Cách làm bánh mì ngọt đơn giản, mềm, ngon chuẩn nhất

Cách làm bánh ngọt ăn sáng thơm ngon, đơn giản mà không cần lò nướng sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau. Nếu ai có đam mê với bánh ngọt mà e ngại vì thiếu lò nướng hay nguyên liệu khó kiếm thì hãy áp dụng ngay công thức sau nhé, đảm bảo bạn sẽ có được mẻ bánh ngọt chuẩn ngon đấy! 

Cách làm bánh mì ngọt đơn giản, mềm, ngon
Cách làm bánh mì ngọt đơn giản, mềm, ngon

Nguyên liệu làm bánh mì ngọt mềm ngon

  • 200g bột mì
  • 90ml sữa tươi có đường
  • 5g men nở (khô hoặc tươi)
  • 20g bơ lạt
  • 40g đường
  • 10g hạt mè trắng
  • 2 quả trứng gà
  • Vật dụng: Nồi cơm điện
Nguyên liệu làm bánh mì ngọt mềm ngon
Nguyên liệu làm bánh mì ngọt mềm ngon

Hướng dẫn cách làm bánh mì ngọt mềm ngon

Bước 1: Làm men sữa

Bạn cho đường, men vào sữa tươi rồi khuấy đều lên. Sau đó, bạn dùng nắp đậy lại khoảng 5 phút để cho men nở ra.

Làm men sữa
Làm men sữa

Bước 2: Nhào bột

Bạn đun nóng bơ cho bơ chảy ra, cho vào trứng rồi khuấy đều lên. Đổ hỗn hợp trứng bơ và men sữa vào bột, sau đó trộn đều lên. Dùng tay nhồi đến khi bột đều, mịn và tạo thành khối thì dùng nắp đậy lại, ủ trong vòng 1 tiếng.

Nhào bột
Nhào bột

Bước 3: Làm bánh

Sau 1 tiếng, bạn chia khối bột thành từng phần nhỏ rồi nặn thành viên tròn, bỏ vào nồi cơm điện, ủ tiếp trong vòng 15 phút.

Bạn lấy lòng đỏ trứng gà rồi dùng cọ quết đều lên bề mặt bánh. Sau đó, rắc 1 ít hạt vừng lên phía trên rồi cho vào nồi cơm điện, bật chế độ nấu trong 15 phút (nếu nồi cơm điện không có lớp chống dính thì hãy quét thêm một lớp dầu ăn phía dưới). Khi bánh chín, lấy ra khỏi nồi cơm điện và thưởng thức.

Nhào bột
Nhào bột

Bước 4: Thành phẩm

Bánh mì ngọt thành phẩm
Bánh mì ngọt thành phẩm

Vậy là món bánh mì ngọt mềm ngon bằng nồi cơm điện đã hoàn thành rồi. Khá nhanh và đơn giản bạn nhỉ? Cách làm này cực kỳ tiện lợi cho các bạn không có lò nướng đấy. Bánh mì nướng bằng nồi cơm điện vẫn giữ được độ mềm và xốp,  bánh không hề bị khô và cứng. Cắn một miếng là cảm nhận ngay được mùi thơm từ sữa, trứng và từ hạt vừng, thoang thoảng rất dễ chịu. Bánh có độ ngọt vừa phải và không quá béo, ăn không hề bị ngán, cực ngon và thơm luôn!

Mẹo thực hiện thành công

  • Nên sử dụng men khô vàng sẽ giúp bánh ngọt mềm và thơm ngon hơn.
  • Trộn bột đúng kỹ thuật để các thớ bánh dai mềm hơn.
  • Nên đảm bảo khối bột luôn trong trạng thái mát, không bị nóng vì khi bột nóng thì sẽ không thể kéo sợi được sau khi chín. Bạn có thể cho bột vào ngăn mát một lúc rồi lấy ra thực hiện.
  • Nên làm nóng lò nồi để nhiệt độ trong nồi được ổn định, bánh sẽ chín đều.
  • Ủ bột đủ thời gian và nhiệt độ từ 30 – 35 độ C để bột nở gấp đôi.
  • Bạn có thể cất đông phần bột bánh sau lần ủ đầu tiên. Khi nào cần dùng thì lấy ra rã đông rồi ủ lần 2 (thời gian ủ lần 2 sẽ lâu so với bình thường) rồi mang đi nướng bình thường.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt đơn giản không cần lò nướng

Cách bảo quản bánh mì ngọt được lâu

Bạn bảo quản bánh ngọt ở nhiệt độ thường và dùng trong 3 – 4 ngày nhé! Để bảo quản bánh được lâu hơn thì nên cất vào ngăn mát tủ lạnh và bọc kín hoặc đậy kín để tránh làm bánh bị khô.

Đâu cần lò nướng, các fan ruột của bánh ngọt vẫn có thể nướng bánh bằng nồi cơm điện ngay tại nhà đúng không nào! Công thức cách làm bánh mì ngọt này rất đơn giản và dễ làm, ai cũng có thể thực hiện thành công. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay để mời bạn bè, nguời thân cùng thường thức!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *