Enjoy cái moment này nghĩa là gì? Nguồn gốc từ đâu

Enjoy cái moment – hot trend “làm mưa làm gió” trên các trang mạng xã hội, được đông đảo bạn trẻ quan tâm. Vậy bạn hiểu Enjoy cái moment này là gì? Nguồn gốc và sức ảnh hưởng của câu nói này như thế nào? Hãy cùng với muahangdambao.com khám phá ngay sau đây nhé!

“Enjoy cái moment” là gì?

Đầu tiên chúng ta cần hiểu 2 từ tiếng Anh “enjoy” và “moment” là gì. Cụ thể:

  • “Enjoy”: thuộc thể loại đồng từ, được dùng để thể hiện sự thích thú và tận hưởng một điều gì đó. 
  • “Moment”: được dùng để chỉ một khoảng thời gian ngắn, khoảnh khắc, giây lát hay chốc lát… 

Enjoy moment là từ ngữ giao tiếp rất phổ biến trong tiếng Anh. Nếu như dịch sang tiếng Việt thì từ này có nghĩa là tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ, tuyệt vời và thú vị, đồng thời còn thể hiện sự thích thú trong khoảng thời gian ngắn, chốc lát. 

Trend “Enjoy cái moment”
Trend “Enjoy cái moment”

Tương tự, enjoy cái moment cũng có nghĩa là tận hưởng khoảnh khắc, phút giây này. Tuy nhiên dùng từ “cái” ở đây đã gây sự chú ý đến mọi người bởi cách nói “nửa tây, nửa ta”, “nửa nạc nửa mỡ”.

Chính cách nói này đã làm cho nhiều người cảm thấy buồn cười và đôi khi họ cũng cảm thấy khó hiểu vì sao lại có cách nói như thế. Tuy nhiên, nó lại trở thành một trào lưu “hot” trên mạng xã hội và được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Nguồn gốc của trend “Enjoy cái moment” là gì?

Thực chất thì câu nói “enjoy cái moment” này là được bắt nguồn từ Cho Pu – một nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng trong một lần livestream trên mạng xã hội để trò chuyện cùng với người hâm mộ. 

Enjoy cái moment này Chi Pu
Enjoy cái moment này Chi Pu

Trong lần livestream đó, Chi Pu đã chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của mình trong 2 tuần sau khi qua Mỹ. Có lẽ, do sống ở Mỹ được một thời gian ngắn và tiếp xúc với khá nhiều người bản địa ở đây nên Chi Pu cũng đã quen với việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày. Vì vậy mà trong quá trình trò chuyện cùng người hâm mộ cô đã vô tình nói đan xen từ tiếng Anh vào những câu nói tiếng Việt. Và nó đã được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ, lan truyền nhanh chóng trở thành xu hướng của giới trẻ.

Nội dung của buổi livestream Chi Pu đã chia sẻ về những tin đồn xảy ra trong khoảng thời gian vừa qua. Đồng thời, cô còn cho khán giả biết đây cũng là khoảng thời gian để cho cô có thể tận hưởng cuộc sống, suy nghĩ nhiều hơn về bản thân và có thêm những kế hoạch mới trong sự nghiệp.

Nguyên văn chia sẻ của Chi Pu là: “Sự thật thì nó luôn luôn đơn giản nhưng people make it complicated, nên là mình cứ enjoy cái moment này. Mình sẽ có thời gian tĩnh lại, ở một mình nhiều hơn, throwback những gì đã xảy ra trong suốt khoảng thời gian rất là dài. Mình sẽ tương tác với mọi người nhiều hơn nữa và nếu có cái hoạt activities nào thì sẽ show cho mọi người biết”.

Sức ảnh hưởng của “Enjoy cái moment”

Sau khi đoạn livestream kết thúc thì cụm từ enjoy cái moment có tính phổ quát cao và được nhiều giới trẻ sử dụng trong nhiều tình huống, ngữ cảnh khác nhau với mục đích chính là để giải trí vui vẻ và thư giãn. Nhìn chung thì enjoy cái moment chỉ là một câu nói đơn giản nhưng giới trẻ đã khéo léo cũng như sáng tạo cách sử dụng của nó trên mọi mặt trận, biến nó trở nên thú vị hơn.

Nhiều bài đăng sử dụng câu nói “Enjoy cái moment này”
Nhiều bài đăng sử dụng câu nói “Enjoy cái moment này”

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp câu nói này trên các diễn đàn mạng xã hội, đăng tin tuyển dụng nhân sự, ảnh cá nhân hay ảnh các hội nhóm, ảnh chế thu hút người xem… cũng được ứng dụng trào lưu này. Một số nội dung bắt trend có thể kể đến như:

  • Thay vì phức tạp hóa vấn đề thì mọi người cứ “enjoy cái sự phong phú của ngữ pháp Việt Nam” đi chứ.
  • Các ứng viên ơi, hãy cứ “enjoy cái moment này” thôi nào.
  • “Enjoy cái moment” này khi Shopee săn sale 2 lần mỗi ngày, sao cứ phải “make it complicated” chứ nhỉ.
  • Hãy cứ enjoy cái nhan sắc đi nào các “anh hùng bàn phím” ơi, soi làm gì chứ?
  • Tắc đường là chuyện thường niên rồi, cáu gắt làm gì mà lại không “enjoy cái moment” này đi chứ.
  • Chúng ta đã thua rồi thì phải chấp nhận thôi mọi người đừng make it complicated, mà hãy enjoy cái moment.

Ý kiến của cộng đồng mạng với “Enjoy cái moment”

Việc sử dụng tiếng Việt và chiêm thêm tiếng Anh là hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở nước ta. Không chỉ những người nổi tiếng mà nhiều bạn trẻ cũng sử dụng trong giao tiếp hàng ngày.

  • Có rất nhiều luồng ý kiến xoay quanh câu nói nửa tiếng Anh và nửa Tiếng Việt của Chi Pu. Luồng ý kiến phản đối này thì thường xuất hiện ở các antifan. Họ đều cho rằng cần phải gìn giữ tiếng Việt, tránh tình trạng nửa tây nửa ta như vậy. Nếu đã nói chuyện tiếng Việt thì tốt nhất không nên đệm mấy từ tiếng Anh vào.
Tranh cãi liên quan đến “Enjoy cái moment”
Tranh cãi liên quan đến “Enjoy cái moment”
  • Còn luồng ý kiến khác thì không phản đối bởi họ cho rằng đây là điều rất bình thường nên không cần phải quá cứng nhắc. Bên cạnh đó, câu nói cũng không ảnh hưởng gì đến thuần phong mỹ tục. Nói chung thì nhóm này không phản đối nhưng họ cũng không ủng hộ việc lai ngôn ngữ.

Tóm lại, thói quen sử dụng đan xen giữa 2 ngôn ngữ này chỉ nên dùng vui để giải trí trong một số ngữ cảnh nào đó. Nếu như dùng quá nhiều sẽ làm cho người nghe khó hiểu và không thể hiểu rõ được thông tin mà bạn muốn truyền tải, bởi vì người Việt chúng ta không phải ai cũng hiểu rõ tiếng Anh.

Có thể bạn quan tâm:

Belike là gì trên Facebook, TikTok? Các trend belike hiện nay

Người tối cổ là gì? Tại sao lại trở thành hot trend trên facbook?

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi liên quan đến hot trend Enjoy cái moment này. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm được thông tin bổ ích để hòa mình vào không gian sôi động trên mạng xã hội nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *