Color man là ai? Tiểu sử sự nghiệp, cuộc sống ông trùm Bửu Điền

Với những người đã quen thuộc với các chương trình truyền hình của Việt Nam thì hẳn không còn xa lạ với người mang biệt danh Color man hay Bửu Điền. Vậy Color man là ai, tiểu sử của Color man như thế nào?. Hãy cùng nhau tìm hiểu về nhân vật này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu Color man là ai?

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi các chương trình truyền hình của Việt Nam thì nhân vật Color man chắc hẳn đã quen thuộc với bạn. Color man hay Bửu Điền tên thật là Đỗ Văn Bửu Điền, hiện là chủ tịch công ty truyền thông và giải trí D.Q (Điền Quân). 

Đây là một công ty giải trí chuyên làm các chương trình gameshow thú vị trên truyền hình như: Thách thức danh hài, Sàn đấu ca từ, Giọng ải giọng ai… Ngoài ra, Color man – Bửu Điền còn lập kênh youtube với hơn 1,27 triệu lượt đăng, khai thác nhiều mảng giải trí đa dạng từ đời sống, ẩm thực đến chủ đề hậu trường, các chương trình gameshow khác.

  • Năm sinh: 20 tháng 3 năm 1969
  • Quê quán: Bến Tre
  • Nơi cư trú: Hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM
  • Vợ hiện tại: Phạm Thúy Vân
Color man là ông trùm sản xuất các chương trình giải trí nổi tiếng
Color man là ông trùm sản xuất các chương trình giải trí nổi tiếng

Ý nghĩa nghệ danh Color Man: Anh là người có sở thích phối hợp các bộ đồ có màu sắc sặc sỡ để tạo điểm nhấn cá nhân, do vậy biệt danh Color man cũng từ đó mà ra.

Các gameshow do ông trùm Color man sản xuất luôn có sức ảnh hưởng rất lớn trên các phương tiện truyền thông. Khán giả biết đến các chương trình này gắn liền với người dẫn chương trình là các nghệ sĩ nổi tiếng như Trấn Thành, Trường Giang, Ngô Kiến Huy…

Tiểu sử sự nghiệp của Color man Bửu Điền

Những người thuộc thế hệ 7x, 8x trước đây hẳn đã quen thuộc với Bửu Điền trong vai trò biên tập viên, người dẫn các chương trình trên kênh HTV7, HTV9 như: Bản tin Năm châu, bản tin thời sự….

Năm 2008, Bửu Điền tách ra và thành lập công ty riêng. Trước khi sở hữu một doanh nghiệp hùng mạnh, Color man từng là biên tập viên truyền hình cho một đài phát thanh tại TP.HCM. Điển Quân là một người cởi mở, gần gũi và hòa đồng, hài hước, vì vậy các chương trình của anh đều có xu hướng được mọi người đón nhận rất nồng nhiệt và mang tính giải trí cao.

Cũng vào năm đó, Color man Bửu Điền và những người bạn của mình thành lập công ty sản xuất, giải trí với số vốn rất ít. Với những thành viên dày dặn kinh nghiệm trong việc sản xuất phim, sản xuất nội dung giải trí, công ty này đã dần phát triển thành một công ty có uy tín và nổi tiếng. Công ty của Color man chuyên cung cấp các giải pháp phân phối sản xuất truyền hình, quảng cáo, tổ chức sự kiện… nổi bật nhất là các gameshow giải trí.

Color man chụp cùng nghệ sĩ Trường Giang
Color man chụp cùng nghệ sĩ Trường Giang

Color man Bửu Điền hiện nay là một trong những CEO thành công bậc nhất trong lĩnh vực giải trí. Từ một công ty nhỏ lẻ, Color man đã biến Điền Quân trở thành một tập đoàn truyền thông lớn tại Việt Nam, sở hữu nhiều chương trình gameshow đình đám như Thách thức danh hài, Hát mãi ước mơ, Giọng ca bất bại…

Bên cạnh việc tham gia vào lĩnh vực giải trí, Bửu Điền còn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ẩm thực với nhà hàng riêng tại quận 1 TP.HCM, chuyên phục vụ các món ăn dân dã. Anh cũng mở chuỗi các quán cà phê, siêu thị mini mang thương hiệu Color man.

Scandal của Color man 

Mặc dù có một sự nghiệp thành công với nhiều chương trình giải trí nổi tiếng, tuy nhiên Color man Bửu Điền cũng vướng phải nhiều rắc rối với công ty giải trí của mình.

Năm 2020, nhiều người nổi tiếng đã lên tiếng tố cáo công ty Điền Quân là quỵt tiền lương, thiếu đạo đức nghề nghiệp, cách làm việc không chuyên nghiệp trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Việc này khiến danh tiếng của Bửu Điền đi xuống nhanh chóng. 

Cuộc sống riêng của Color man Bửu Điền

Vợ cũ của Color Man là Khánh Mai, cũng là cựu BTV của đài truyền hình TP.HCM theo một số nguồn tin chưa xác thực. Họ có một cậu con trai tên là Twister Quân. Color Man hầu như không tiết lộ gì và vô cùng giữ bí mật cho bà Khánh Mai. Có lẽ Color Man không muốn nhắc lại những câu chuyện cũ đã qua.

Twister Quân cũng là người con trai duy nhất của Color man. Cậu cũng là người sẽ tiếp quản công ty của cha sau này. Tên của Công ty Điền Quân cũng là tên ghép của hai cha con là Điền và Quân.

Sau khi cuộc hôn nhân của ông với người vợ đầu tiên đổ vỡ. Năm 2011, Color man Bửu Điền kết hôn với người vợ thứ hai là Phạm Thúy Vân. Cô là một người phụ nữ trẻ đẹp, họ có hai cô con gái Vân Anh và Thùy Anh.

Color man Bửu Điền cùng gia đình hiện tại
Color man Bửu Điền cùng gia đình hiện tại

Ngoài công việc nội trợ, Thúy Vân giờ đây còn giúp Bửu Điền điều hành hệ thống các nhà hàng và các quán cà phê, các lĩnh vực kinh doanh nhỏ ngoài giải trí khác của anh. Nói về vợ của Color Man, nhiều người đã nhận xét rằng cô ấy là một người phụ nữ “tài sắc vẹn toàn”.  Hiện tại, Thúy Vân còn là quản lý của một cơ sở chăm sóc sắc đẹp tại TP.HCM, chuyên về nối mi, làm móng, chăm sóc da…

Có thể bạn quan tâm:

Ngôn nhất trì là ai? “Người chồng đoản mệnh của em” truyện

Jonathan Galindo là ai? Có nguy hiểm không? Tại sao gây xôn xao MXH?

Bài viết đã giải đáp các thông tin về Color man là ai, tiểu sử sự nghiệp của Color man Bửu Điền như thế nào. Color man là ông trùm gameshow tạo TP.HCM và là người có tiếng trong giới giải trí hiện nay. Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức thú vị về ông trùm này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *