Char là gì? Hiểu rõ về “char” qua các lĩnh vực

Char là gì mà khiến nhiều người thắc mắc đến vậy? Đừng vội bỏ qua bài viết hữu ích dưới đây của muahangdambao.com, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp rõ hơn về chủ đề này.

Char có nghĩa là gì trong từ điển?

Theo từ điển tiếng Anh, char mang nhiều nghĩa khác nhau, trong đó:

Tùy vào ngữ cảnh mà char có thể có nhiều nghĩa khác nhau 
Tùy vào ngữ cảnh mà char có thể có nhiều nghĩa khác nhau
  • Char (động từ): Có nghĩa là làm cháy đen hoặc đốt một cái gì đó để nó thành màu đen.

Ví dụ: There was nothing left of the hotel but a few charred remains. (Tạm dịch: Khách sạn này chẳng còn lại gì ngoài một ít mảnh đã cháy đen.)

  • Char (danh từ): Là cách viết ngắn gọn của “charwoman” có nghĩa là người phụ nữ quét dọn nhà (thuê theo giờ hoặc công nhật).

Ví dụ: She served me, looking as if she had been wiping the floor like a charwoman, in a dirty old apron. (Tạm dịch: Cô ấy phục vụ cho tôi, nhưng nhìn cô ấy giống như một người giúp việc đang lau nhà vậy.)

  • Char (danh từ): Theo tiếng lóng thì “char” có thể là một danh từ mang nghĩa là trà.

Ví dụ: I want drink a cup of char. (Tạm dịch: Tôi muốn uống một tách trà.)

Char là gì trong anime Nhật Bản?

Char thực chất là viết tắt của từ “character” có nghĩa là nhân vật, được dùng để chỉ các nhân vật trong phim anime lẫn truyện tranh manga. Char trong anime, manga có vai trò rất quan trọng, bởi vì họ là những nhân vật quan trọng tạo nên cốt truyện và hình ảnh, phong cách của bộ anime manga. 

Anime có hệ thống char vô cùng đồ sộ
Anime có hệ thống char vô cùng đồ sộ

Một số char còn trở thành biểu tượng tiêu biểu của cả bộ truyện đó và được nhắc đến nhiều sau này. Với mỗi loại anime, manga thì char sẽ mang một ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào ngữ cảnh. Chính vì thế bạn cần phải dựa vào câu chuyện, tình huống để sử dụng từ ngữ này cho hợp lý.

Ngoài ra, thuật ngữ này trong cosplay còn được hiểu là “original character cosplay” – đây là một loại hình cosplay theo các nhân vật nguyên bản.

Char dev là gì trong anime?

Char dev là viết tắt của cụm tiếng Anh “character development” nghĩa là sự phát triển nhân vật. Theo giải thích, đây là quá trình xây dựng hình tượng cho nhân vật. Nhưng xây dựng ở đây không dựa theo một định hướng cụ thể nào cả. Dù là cho thấy sự thay đổi của nhân vật thông qua các câu chuyện hay củng cố lại các đặc điểm sẵn có thì đều có nghĩa là chara dev. 

Char dev quyết định sự thành công của cả một bộ anime
Char dev quyết định sự thành công của cả một bộ anime

Điều này đồng nghĩa với việc không nhất thiết cứ phải từ người xấu thành người ác mới là chara dev mà một char ác sẵn vẫn có thể có chara dev cực kì có chiều sâu nhưng vẫn giữ nguyên hoặc thậm chí là phát triển cái mặt đáng sợ, đáng khinh của mình. 

Điều quyết định đến chất lượng của chara dev là nhân vật ấy có đọng lại trong tâm trí của người xem hay không và các hành vi mà nhân vật đó thực hiện có nhất quán hay không.

Char build là gì?

Char build có nghĩa tương tự như char dev, nó là viết tắt của danh từ “character-building”. Theo từ điển, char build là giúp nhân vật trở nên mạnh mẽ hơn về mặt cảm xúc, độc lập hơn và giải quyết vấn đề tốt hơn.

Char là gì trong role?

Role char là gì? Trong Role playing games (viết tắt: RPGs), khái niệm char được hiểu là những nhân vật mà người chơi sẽ phải điều khiển. Char trong RPGs được tạo ra và phát triển thông qua quá trình char dev (phát triển nhân vật), bao gồm cấu hình thuộc tính, kỹ năng và trang bị của từng nhân vật.

Char role trong RPGs được xây dựng rất tỉ mỉ
Char role trong RPGs được xây dựng rất tỉ mỉ

Char trong RPGs đóng vai trò rất quan trọng, bởi vì họ là những nhân vật mà người chơi điều khiển và tạo nên câu chuyện chính. Mỗi vai trò char sẽ có sức mạnh và kỹ năng riêng, người chơi phải lựa chọn vai trò phù hợp để đạt được mục tiêu của mình trong trò chơi đó. Ngoài ra, role char cũng chỉ vai trò của một nhân vật trong một bộ truyện anime. 

Char trong Excel có nghĩa là gì?

Hàm char trong Excel dùng để trả về ký tự được xác định bằng số mã phụ thuộc vào hệ điều hành khác nhau. Đối với hệ điều hành Windows, máy tính sẽ sử dụng bộ ký tự ANSI, còn đối với hệ điều hành MacOS sẽ sử dụng bộ ký tự Macintosh. 

Char trong Java có nghĩa là gì?

Trong Java có 2 kiểu dữ liệu có sẵn đó là primitive (kiểu dữ liệu gốc) và non-primitive (kiểu dữ liệu đối tượng). Mỗi kiểu nói trên có chứa các kiểu dữ liệu con, trong đó có char.

Char trong Java có thể hiểu là một kiểu dữ liệu đặc biệt
Char trong Java có thể hiểu là một kiểu dữ liệu đặc biệt

Kiểu dữ liệu này có thể được dùng để lưu kí tự hoặc số nguyên không âm, có kích thước khoảng 2 byte. Giá trị nhỏ nhất là ‘\u0000’ (hoặc bằng 0) và giá trị lớn nhất là ‘\uffff’ (hoặc bằng 65.535).

Char nghĩa là gì trong tin học?

Ký tự character (ký hiệu trong ngôn ngữ C++ là char) là một kiểu dữ liệu có kích thước khoảng 1 byte. Ký tự trong C++ được hiểu là ký tự xuất hiện trong bảng mã ASCII. Ký tự thứ 32 là ký tự khoảng trắng, kiểu ký tự char luôn được đặt ở giữa hai dấu nháy đơn “.

Char trong Genshin Impact có nghĩa là gì?

Genshin Impact là một tựa game vô cùng đình đám đa nền tảng dành cho cả điện thoại, laptop và PC (máy tính để bàn). Theo đó, có đến 49 char (49 nhân vật) đã xuất hiện trong tựa game này. Và để chơi tốt, bạn cần nắm chắc những thông tin về kỹ năng của tất cả các char này.

Các char trong Genshin Impact không ngừng được tăng lên
Các char trong Genshin Impact không ngừng được tăng lên

Có thể bạn quan tâm:

PD là gì? Tổng hợp nghĩa “PD” trong các lĩnh vực

FIT là gì? tìm hiểu ý nghĩa của fit trong các lĩnh vực khác nhau

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn đọc hiểu được char là gì và ý nghĩa của char trong từng lĩnh vực khác nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *