HOT HOT! iME Việt Nam chính thức lên tiếng(6/7)- BLACKPINK và concert tại Việt Nam

Trưa 26/6, ngay sau khi trang Twitter chính thức của BlackPink xác nhận đem tour Born Pink đến Hà Nội, thông tin này đã ngay lập tức “càn quét” mạng xã hội. Trên Google, từ khóa liên quan tới nhóm nhạc nữ đình đám của nhà YG và buổi biểu diễn tại Việt Nam đã đứng đầu danh sách tìm kiếm. Tại sao tin tức này lại tạo nên cơn sốt khủng khiếp đến vậy? Bài viết cụ thể ngay sau đây của trang muahangdambao.com sẽ giúp bạn lý giải được điều này!

HOT HOT! iME Việt Nam chính thức lên tiếng về nghi vấn đường lưỡi bò

Trong thông cáo báo chí mới nhất ngày 6/7, phía iMe cho biết đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình tới Sở Văn Hoá và Thể Thao Hà Nội cùng các Bộ ban ngành liên quan về sự việc. 

CEO của iMe cho biết: “Hình ảnh bản đồ trên website không hề đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền cũng như văn hoá của tất cả các quốc gia mà iMe có mặt. iMe đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không thích hộ với người dân Việt Nam.” Cuối cùng iMe cũng bày tỏ lời xin lỗi chân thành vì sự hiểu lầm đáng tiếc này.

Giới thiệu đôi nét về nhóm nhạc BlackPink

Vào ngày 29/06/2016, công ty giải trí YG Entertainment đã thông báo ra mắt nhóm nhạc nữ mới, đánh dấu sự ra đời của 1 girlgroup nối tiếp đàn chị 2NE1 sau gần 7 năm.

4 cô nàng quyền lực Jisoo, Jennie, Lisa và Rosé của BlackPink
4 cô nàng quyền lực Jisoo, Jennie, Lisa và Rosé của BlackPink

Nhưng phải đến ngày 08/08/2016 thì 4 cô gái BlackPink mới chính thức ra mắt trước công chúng. Tuy mới debut nhưng BlackPink đã có màn thể hiện rất ấn tượng và nhanh chóng chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc thị trường trong cũng như ngoài nước. 

4 thành viên của BlackPink bao gồm Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé đã thu hút được 1 lượng fan đông đảo trên toàn thế giới bởi tài năng và thần thái đỉnh cao khi biểu diễn, chụp ảnh thời trang của mình.

Cơn sốt mang tên “concert BlackPink” trên mạng xã hội Việt Nam

Trưa ngày 26/6, trang chính thức của BlackPink đã bất ngờ xác nhận 4 nữ thần tượng đình đám của Kpop sẽ đưa tour diễn Born Pink đến sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào hai ngày 29 và 30/7 sắp tới. 

Thông tin này đã ngay lập tức “gây bão” mạng xã hội, khiến người hâm mộ nhóm nhạc này cũng như cộng đồng fan Kpop bàn tán xôn xao. Chỉ sau 3 giờ đăng tải, dòng trạng thái thông báo concert đã thu hút hơn 315.000 lượt “thả tim” cùng hơn 83.000 bình luận cùng hơn 34.000 lượt chia sẻ. 

Poster thông báo concert BlackPink tại Việt Nam nhận được lượt tương tác cao
Poster thông báo concert BlackPink tại Việt Nam nhận được lượt tương tác cao

Các diễn đàn lớn khác cũng “đua” nhau bắt trên concert BlackPink, người hâm mộ thì bày tỏ sự phấn khích khi sắp có cơ hội gặp được thần tượng và thưởng thức những màn trình diễn đỉnh cao của nhóm nhạc này ngay trên sân nhà.

Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại, thông tin BlackPink đến Việt Nam đã phần nào “hạ nhiệt” so với thời điểm ban đầu nhưng đây vẫn là đề tài đang được bàn tán rầm rộ trên các diễn đàn về Kpop lẫn giải trí bởi những yếu tố “nhạy cảm” khác.

Tranh cãi xoay quanh sơ đồ, giá vé concert và thời lượng concert của BlackPink

Về sơ đồ và giá vé concert

Ngay sau khi Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội chấp thuận cho nhóm nhạc BlackPink biểu diễn ở Hà Nội thì phía BTC là công ty iMe Asia đã tung ra sơ đồ và giá vé chính thức cho 2 đêm diễn Born Pink nhằm xoa dịu fan hâm mộ trước các tin đồn thất thiệt.

Tuy nhiên, khác với sự háo hức trước đó, nhiều fan tỏ ra hoang mang trước sơ đồ và giá vé. Điều này cũng tạo nên những luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng fan Kpop.

Giá vé concert của BlackPink gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều 
Giá vé concert của BlackPink gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều

Theo đó, BTC đã chia SVĐ Mỹ Đình thành 8 khu vực với các mức giá khác nhau. Sơ đồ và giá vé chính thức của sự kiện cũng khác xa với sơ đồ và giá vé giả được lan truyền trước đó. 

Trong đó, khu vực CAT 5 sẽ có giá thấp nhất là 1.2 triệu đồng. Giá các khu CAT 4, CAT 3, CAT 3, CAT 1 lần lượt sẽ là 1.8 triệu đồng, 3.8 triệu đồng, 5.8 triệu đồng và 6.8 triệu đồng. Riêng khu Platimum sẽ có giá vé là 7.8 triệu đồng và cao nhất là khu VIP với mức giá 9.8 triệu đồng.

Giá vé VIP trên không bao gồm soundcheck (xem tổng duyệt trước khi concert bắt đầu) giống như các quốc gia khác. Thay vào đó, phúc lợi của vé VIP sẽ là bộ photocard độc quyền, merchandise độc quyền (quần, áo, mũ,…) và được ưu tiên check-in sớm.

Về danh sách bài hát trình diễn trong concert

Danh sách được cấp phép tại concert Born Pink chỉ gồm 13 bài hát, đó là: Ddu du ddu du, Stay, Playing with fire, Whistle,  Shut down, Typa girl, Pretty savage, As if it’s your last, Forever young, Kiss and make up, Lovesick girl, Don’t know what to do và Ice cream.

Danh sách 13 bài mà BlackPink sẽ biểu diễn tại concert được rò rỉ
Danh sách 13 bài mà BlackPink sẽ biểu diễn tại concert được rò rỉ

Ngay sau khi có thông tin về danh sách bài hát, nhiều fan của nhóm đã than phiền vì số lượng ca khúc quá ít, thậm chí không có cả sân khấu solo như các nước khác. Dưới các bài đăng, fan đã để lại những thắc mắc về việc BlackPink tổ chức hai đêm nhạc nhưng lại chỉ biểu diễn 13 bài.

Đứng trước cơ hội được tham gia đêm diễn có 1-0-2 của một trong những nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc hiện nay, nhiều người hâm mộ vẫn sẵn sàng chi trả cho tấm vé VIP có mệnh giá là 9,8 triệu đồng. Tuy nhiên, khi nhìn vào danh sách 13 bài hát của chương trình, họ lại băn khoăn liệu số tiền ấy có xứng với lượng ca khúc ít ỏi mà Blackpink trình diễn hay không.

Tuy nhiên, vào ngày 5/7, YG Entertainment đã đưa ra phản hồi về thông tin đang gây xôn xao kể trên. Đại diện YG khẳng định, thông tin nhóm chỉ hát 13 bài là không đúng sự thật: “Chúng tôi sẽ thực hiện concert ở Hà Nội với cấu trúc tương tự như các địa điểm concert khác”.

Tuyên bố này đã khiến cộng đồng fan của nhóm tại Việt Nam phần nào yên tâm và kỳ vọng vào concert đầu tiên của nhóm ở đây. 

Lùm xùm liên quan đến “đường lưỡi bò” của BTC concert BlackPink

Tối 4/7, thông tin công ty tổ chức concert BlackPink ủng hộ chính sách “đường lưỡi bò” do TikToker Hiếu Shyn đăng lên đã gây xôn xao mạng xã hội. Nội dung video khẳng định anh khá choáng váng trước mức giá concert của BlackPink đồng thời khi click vào website chính của công ty iMe Entertainment được ghim trên Facebook, Hiếu Shyn đã hoảng hốt nhận thấy bản đồ có “đường lưỡi bò” nằm ngay ở trang chủ. 

TikToker Hiếu Shyn bức xúc chỉ ra iME ủng hộ đường lưỡi bò
TikToker Hiếu Shyn bức xúc chỉ ra iME ủng hộ đường lưỡi bò

Ngay sau khi video của Hiếu Shyn được đăng tải, thông tin trên đã lan truyền rầm rộ và khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam cảm thấy phẫn nộ. Không ít khán giả cho biết mình sẽ không mua vé như dự tính ban đầu để thể hiện sự yêu nước và bày tỏ phản đối với đơn vị tổ chức này.

Trao đổi với các cơ quan báo chí, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ông Tạ Quang Đông cho biết đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng như các đơn vị có liên quan xác minh nghi vấn này.

Phía Việt Nam đã vào cuộc xác minh thông tin 
Phía Việt Nam đã vào cuộc xác minh thông tin

Concert BlackPink: Có nên đi hay không?

Ngay từ khi được công bố, concert BlackPink đã bị bủa vây bởi rất nhiều lùm xùm. Điều này phần nào cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý của các fan cũng như những người yêu âm nhạc khác.

Liệu có một pha “quay xe” nào bất ngờ hay không? Hy vọng rằng các cơ quan thẩm quyền sẽ sớm có kết luận cụ thể để khán giả Việt Nam đưa ra quyết định chính xác nhất.

Được tham dự concert BlackPink là mong ước của rất nhiều người
Được tham dự concert BlackPink là mong ước của rất nhiều người

Hy vọng bài viết chi tiết trên đây của chúng tôi đã giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về nhóm nhạc BlackPink và tour Born Pink sắp được tổ chức tại Việt Nam. Hâm mộ một nhóm nhạc là không sai, tuy nhiên nếu BTC concert có vấn đề thì với cương vị là một người Việt Nam – mong rằng các fan sẽ dùng tiền đúng cách và có lựa chọn sáng suốt nhất! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *