Ladyboy là gì? Tại sao ladyboy lại xuất hiện nhiều ở Thái Lan

Ladyboy là một thuật ngữ phổ biến được sử dụng trong cộng đồng LGBT nói chung nên không phải ai cũng biết. Vậy ladyboy là gì? Bài viết này của muahandambao.com sẽ giải thích ý nghĩa của ladyboy và cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khác, cùng tìm hiểu nhé!

Ladyboy có nghĩa là gì?

Ladyboy là thuật ngữ được dùng phổ biến để chỉ các cá nhân sinh ra với giới tính nam nhưng lại có xu hướng ăn mặc, hành động, và có những đặc điểm về ngoại hình giống với phụ nữ. Ladyboy cũng được gọi bằng những tên gọi khác như “kathoey” hoặc “phuying praphet song” trong tiếng Thái.

Ladyboy là cộng đồng rất nổi tiếng tại Thái Lan
Ladyboy là cộng đồng rất nổi tiếng tại Thái Lan

Hiện nay, ladyboy không còn đơn thuần chỉ là một thuật ngữ để miêu tả giới tính, mà nó còn mang ý nghĩa văn hóa và xã hội đặc biệt tại Thái Lan; trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày tại quốc gia này.

Công việc chính của các ladyboy là gì?

Ở Thái Lan, ladyboy được công nhận và chào đón, nên họ hoàn có thể làm rất nhiều công việc, ví dụ:

Ladyboy có thể biểu diễn ở những quán bar, múa rối, dạ hội

Để trở thành một ladyboy thực thụ bạn sẽ phải trải qua quá trình phẫu thuật thẩm mỹ đầy đau đớn để xóa đi nét nam tính của bản thân. Ở Thái Lan, người ta rất chuộng các ladyboy bởi vì ladyboy có thể quảng cáo hình ảnh của Thái đến các nước trên thế giới.

Ladyboy có thể kiếm tiền bằng cách làm việc trong quán bar
Ladyboy có thể kiếm tiền bằng cách làm việc trong quán bar

Ladyboy làm những công việc bình thường

Ladyboy hay người chuyển giới vẫn là người hoàn toàn bình thường. Chính vì vậy, họ có thể làm nhiều công việc như những người bình thường khác như là bác sĩ, giáo viên, bán hàng, v.v. Ở Việt Nam, nghề phổ biến của các ladyboy chính là gánh chơi lô tô, buôn bán, v.v.

Hành nghề “bán hoa”

Ở Thái Lan, công việc “bán hoa” là hợp pháo nên các ladyboy nếu không thể tìm được cho mình công việc thích hợp thì sẽ làm nghề mại dâm. Với nghề này những cô nàng càng xinh đẹp thì có giá càng cao. 

Mặc dù làm nghề mại dân nhưng họ vẫn được xã hội chấp nhận. Đối với quan điểm của người Thái Lan, những cô gái phải làm nghề buôn bán dâm là do phải “trả nghiệp quả” cho những tội lỗi kiếp trước. Vậy nên họ xứng đáng nhận được những sự thương xót thay vì phải chịu sự chỉ trích của người đời. 

Nhiều ladyboy chọn làm việc ở những phố đèn đỏ
Nhiều ladyboy chọn làm việc ở những phố đèn đỏ

Làm thế nào để phân biệt ladyboy với nữ giới?

Khi đến Thái Lan, ngoài ngắm cảnh đẹp, các du khách còn thích xem các ladyboy biểu diễn. Thái Lan nổi tiếng thế giới với hơn 400.000 ladyboy nhưng nhiều du khách đến thăm Thái Lan lại không biết phân biệt đâu là “ladyboy” và nữ giới. Dưới đây là một số đặc điểm mà bạn cần nhớ:

Về giọng nói

Chúng ta đều biết người chuyển giới là nam phải sử dụng estrogen trong thời gian dài. Mặc dù bề ngoài giống phụ nữ nhưng bản chất vẫn là nam giới. Giọng nam của họ tương đối dày, dùng estrogen cũng không thể giúp thay đổi hoàn toàn giọng nam. Chính vì vậy, bạn có thể trực tiếp nghe giọng nói của họ để biết đó là người chuyển giới hay phụ nữ xinh đẹp.

Ưa chuộng lối trang điểm đậm

Vì điểm xuất phát về sinh học là nam giới nên họ thường phải dùng son phấn để che đi những khuyết điểm của mình. Thường thì các ladyboy sẽ trang điểm đậm, trang phục xa hoa, trang trí nhiều hoa lá. Có những điệu bộ lạ như lắc hông, chống tay vào hông, khi nói thường hay vẫy tay và có thể giọng hơi khàn.

Ladyboy thường makeup đậm để che bớt đi sự nam tính trên khuôn mặt
Ladyboy thường makeup đậm để che bớt đi sự nam tính trên khuôn mặt

Về hình thể

Vì bản chất là nam giới nên xương của ladyboy tương đối lớn, bàn tay và bàn chân cũng lớn hơn nhiều so với nữ giới bình thường. Hơn nữa, động tác của các ladyboy cũng không thể mềm mại, uyển chuyển như phụ nữ, điều mà nếu quan sát kỹ chúng ta vẫn có thể thấy được.

Yết hầu

Đàn ông trưởng thành đều có yết hầu nhô lên ở cổ, trong khi phụ nữ thì không. Uống estrogen tuy giúp da dẻ mịn màng hơn nhưng không giúp “trái cổ” này biến mất.

Tại sao ladyboy lại xuất hiện nhiều ở Thái Lan

Theo những số liệu thống kê không chính thức thì trên toàn đất nước Thái Lan hiện có hơn 400.000 ladyboy đang sống và làm việc. Mỗi năm “món ăn đặc sản” này đã góp phần thu hút hơn hàng trăm ngàn lượt du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Show diễn “Ladyboys of Bangkok tickets 2022” nổi tiếng
Show diễn “Ladyboys of Bangkok tickets 2022” nổi tiếng

Thông qua các buổi trình diễn đầy xa hoa hằng đêm tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như Bangkok, Phuket, Pattaya,… ngành dịch vụ ladyboy đã về cho Thái Lan khoản lợi nhuận khổng lồ.

Du khách nước ngoài khi đến với Thái Lan, không ai có thể bỏ qua những màn “Bê-đê show” thời trang hay ca nhạc của các ladyboy trong thân hình tuyệt đẹp. Để rồi các du khách sẽ phải trầm trồ kinh ngạc về cái gọi là “công nghệ biến nam thành nữ” cực kỳ hiện đại của y tế Thái Lan.

Vậy nên ở Thái Lan đã có cả một nền công nghiệp chuyển giới nổi tiếng được toàn thế giới công nhận. Trình độ chuyển giới của các chuyên gia y tế nước này cũng đạt tới đỉnh cao.

Dù vậy, mức giá của dịch vụ chuyển giới ở Thái Lan lại thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia khác trên thế giới. Chính vì thế mà số lượng người nước ngoài tìm tới đây làm phẫu thuật chuyển giới là khá lớn. 

Hoa hậu chuyển giới Hương Giang cũng thực hiện phẫu thuật tại Thái Lan
Hoa hậu chuyển giới Hương Giang cũng thực hiện phẫu thuật tại Thái Lan

Ít ai biết, đối với người Thái Lan, những ladyboy đắt giá nhất phải được nuôi dưỡng ngay từ khi còn bé. Họ thành lập cả những tổ chức đặc biệt chỉ để tuyển chọn những bé trai từ nhỏ cho công việc đặc biệt này. 

Nhân viên của các hãng kinh doanh công nghiệp giải trí sẽ thực hiện việc tìm kiếm những bé trai có vẻ đẹp nữ tính và kiểu cách nhất định. Sau đó bố mẹ của các em sẽ không được bắt các bé làm những công việc nặng nhọc, để cơ bắp không thể phát triển và áp dụng các hình thức nuôi dưỡng, giáo dục như những cô bé như: Mua váy áo, giày dép sặc sỡ, khuyến khích tính điệu đà,…

Khi khung xương bắt đầu hình thành, người ta sẽ tháo bỏ xương sườn thừa để tạo thành những vòng eo thon gọn hơn và tiến hành các bước phẫu thuật mông, ngực, gò má… 

Thái Lan có cả một ngành công nghiệp đào tạo ladyboy ngay từ khi còn bé
Thái Lan có cả một ngành công nghiệp đào tạo ladyboy ngay từ khi còn bé

Khi đứa trẻ đủ 4 tuổi thì bố mẹ sẽ bán em đi. Không ít những cậu bé ladyboy đã trở thành những ngôi sao giải trí nổi tiếng và đắt giá trong Tbiz một cách kỳ công như vậy.

Có thể bạn quan tâm:

Come out là gì? Come out trong LGBT nghĩa là gì?

Bot là gì? Top là gì trong LGBT? Vài trò của Bot và Top trong LGBT

Hy vọng những thông tin trong bài viết mà chúng tôi cung cấp đã giúp các bạn hiểu được thuật ngữ ladyboy là gì cũng như lý do tại sao nó trở nên phổ biến tại đất nước Thái Lan. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan tới chủ đề ladyboy cần được giải thích thêm, vui lòng comment để chúng tôi hỗ trợ trả lời ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *