Soái ca là gì? Bạn cần thay đổi gì để trở thành soái ca

Nếu bạn là fan của thể loại truyện ngôn tình thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với từ “soái ca”. Vậy thực chất soái ca là gì? Làm sao để trở thành soái ca trong mắt các nàng? Trong bài viết này hãy cùng với chúng tôi điểm danh một số soái ca ngôn tình được yêu thích nhất nhé!

Soái ca là gì?

Soái ca nghĩa là gì?

“Soái ca” là một danh từ Hán Việt, được ghép bởi hai từ là “soái” và “ca”. Cụ thể như sau:

  • “Soái”: Có nghĩa là nguyên soái hoặc thống soái, được dùng để chỉ những sĩ quan cao cấp đang phục vụ trong quân đội. Còn trong các tác phẩm ngôn tình Trung Quốc thì được hiểu là người có vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói nhưng bên trong lại là người ấm áp…
  • “Ca”: Được dùng để chỉ người đàn ông hoặc chỉ anh trai.

Khi ghép hai từ này sẽ thành “soái ca”, được dùng để chỉ một người đàn ông đứng đầu, có địa vị với vẻ ngoài trầm mặc, thần thái ngút ngời, lịch lãm, vô tình… nhưng lại ấm áp với người mình yêu. Những anh chàng soái ca đã khiến cho bao cô gái ngưỡng mộ, thầm thương trộm nhớ, là hình mẫu bạn trai lý tưởng.

Soái ca - người đàn ông đẹp trai, tài giỏi… 
Soái ca – người đàn ông đẹp trai, tài giỏi…

Nguồn gốc của soái ca là gì?

Soái ca là một thuật ngữ quen thuộc, xuất phát từ truyện và phim ngôn tình của Trung Quốc. Cho đến nay thì thể loại này rất được yêu thích, thu hút lượng lớn độc giả, đặc biệt là phái nữ. 

Nội dung của các bộ truyện ngôn tình rất đa dạng, nhưng đều có điểm chung đó là sự xuất hiện của nam chính soái ca. Chàng “soái ca” đào hoa, phong nhã, gia cảnh giàu có đem lòng yêu nữ chính bình thường, có khi còn nghèo khó. Xoay quanh tác phẩm là những giai đoạn gay cấn được đẩy lên cao trào, kích thích người xem.

Ngày nay, hình ảnh các soái ca ngôn tình là tiêu chuẩn được rất nhiều cô gái trẻ đặt làm hình mẫu bạn trai hiện đại, lý tưởng của mình.

Làm sao để trở thành soái ca?

  • Vẻ ngoài lãng tử, đẹp trai

Để trở thành soái ca thì tiêu chuẩn đầu tiên là bạn phải có khuôn mặt đẹp trai và vóc dáng cân đối. Bất kỳ một cô gái nào cũng dễ rung động với một anh chàng ưa nhìn, dáng cao cùng cơ bắp mạnh mẽ. Vậy nên hãy cố gắng chau chuốt, chăm sóc vẻ bề ngoài của mình hơn nhé.

Soái ca sở hữu vẻ ngoài lãng tử
Soái ca sở hữu vẻ ngoài lãng tử

Tuy nhiên, mỗi một khu vực và đất nước khác nhau sẽ có tiêu chuẩn về soái ca khác nhau như: Ở các nước châu Âu thì những anh chàng có dáng người cao to, khuôn mặt sắc cạnh và vuông vức sẽ là hình mẫu lý tưởng của phái nữ. Còn ở các nước châu Á thường sẽ chuộng hơn những người có nét đẹp thư sinh, gương mặt sáng sủa cùng với gu ăn mặc nhẹ nhàng.

  • Chung tình

Các anh chàng soái ca luôn nổi tiếng với sự chung tình của mình. Dù được vây quanh bởi rất nhiều người con gái xinh đẹp nhưng họ vẫn chỉ theo đuổi và dành tất cả tình yêu cho người con gái mình yêu. Đây cũng chính là điểm cộng rất lớn trong mắt của chị em phụ nữ.

  • Là người lãng mạn

Đẹp trai, nhiều tiền thôi thì chưa đủ, để trở thành một soái ca chính hiệu thì bạn còn phải là người lãng mạn và biết cách chăm sóc người yêu. Đã là con gái thì ai cũng mong muốn được người yêu hiểu và cưng chiều mình. Vậy nên, để trở thành soái cả trong mắt các nàng thì bạn đừng quên những bó hoa hay những món quà… trong ngày kỉ niệm để luôn giữ tình yêu nồng cháy nhé.

Soái ca là người lãng mạn
Soái ca là người lãng mạn
  • Có nhiều tài năng

Bên cạnh vẻ ngoài hoàn hảo thì các soái ca còn là người thông minh, tài giỏi, xuất chúng hơn người. Vậy nên, trong các bộ truyện hay bộ phim ngôn tình thì họ thường nắm giữ các chức vụ quan trọng như tổng giám đốc, luật sư, cảnh sát, bác sĩ hay diễn viên nổi tiếng… 

Bên cạnh đó, việc có nhiều tài lẻ cùng là điểm thu hút đặc biệt ở các chàng soái ca. Vậy nên, bạn hãy trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng để phát triển bản thân để có thể trở thành soái ca trong mắt người khác nhé.

  • Bên ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp

Một điểm khác lạ nhưng lại vô cùng hấp dẫn ở những anh chàng soái ca chính là vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại vô cùng ấm áp. Người con gái nào cũng muốn người mình yêu đối xử với mình đặc biệt hơn những người khác. Vậy nên, những chàng trai cao ngạo lạnh lùng lại càng được phái nữ yêu thích.

Có thể bạn quan tâm:

Phong trần là gì? Dấu hiệu nhận biết chàng trai lãng tử phong trần

Yết hầu là gì? Vì sao không được sờ yết hầu của con trai?

TOP soái ca ngôn tình được yêu thích nhất

Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn về hình tượng soái ca là gì thì hãy tham khảo những soái ca ngôn tình dưới đây:

  • Hà Dĩ Thâm – “Bên nhau trọn đời”

Hà Dĩ Thâm – một trong những soái ca ngôn tình đã lấy đi bao nước mắt của độc giả bởi sự thâm tình của mình. Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh yêu nhau từ thời còn học đại học. Khi đó, anh là một sinh viên khoa luật tài giỏi, vạn người mê. Còn Mặc Sênh vì biến cố gia đình mà đã bỏ sang Mỹ không một lời từ biệt. Mãi cho đến 7 năm sau hai người mới gặp lại. 

Soái ca Hà Dĩ Thâm trong “Bên nhau trọn đời”
Soái ca Hà Dĩ Thâm trong “Bên nhau trọn đời”

Hà Dĩ Thâm mặc dù oán hận vì ngày đó Mặc Sênh ra đi, điên cuồng tìm kiếm cô nhưng tình yêu anh dành cho cô không hề thay đổi dù cho trái tim đã bị tổn thương rất nhiều. Bảy năm chờ đợi và cuối cùng Hà Dĩ Thâm đã đợi được cô gái mà anh yêu và họ đã có một cái kết hạnh phúc trọn vẹn.

  • Dương Lam Hàng – “Mãi mãi là bao xa”

Dương Lam Hàng được miêu tả là anh chàng đẹp trai, học vấn cao, gia cảnh tốt… Điều khiến anh càng trở nên hoàn hảo hơn chính là bỏ cả tương lai, sự nghiệp rực rỡ bên Mỹ để trở về Trung Quốc vì người con gái mình yêu qua mạng – cô nàng Bạch Lăng Lăng.

Sau đó thì Lăng Lăng bỏ sang Nhật, anh cũng sang Nhật để tìm và cầu hôn cô bất chấp sự phản đối của gia đình.

  • Tề Mặc – “Đạo tình”

Tề Mặc được nhận xét là soái ca bá đạo nhất truyện ngôn tình. Anh cũng đẹp trai, cũng giàu có và luôn yêu thương bảo vệ nữ chính – Mộc Ly Tâm.

Tuy nhiên sự bảo vệ ấy không phải là sự dịu dàng như bao soái ca khác mà luôn bá đạo, đôi khi khiến người ta phát sợ. Nhưng sau cùng thì Tề Mặc vẫn là sự lựa chọn đầu tiên khi nhắc đến soái ca của các fan ngôn tình.

Soái ca Tề Mặc trong “Đạo tình”
Soái ca Tề Mặc trong “Đạo tình”
  • Bạc Cận Ngôn – “Hãy nhắm mắt khi anh đến”

Bạc Cận Ngôn được coi là soái ca “tự kỷ” nhất thế giới ngôn tình. Anh là giáo sư về tâm lý học tội học, có IQ cực cao, khuôn mặt cực phẩm nhưng EQ lại cực kỳ thấp.

Bạc Cận Ngôn gây chú ý bởi tính cách có phần quái gở cùng với sự tự tin của mình. Giáo sư Bạc đã phá được rất nhiều vụ án lớn và hơn hết anh luôn hết lòng yêu thương và bảo vệ Giản Dao – cô phiên dịch của mình.

  • Tiêu Nại – “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên”

Tác phẩm kể về mối tình giữa Tiêu Nại – được mệnh danh là đại thần khiến bao người say mê và Bối Vy Vy – hoa khôi khoa công nghệ thông tin.

Họ quen nhau qua game, rồi gặp nhau và yêu nhau ngoài đời tạo nên một tình yêu đẹp, xứng đôi vừa lứa. Tiêu Nại không dữ dội như những soái ca ngôn tình khác, tình yêu của họ không phong ba, bão táp mà nhẹ nhàng, ấm áp và  ngập tràn hơi thở của thanh xuân.

Có thể thấy rằng soái ca trong ngôn tình lúc nào cũng hoàn hảo, khiến chị em say đắm. Tuy nhiên thực tế thì lại khác bởi không ai là hoàn hảo cả. Vậy nên đừng quá thần tượng các nhân vật này mà có cái nhìn không thực tế về tình yêu và cuộc sống nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *