ENFJ là gì? Đặc điểm tính cách, nghề nghiệp phù hợp với ENFJ

ENFJ là nhóm tính cách chiếm khoảng 3% dân số thế giới theo hệ thống trắc nghiệm phân loại tính cách MBTI. Vậy ENFJ là gì, ENFJ có những đặc điểm tính cách như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về ENFJ qua bài viết sau đây nhé.

Tìm hiểu nhóm tính cách ENFJ là gì?

ENFJ là từ viết tắt ghép lại từ 4 chữ Extraversion (hướng ngoại), iNtuition (trực giác), Feeling (cảm giác), Judgement (Nguyên tắc). ENTJ có kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ và có xu hướng trở thành giám đốc, quản lý, những người lãnh đạo thành công.

ENTJ là một trong những loại tính cách ít phổ biến nhất trong dân số và là loại hiếm nhất ở phụ nữ. ENTJ chiếm 2% dân số nói chung, 3% nam giới và 1% phụ nữ.

ENTJ là những người có tính cách hướng ngoại và có tổ chức
ENTJ là những người có tính cách hướng ngoại và có tổ chức

Những người có tính cách ENTJ thường đánh giá cao tổ chức và cấu trúc, việc lập kế hoạch dài hạn và thiết lập mục tiêu. Họ có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ và thích tương tác với người khác.

ENTJ có thể được phân loại thành 2 nhóm nhỏ khác:

  • ENTJ-T: Là những người luôn chịu sự ảnh hưởng của người xung quanh, tìm kiếm sự chú ý của người khác. Họ cũng là những người nhạy cảm, tình cảm hơn so với ENTJ-A
  • ENTJ-A: Là những người tự tin, không bị ảnh hưởng bởi người khác, ít phản ứng cảm xúc hơn; xử lý căng thẳng và tiêu cực tốt.

Đặc điểm của những người thuộc nhóm tính cách ENFJ

ENFJ là những người hướng ngoại

  • Họ có kỹ năng giao tiếp tốt, thường ăn nói khéo léo và nhanh trí.
  • Họ nạp năng lượng tích cực khi dành thời gian với người khác và có xu hướng rất hướng ngoại. ENTJ là những người thân thiện và dễ mến, tuy nhiên họ lại gặp khó khăn trong việc nắm bắt những tín hiệu cảm xúc của người khác.
  • Họ có xu hướng che giấu cảm xúc của chính mình vì họ coi tình cảm là một điểm yếu, và do đó họ cũng ít chú ý đến cảm xúc của người khác.
ENTJ là những người hướng ngoại, thích giao tiếp với người khác
ENTJ là những người hướng ngoại, thích giao tiếp với người khác

ENTJ thích sống một cuộc sống có tổ chức, có cấu trúc

  • Họ là những người có khả năng dự đoán và kiểm soát các kế hoạch. Họ thích phát triển các kế hoạch dài hạn để hoàn thành mục tiêu của mình và họ thường có tầm nhìn rõ ràng cho tương lai.
  • ENTJ luôn cố gắng để làm việc năng suất và hiệu quả nhất có thể vì họ luôn tập trung coi trọng kết quả. Họ có thể xử lý nhiều nhiệm vụ khác nhau một cách hiệu quả.

ENTJ là những nhà lãnh đạo bẩm sinh

  • Họ rất lý trí và quyết đoán, đồng thời nhanh chóng đưa ra các giải pháp hiệu quả để vượt qua khó khăn. Họ luôn có thể sắp xếp vấn đề và lập các kế hoạch một cách logic..
  • ENTJ tự nhận thấy vai trò của mình là một nhà lãnh đạo. Họ thường nắm giữ những vị trí quyền lực và trở thành những người có ảnh hưởng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
  • ENTJ là những người biết truyền cảm hứng cho người khác. Tuy nhiên, họ thường rất thẳng thắn và bộc trực nên có thể bị nhiều người hiểu lầm là kiêu ngạo.
  • Họ thường thiếu kiên nhẫn và có thể chỉ trích nếu người khác không phù hợp với những gì mà họ đặt ra.

ENTJ là những người tham vọng

  • Họ luôn luôn muốn thành công và đánh giá cao sự chăm chỉ và cống hiến. Họ tìm cách đạt được quyền lực, sức ảnh hưởng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và muốn đặt mình vào vị trí người ra quyết định.
  • Họ là những cá nhân có ý chí mạnh mẽ, hiếm khi bị lung lay hay ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh. Họ chắc chắn về suy nghĩ cũng như ý tưởng của mình,  không ngại đi ngược với số đông.
  • Họ không dễ nản lòng hay bỏ cuộc mà luôn tin rằng họ có thể đạt được bất kỳ mục tiêu nào mà mình đặt ra.

Nghề nghiệp phù hợp với ENTJ là gì?

ENTJ là những cá nhân có định hướng, tham vọng và khao khát thành công. Họ thường rất gắn bó với sự nghiệp và có nguồn năng lượng lớn cho công việc của mình. ENTJ thường muốn nắm giữ các vị trí lãnh đạo để đem lại hiệu quả và năng suất tốt hơn cho công việc.

Với kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, khả năng giải quyết vấn đề và năng lực tổ chức, ENTJ rất hợp với các vị trí quản lý này và họ có xu hướng trở thành những người có vai trò quan trọng trong các tổ chức.

ENTJ thích hợp với những công việc lãnh đạo, quản lý
ENTJ thích hợp với những công việc lãnh đạo, quản lý

ENTJ thích thử thách bản thân bằng cách giải quyết các vấn đề khó khăn và tìm kiếm cơ hội để cải thiện các vấn đề phức tạp. ENTJ rất giỏi trong việc giám sát những người khác và lãnh đạo các nhóm lập kế hoạch chiến lược và đặt mục tiêu rõ ràng.

Nhờ kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, thái độ làm việc chăm chỉ và khả năng lập kế hoạch cho tương lai, ENTJ có thể trở thành những CEO thành công, họ thích hợp với các vị trí quản lý nhân sự, luật sư, doanh nhân, giáo sư đại học, chiến lược gia, thẩm phán…

Trong thời gian rảnh rỗi, ENTJ thích tham gia các hoạt động cộng đồng, tham dự các cuộc họp mặt xã hội hoặc sự kiện thể thao, chơi các môn thể thao cạnh tranh.

Mối quan hệ của ENTJ và người xung quanh

ENTJ là những người hướng ngoại nên họ có được năng lượng từ việc giao tiếp với những người khác. Họ thích tham gia vào các cuộc trò chuyện sôi nổi và chia sẻ ý tưởng của mình với người khác.

Họ luôn muốn làm bạn với những người có chung niềm đam mê đối với các cuộc thảo luận có ý nghĩa và tranh luận logic, phản biện.

ENTJ là những người coi trọng tình bạn và rất quan tâm đến bạn bè; tuy nhiên, việc thể hiện và thấu hiểu cảm xúc có thể khó khăn đối với ENTJ, vì vậy họ có thể gặp khó khăn trong việc hòa hợp với những người nhạy cảm về mặt tình cảm.

Trong các mối quan hệ lãng mạn, ENTJ có xu hướng đóng vai trò dẫn dắt, quyết định xem mối quan hệ sẽ tiến triển như thế nào. Họ đặt rất nhiều năng lượng vào các mối quan hệ của mình và mong đợi rằng nửa kia của mình cũng sẽ làm như vậy. Tuy nhiên, ENTJ có định hướng phát triển và sẽ nắm bắt mọi cơ hội để cải thiện bản thân giúp đảm bảo mối quan hệ của mình được lâu dài.

Xem thêm các nhóm tính cách khác:

Nhóm tính cách ENTP là gì? Thông tin về nghề nghiệp, mối quan hệ của ENTP

Disc là gì? Đặc điểm 4 nhóm tính cách trong trắc nghiệm disc

Bài viết đã giới thiệu về những đặc điểm của nhóm tính cách ENFJ là gì. Đây là một trong những nhóm tính cách hiếm trong số 16 tính cách của MBTI. Mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về ENTJ sau khi đọc xong bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *