

Sau nhiều năm hoạt động thì Độ Mixi đã dần bứt phá và trở thành 1 youtuber, streamer tự thân tài giỏi và giàu có nhất tại Việt Nam với thu nhập cực khủng. Độ Mixi thu hút người xem bằng lối nói chuyện vô cùng chân chất, giản dị và hài hước nhưng youtuber này có đôi khi nói chuyện khá bậy và văng tục nhưng đây lại chính là điểm thu hút người xem.

Youtuber nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay - Độ Mixi
Youtuber nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay – Độ Mixi

Youtuber 1 tháng được bao nhiêu tiền?

Số tiền mà một Youtuber có thể kiếm được trong 1 tháng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và mỗi người thì sẽ có mức thu nhập khác nhau nên chúng ta không thể đưa ra được 1 con số cụ thể.

Youtuber kiếm được bao nhiêu tiền cho 1000 views?

Với mức trả trung bình trên YouTube sẽ dao động trong khoảng 0,01 đô la cho đến 0,03 đô la với mỗi một lượt xem quảng cáo, một Youtuber hoàn toàn có thể kiếm về cho mình khoảng 18 đô la với mỗi 1000 lượt xem quảng cáo, tương đương với 3 tới 5 đô la cho mỗi 1000 lượt xem video.

Youtuber có nhiều subscribe nhất thế giới?

Youtuber có số lượng người theo dõi nhiều nhất trên thế giới hiện nay chính là PewDiePie  với 109 triệu subscribers – một con số khủng khiếp mà ai cũng phải ao ước. PewDiePie cũng là người đã giữ vững ngôi vị kênh Youtube có nhiều lượt đăng ký nhất suốt từ năm 2013 cho tới nay.

Youtuber thu nhập cao nhất thế giới 2020 là ai?

Forbes mới đây đã công bố danh sách những “ngôi sao” YouTube kiếm được nhiều tiền nhất trong năm 2020 và dẫn đầu chính là cậu bé Ryan Kaji (9 tuổi, người Mỹ). Ryan Kaji đến từ Texas đã giành vị trí đầu tiên trong danh sách người dùng YouTube được trả lương cao nhất với thu nhập lên đến 29,5 triệu USD.

Hy vọng những thông tin trên đây mà chúng tôi đem lại đã giúp bạn tìm hiểu về nghề youtuber là gì cũng như những vấn đề xung quanh công việc này. Nếu bạn có đam mê trở thành youtuber thì có thể thử ngay bây giờ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *