Truyện ngôn tình là gì? Các thuật ngữ thú vị trong truyện ngôn tình

Ngôn tình được coi như một thể loại văn học trẻ chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng lại được đông đảo giới trẻ đón nhận, đặc biệt là các bạn nữ. Vậy thì truyện ngôn tình là gì thế nhỉ? Muốn đọc được thể loại này thì phải biết những thuật ngữ ra sao? Hãy cùng muahangdambao.com tìm hiểu ngay trong bài viết cụ thể dưới đây các bạn nhé!

Truyện ngôn tình là gì?

Truyện ngôn tình là thể loại tiểu thuyết tình cảm lãng mạn, nhẹ nhàng có pha chút sến súa, hài hước… Thể loại này được ra đời và nổi lên từ một vài web truyện Trung Quốc và dần dần được du nhập vào nước ta khoảng năm 2006. Nội dung xoay quanh truyện ngôn tình thường khá đa dạng và chủ yếu là hướng đến giới trẻ, đặc biệt là các bạn nữ đang ở lứa tuổi còn thích mộng mơ với những dòng cảm xúc trong sáng, ngây thơ.

Thế nào là truyện ngôn tình?
Thế nào là truyện ngôn tình?

Tiểu thuyết ngôn tình thường thêu dệt nên những câu chuyện tình yêu cực đẹp và lãng mạn, nhưng vẫn sẽ có những biến cố xoay quanh để tạo thêm sự hấp dẫn. Truyện có thể kể về một chuyện tình cảm ở thời xưa, thời hiện đại, thần tiên hoặc cũng có thể là một thế giới huyền huyễn, thậm chí là cả xuyên không về thời cổ đại, v.v…. 

Mối quan hệ tình cảm giữa hai nhân vật chính trong truyện tương đối phức tạp và nhiều biến cố. Ban đầu có thể họ không có được sự đồng thuận hay có thể nói là bị ép duyên, tuy nhiên mưa dần thấm lâu về sau họ lại nảy sinh tình cảm sâu đậm dành cho nhau.

Truyện ngược là gì?

Truyện ngược ở đây là để nói về những bộ truyện có nội dung liên quan đến sự “ngược đãi”. Ở đây có thể là ngược tâm (tinh thần) hoặc ngược thân (ngược thể xác). Tất nhiên người phải chịu cảnh ngược thường là nam và nữ chính nhưng khi đọc truyện chúng ta thường thấy nữ chính phải chịu ngược nhiều hơn. Cụ thể như sau:

  • Truyện ngược thân nội dung thường thiên về cảnh hành hạ thể xác, trong đó hay xuất hiện các sự việc như đánh đập, uy hiếp. Nếu là nhân vật nữ thì thậm chí sẽ có cả việc c.ư.ỡ.n.g b.ứ.c. Và chính hành động ngược này sẽ gây ra những cú sốc tinh thần cho nhân vật và mở ra cốt truyện chính đầy “máu chó”.
  • Truyện ngược tâm thì chính là để chỉ sự hành hạ về tinh thần. Nhân vật chính sẽ bị vướng vào hàng loạt những hiểu lầm liên tiếp mà không thể mở lời giải đáp. Thông thường thì nhân vật sẽ bị người khác vu oan, giá hoạ, bị chính người thân của mình hắt hủi, người yêu hiểm lầm mà từ đó nảy sinh lòng thù hận.
Đông Cung là bộ ngôn tình ngược đã được chuyển thể thành phim
Đông Cung là bộ ngôn tình ngược đã được chuyển thể thành phim

Cái hay của tiểu thuyết ngôn tình ngược chính là khiến người đọc có thể dễ dàng hòa cùng vào nhân vật để cùng cảm nhận nỗi đau, sự bứt rứt của sự oan ức nên sẽ dễ dàng lấy đi nước mắt cũng như sự cảm thông của người đọc truyện. Như vậy bạn đã hiểu ngôn tình ngược là gì rồi đúng không nào?

Sủng là gì?

Sủng ở đây được bắt nguồn từ thời cổ đại, bạn có thể hiểu là sự ân sủng, sủng ái. Để dễ hiểu hơn thì bạn hãy tưởng tượng đến thời vua chúa ngày xưa, vua chúa đều nạp rất nhiều thê thiếp, nếu may mắn thì vị phi tần nhận được nhiều cưng chiều từ Hoàng thượng thì đó chính là sủng. Sủng thường dùng cho những cặp tình nhân, yêu thương và quan tâm lẫn nhau.

Truyện ngôn tình sủng là gì?

Như đã giải thích ở trên thì hàm ý của sủng chính là sự yêu thương, nâng niu, chăm sóc chiều chuộng của các cặp đôi, chủ yếu là nhân vật chính trong truyện dành cho nhau. Hiện nay nhằm tăng tính kích thích và thú vị hơn thì truyện ngôn tình sủng thường cài cắm thêm những tình tiết liên quan với ngôn tình sắc(dòng truyện này có thêm yếu tố cảnh nóng) để khiến người đọc cảm thấy hứng thú hơn. Tuy nhiên thể loại này được gán mắc 18+ và chỉ dành cho lứa tuổi trưởng thành thôi nhé!

All In Love là bộ truyện ngọt sủng được nhiều bạn yêu thích
All In Love là bộ truyện ngọt sủng được nhiều bạn yêu thích

Sách ngôn tình là gì?

Sách ngôn tình cũng chính là thể loại truyện ngôn tình. Tuy nhiên, nhiều truyện ngôn tình chỉ được đăng trên mạng và các độc giả chỉ có thể đọc online thì những quyển sách ngôn tình đã được mua bản quyền và xuất bản dưới dạng sách giấy để những bạn đọc có đam mê với sách giấy có thể thỏa niềm đam mê.

Các thuật ngữ trong chuyện ngôn tình mà bạn nhất định phải biết

Nếu bạn là dân ngoại đạo lần đầu đọc truyện ngôn tình thì chắc hẳn sẽ cảm thấy vô cùng bỡ ngỡ với những thuật ngữ thường xuất hiện trong truyện ngôn tình phải không nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong phần tiếp theo đây nhé!

H trong ngôn tình là gì?

Chữ H trong cảnh H thực chất là viết tắt của từ “Hot” có nghĩa là cảm giác nóng. Như vậy, bạn có thể hiểu cảnh H trong ngôn tình mang ý nghĩa là những cảnh q.u.a.n h.ệ vô cùng nóng bỏng, nội dung rất nhạy cảm và không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi. Không đơn thuẩn là cảnh nhạy cảm mà cảnh H còn có thể là những cảnh có tính bạo lực gây sốc cho người đọc. Thông thường những bộ truyện nào có cảnh H đều buộc phải có ghi chú bên ngoài là chỉ dành cho người trên 18 tuổi hoặc được chú thích là 18+.

Để hạn chế việc gặp phải những vấn đề rắc rối không đáng có về nội dung được truyền bá qua truyện thì tác giả của các tiểu thuyết ngôn tình có yếu tố cảnh nóng này đã chú thích rõ ràng thuật ngữ “Có cảnh H” hoặc “H văn” đối với các bạn đọc để mọi người có thể lựa chọn đọc tiếp hay không.

Cảnh H được giới hạn độ tuổi đối với người đọc
Cảnh H được giới hạn độ tuổi đối với người đọc

HE và SE trong ngôn tình là gì?

HE là từ  được viết tắt của một cụm từ trong tiếng Anh, cụ thể ở đây là Happy Ending. Đúng theo nghĩa tiếng anh của nó, HE chính là để chỉ kết thúc hạnh phúc, một kết thúc vui vẻ cho hầu hết tất cả các nhân vật trong truyện và là 100% kết thúc có hậu cho cặp đôi nam – nữ chính.

Vậy 1 cái kết HE có làm hài lòng các độc giả không? Hầu hết những người đọc hoặc khán giả theo dõi từ đầu câu chuyện và thật sự yêu mến nhân vật chính thì đều có chung 1 mong muốn là nhân vật yêu thích của mình sẽ có được kết thúc viên mãn nhất. Do vậy kết HE sẽ là kết thúc truyện làm hài lòng tới 99% độc giả. Kết thúc hạnh phúc sẽ khiến người đọc cảm thấy mãn nguyện và nở nụ cười thoải mái khi gấp cuốn sách lại. Ngoài ra chúng ta còn có thuật ngữ GE tức là Good Ending, gần tương tự với HE nhưng kết GE không phải lúc nào cũng làm hài lòng phần đông độc giả.

Vậy còn SE là gì? SE là viết tắt của Sad Ending, tức là một cái kết buồn cho tất cả các nhân vật từ chính đến phụ. Có thể cặp đôi sẽ không đến được với nhau hoặc 1 trong 2 không còn sống. Cái kết này chắc chắn sẽ lấy đi nhiều nước mắt của độc giả.

Hắc Lao trong ngôn tình là gì?

Hắc Lao thực chất không phải một thuật ngữ nào cả, nó chỉ là một địa danh xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết ngôn tình có tên Đạo tình của tác giả Chu Ngọc mà thôi. Hắc Lao có liên quan trực tiếp đến hai nam nữ chính trong truyện.

Hắc Lao được bắt nguồn từ Đạo tình
Hắc Lao được bắt nguồn từ Đạo tình

Nếu bạn nào đã đọc Đạo tình thì sẽ không còn cảm thấy xa lạ với cái tên này nhưng với những bạn chưa đọc thì rất khó để hiểu. Hắc Lao chính là để chỉ nhà tù, là trại tập trung Mafia lớn nhất nước Ý. Nơi đây được cho là đen tối nhất, chứa nhiều tội phạm nguy hiểm, tàn ác nhất.

XEM THÊM:

Hy vọng những thông tin hữu ích mà chúng tôi đã cung cấp trên đây phần nào giúp bạn hiểu được truyện ngôn tình là gì và những thuật ngữ quan trọng cần phải biết nếu muốn đu ngôn tình. Chúc các bạn có những giờ phút giải trí vui vẻ cùng thể loại truyện này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *