Cách chọn máy lọc không khí gia đình phù hợp

Máy lọc không khí gia đình là thiết bị nhỏ gọn, tiện dụng, dùng để lọc sạch không khí trong không gian sống của con người. Vậy lựa chọn sản phẩm này như thế nào để phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi hộ gia đình? Hãy cùng muahangdambao.com giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên sử dụng máy lọc không khí trong nhà?

Máy lọc không khí cho gia đình hay air purifier là thiết bị máy lọc bụi, khí mini loại nhỏ. Những sản phẩm này có chức năng lọc sạch bụi, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trong không khí để bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Không chỉ như vậy, thiết bị này còn có những đặc điểm đáng để bạn đầu tư như sau:

  • Thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, bảng điều khiển thân thiện với người sử dụng. Các thiết bị này còn có tính năng đo mức độ ô nhiễm của không khí, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng.
Máy lọc không khí gia đình có thiết kế hiện đại, tiện dụng
Máy lọc không khí gia đình có thiết kế hiện đại, tiện dụng
  • Hiệu suất làm việc cao, lọc được bụi bẩn, các chất gây dị ứng, tiêu diệt vi khuẩn, bảo vệ sức khoẻ cho con người.
  • Nhiều loại máy lọc không khí còn có các chức năng khác như tạo ẩm, cân bằng mức hơi nước trong không khí, khử mùi trong không khí… 
  • Giá thành của sản phẩm này rất phải chăng, chỉ từ 3 đến 5 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy sử dụng được trong thời gian dài.

Những ưu điểm của máy lọc không khí trên đã giải đáp câu hỏi “Có nên mua, sử dụng máy lọc không khí trong nhà không” của nhiều người tiêu dùng. Đây là thiết bị đáng để đầu tư vì nó giúp bảo vệ tối ưu nhất sức khỏe cho mỗi người chúng ta, nhất là khi chất lượng không khí ngày càng đi xuống như hiện nay.

Cách lựa chọn máy lọc không khí gia đình phù hợp nhất

Để lựa chọn được máy khử mùi lọc không khí trong gia đình phù hợp, bạn cần cân nhắc những tiêu chí như sau.

Lựa chọn công suất của máy lọc không khí

Mỗi model máy lọc không khí lại có công suất khác nhau để phù hợp với những diện tích không gian khác nhau. Thông thường máy lọc không khí mini trong nhà sẽ có công suất phù hợp với căn phòng có diện tích từ 20m2 đến 70m2

Lựa chọn theo kiểu màng lọc

Các loại máy lọc khí, bụi mini sẽ có những kiểu màng lọc khác nhau với những chức năng riêng biệt. Ngoài 3 lớp màng lọc chuyên dụng như màng lọc thô, màng lọc trung gian và màng lọc HEPA, nhà sản xuất có thể thiết kế thêm màng lọc than hoạt tính, màng lọc phấn hoa chống dị ứng, màng lọc tạo ẩm… Tùy vào mục đích và nhu cầu của mình mà bạn nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp.

Máy lọc không khí có nhiều màng lọc khác nhau
Máy lọc không khí có nhiều màng lọc khác nhau

Lựa chọn theo chức năng đi kèm

Ngoài chức năng chính là lọc bụi, máy lọc không khí gia đình còn có thể trang bị thêm nhiều chức năng như diệt vi khuẩn, loại bỏ mùi hôi, tạo độ ẩm cho không khí… 

Các tính năng khác như sự yên tĩnh khi hoạt động, sự tiện dụng trong quá trình điều khiển, vận hành máy cũng là một điểm mà bạn nên cân nhắc khi mua sản phẩm này.

Lựa chọn thương hiệu, giá thành của máy lọc không khí

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại máy lọc không khí khác nhau đến từ nhiều thương hiệu sản xuất. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Ngoài ra giá thành cũng là điểm để bạn cân nhắc cho phù hợp với kinh tế của bản thân mình.

Máy lọc không khí gia đình loại nào tốt?

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn máy lọc không khí mini giá rẻ nào cho gia đình mình thì hãy tham khảo các thương hiệu sau đây nhé.

  • Máy lọc không khí mini của SamSung: Đây là thương hiệu sản xuất thiết bị điện tử nối tiếng trên toàn thế giới nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Các review máy lọc không khí mini Samsung của khách hàng đều vô cùng tích cực. Máy nhỏ gọn, thiết kế sang trọng và lọc bụi tốt.
  • Máy lọc không khí gia đình Sharp: Sharp là thương hiệu sản xuất máy lọc không khí có thị phần lớn tại Việt Nam. Một ưu điểm của sản phẩm đến từ thương hiệu này là giá thành rẻ, chất lượng ổn định. Sharp cũng đã nghiên cứu thêm các công nghệ khử khuẩn, hút mùi nhanh để các model máy lọc không khí tiện dụng và đa năng hơn.
Máy lọc không khí Sharp thiết kế hiện đại, đa năng
Máy lọc không khí Sharp thiết kế hiện đại, đa năng
  • Máy lọc không khí Philips: Các model máy lọc không khí mini của Philips có thiết kế độc đáo, đẹp mắt, đi kèm với nhiều chức năng tiện dụng và hiệu quả. Vì vậy đây cũng là một thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
  • Máy lọc không khí Coway: Coway là thương hiệu đến từ Hàn Quốc với các cải tiến về công nghệ lọc, cho phép máy lọc được các chất gây dị ứng, tiêu diệt vi khuẩn có hại, bảo vệ sức khoẻ con người tốt hơn.
Máy lọc không khí Coway được ưa chuộng hiện nay
Máy lọc không khí Coway được ưa chuộng hiện nay

Xem thêm vệ tinh

Xem thêm:

Trên đây là thông tin về cách lựa chọn máy lọc không khí gia đình tốt nhất và gợi ý các thương hiệu mà người tiêu dùng có thể tin tưởng. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn có thể lựa chọn được sản phẩm máy lọc không khí phù hợp để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *