Cách làm xoài lắc đơn giản ngon nhất chuẩn ngoài hàng

Xoài lắc là món ăn vặt vỉa hè được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, cách thực hiện đơn giản chỉ với vài phút nên ai cũng có thể làm xoài lắc ngay tại nhà. Cùng học ngay cách làm xoài lắc ngon nhất với công thức đơn giản nhất đảm bảo thành công được bật mí trong bài viết sau nhé!

Cách làm xoài lắc đơn giản ngon nhất
Cách làm xoài lắc đơn giản ngon nhất

Nguyên liệu làm Xoài lắc

(Cho 2 người)

  •  Xoài keo 1 trái
  •  Ớt 1 trái
  •  Muối tôm 1 thìa canh (hoặc muối Tây Ninh)
  •  Nước mắm 5 thìa canh
  •  Đường 3 thìa canh

Cách chọn mua xoài tươi ngon

  • Để món xoài lắc được ngon bạn nên chọn mua quả xoài có lớp vỏ xanh đậm hoặc có pha ít vàng thì xoài sẽ giòn ngon hơn. Không nên chọn xoài chín, mềm
  • Bạn cũng có thể kiểm tra độ chín của xoài bằng cách ấn thử, nên mua những quả xoài còn cứng vì chúng còn tươi và khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn và ngọt.
  • Những quả xoài ngon có phần eo tròn và thon nhỏ dần về phần đuôi.
  • Bạn nên chọn những quả xoài có phần vỏ căng bóng nhìn còn tươi mới, ưu tiên chọn những quả có phần cuống còn tươi, hơi ướt và còn dính mủ.

Hướng dẫn cách làm xoài lắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xoài rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ, rửa lại lần nữa dưới nước. Sau đó cắt xoài thành các miếng vừa ăn
Ớt bỏ cuống, rửa sạch và cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Nấu nước sốt

Bắc chảo lên bếp, cho vào 5 thìa nước mắm và đun sôi. Sau khi nước mắm sôi, cho vào thêm 3 thìa đường và khuấy đều để đường tan hoàn toàn. Cho thêm ớt vào và nấu thêm 2 phút để nước mắm dần sệt lại thì tắt bếp. Để nguội.

Nấu nước sốt
Nấu nước sốt

Bước 3: Lắc xoài

Cho xoài vào hộp đựng thực phẩm có nắp. Rắc lên 1 thìa canh muối tôm Tây Ninh. Đổ toàn bộ phần nước mắm vào. (nếu bạn không thích mùi của nước mắm, bạn vẫn có thể làm xoài lắc mà không cần nước mắm, thay vào đó bạn hãy tăng lượng muối để xoài đậm vị hơn). Đậy nắp lại và lắc đều xoài khoảng 30 giây cho thấm gia vị. 

Thay vì sử dụng muối thường, bạn hãy thử áp dụng cách làm xoài lắc muối Tây Ninh xem sao nhé, vị sẽ ngon hơn nhiều đấy.

Mách nhỏ

  • Bạn nên sử dụng loại muối tôm hạt to như muối tôm Tây Ninh để sau khi lắc, muối dính lên các miếng xoài sẽ ngon hơn nhé.
  • Có thể điều chỉnh lượng muối tùy theo khẩu vị của bạn.
Lắc xoài
Lắc xoài

Bước 4: Thành phẩm

Xoài lắc sau khi hoàn thành có màu vàng đẹp mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt của xoài, giòn giòn hòa quyện cùng với nước mắm đường ngọt ngọt, mặn mặn, thêm một ít vị cay nhẹ từ muối tôm và ớt tươi tạo nên món ăn ngon tuyệt chri muốn ăn hoài ăn mãi 

Bạn nên thưởng thức món xoài lắc ngay sau khi làm xong để giữ được độ tươi giòn và ngon của xoài nhé.

Xoài lắc thành phẩm
Xoài lắc thành phẩm

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách làm xoài lắc Thái Lan chua ngọt cực nổi tiếng mà các bước thực hiện cũng đơn giản vô cùng nhé!

Hướng dẫn cách làm trứng muối siêu tốc tại nhà đậm đà ngon nhất

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành món xoài lắc thơm ngon và cực hấp dẫn. Xoài mới làm xong ăn cực giòn, kết hợp với vị ngọt của đường, nước mắm và muối tôm mằn mặn giúp bùng nổ vị giác. Món ăn này mà chiêu đãi bạn bè thì còn gì bằng, thực hiện ngay thôi nào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *