Elo là gì? Chỉ số elo có ảnh hưởng gì trong xếp hạng LMHT

Nếu bạn là người yêu thích tựa game liên minh huyền thoại thì chắc chắn đã quá quen thuộc với thuật ngữ elo. Tuy nhiên, với những người chơi mới thì elo là gì lại là một câu hỏi hóc búa. Sau đây, muahangdambao.com xin gửi tới bạn đọc thông tin hữu ích liên quan đến chủ đề này trong bài viết sau!

Tìm hiểu thuật ngữ elo là gì trong LMHT?

Elo trong LOL là gì? Chỉ số elo trước đây được sử dụng rộng rãi trong các giải đấu cờ đặc biệt là cờ vua. Kỳ thủ có điểm số elo càng cao thì trình độ chơi cờ lại càng điêu luyện. Ngày nay, với tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành thể thao điện tử. Elo cũng được dùng cho hệ thống xếp hạng trong game. 

Elo là một thuật ngữ quen thuộc trong game liên minh huyền thoại
Elo là một thuật ngữ quen thuộc trong game liên minh huyền thoại

Ngay khi kết thúc một ván đấu xếp hạng, chỉ số elo sẽ được cộng vào (khi thắng) hoặc trừ (khi thua) trực tiếp vào điểm số của người chơi. Khi đã tích đủ lượng elo chỉ định thì game thủ sẽ được thăng hạng tức được công nhận trình độ chơi game đã tiến bộ.

Chỉ số elo được áp dụng cho những trường hợp nào?

– Dựa vào chỉ số elo mà chúng ta có thể dự đoán được kết quả của cả một trận đấu.

– Hệ số elo tăng hay giảm còn phụ thuộc vào kết quả cuối cùng của trận đấu. Sau mỗi ván đấu thì người chiến thắng sẽ giành được điểm elo của người thua cuộc.

– Nếu một trận đấu hòa thì người chơi được đánh giá thấp hơn sẽ nhận được điểm elo từ người được đánh giá cao.

Phân loại các kiểu elo trong game LMHT 

Elo không chỉ có 1 loại duy nhất mà chúng còn được chia làm 3 loại riêng biệt là: hell elo, high elo và elo ẩn. Cụ thể là:

Hell elo: Điểm số địa ngục

Đây là mốc điểm số mà khi người chơi đã thua quá nhiều trận đấu xếp hạng liên tiếp. Trong game, trường hợp này được gọi là một chuỗi thua kéo dài. Thua đến mức khi bạn thắng nhiều ván game thì mới bằng điểm của 1 ván thua. Tức là, bình thường thắng sẽ được 1 điểm, thua trừ 1 điểm. Tuy nhiên điểm hell elo lại trừ tới 3 điểm khi thua. 

Điểm elo được phân chia làm 3 loại
Điểm elo được phân chia làm 3 loại

Đồng thời, game thủ có điểm hell elo khi đánh xếp hạng sẽ bị xếp cùng đội với những game thủ có hell elo khác. Điều này khiến cho ván game đấu hạng của bạn ngày càng khó khăn hơn.

High elo: Điểm số rất cao

Trái ngược hoàn toàn với điểm số địa ngục, high elo sẽ có mặt khi game thủ đánh những trận đấu hạng có tỉ lệ thắng cao, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều ván thắng liên tục. 

High elo giúp bạn có lợi hơn đó là khi chúng ta thắng 1 trận thì có thua nhiều trận mới hòa điểm. Tức là nó hoàn toàn ngược lại với hell elo. Thêm một điểm lợi khác, là bạn sẽ được ghép trận với những người có điểm high elo cùng trình độ tốt trong team của mình. Chính vì thế mà tỷ lệ thắng ván game cũng sẽ cao hơn rất nhiều.  

Tuy nhiên đó cũng chỉ là trên lý thuyết, thực tế thì vẫn có rất nhiều trận các game thủ toàn đạt hell elo vẫn có thể  đánh thắng các gamer có high elo như thường. 

Elo ẩn

Điểm elo có thể bị ẩn đi
Điểm elo có thể bị ẩn đi

Điểm số này chỉ xuất hiện khi bạn sở hữu nhiều ván thắng liên tiếp, tạo thành 1 chuỗi. Hệ thống sẽ biết được trình độ của bạn cao hơn so với thứ hạng hiện tại. Lúc này hệ thống sẽ xếp cho bạn chơi cùng những người có thứ hạng cao hơn hẳn bạn.

Cách tính điểm elo LMHT như thế nào?

Có hai cách tính điểm elo phổ biến trong game liên minh huyền thoại mà bạn cần biết như sau:

– Cách 1: Các tài khoản đã có thứ hạng từ mùa trước khi bắt đầu sang mùa giải mới sẽ áp dụng cách tính elo như sau: (Elo ẩn +1200) / 2 ta sẽ được điểm elo mới. Từ điểm elo tính ra đó có thể suy ra được bậc rank tương ứng của game thủ trong những mùa giải sau.

– Cách 2: Với những tài khoản chưa được xếp hạng lần nào thì sẽ áp dụng cách tính khác hơn: Chơi 10 trận đầu (được 40 đến 50 elo). Đối với các trận tiếp theo thì elo khi còn sẽ được từ 10 đến 12.

Hướng dẫn cách kiểm tra elo trong LMHT

Để kiểm tra điểm elo trong liên minh huyền thoại thì bạn truy cập vào LMSS sau đó click vào tên của người chơi là sẽ ra điểm elo. Cụ thể:

Bước 1: Đăng nhập vào trang Lolstat sau đó gõ tên người chơi.

Bước 2: Kết quả elo của người chơi sẽ hiện ra như hình sau khi click vào xem thông tin.

kiểm tra elo
kiểm tra elo

Làm thế nào để thoát khỏi điểm số hell elo trong LMHT?

Hell elo có thể coi là 1 trong những vấn nạn nhức nhối đối với người chơi liên minh huyền thoại vì nó khiến game thủ cảm thấy chán nản, stress và văng tục để giải toả tâm lý. 

Vậy để thoát khỏi hell elo thì chỉ có 1 cách đó là nâng cao các trận thắng của bạn. Thắng càng nhiều thì càng tốt nhưng đây không phải điều đơn giản. Dưới đây là một số cách hiệu quả giúp bạn có tỉ lệ thắng cao hơn để có thể thoát khỏi hell elo nhanh nhất.

Chọn ra 2 hoặc 3 tướng “tủ”mà bạn đánh tốt nhất rồi hãy trở thành boy 1 champ

Lựa chọn 1 vị tướng mà bạn cảm thấy mình chơi giỏi và phù hợp nhất với lối chơi của mình để trở thành bậc thầy chơi mẫu tướng đó nhé. Việc này không chỉ giúp bạn có được tâm lý tự tin hơn khi chơi mà còn giúp bạn sở hữu kỹ năng nhỉnh hơn đối thủ khi trao đổi chiêu thức trong combat đó. 

Tuy nhiên, khi kết thúc một mùa giải thì chỉ số sức mạnh của những tướng sẽ được Riot điều chỉnh thay đổi. Nếu không may vị tướng tủ của bạn bị giảm sức mạnh 1 cách nghiêm trọng thì bạn có thể cân nhắc để chuyển sang luyện 1 vị tướng khác. Nhưng nếu cảm thấy không mấy khả thi thì bạn vẫn có thể giữ nguyên vì chắc tay vẫn tốt hơn.

Lựa chọn cho mình 1 con tướng tủ khi đánh rank
Lựa chọn cho mình 1 con tướng tủ khi đánh rank

Cải thiện thêm kỹ năng khi chơi game

Như chúng ta đã biết thì game liên minh huyền thoại là game thiên về tính đồng đội và kỹ năng cá nhân. Mặc dù có thể bạn không cần tới kỹ năng bản thân nhiều nhưng kỹ năng nắm bắt bản đồ và cách ra vào combat ra sao cho hợp lý là điều cực kỳ quan trọng. 

Đừng bắt người chơi khác phải làm theo ý mình mà hãy quan sát xem đồng đội làm gì và phối hợp theo họ thật nhịp nhàng. Tuy nhiên, việc nâng cao kỹ năng vẫn rất quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn giành chiến thắng khi đi bất kỳ đường nào và sẽ bù đắp lại phần còn thiếu sót cho những đồng đội có trình độ kém hơn.

Đánh xếp hạng cùng với những gamer có trình độ cao hơn

Với cách làm này thì bạn cần phải chơi với những người có kỹ năng cao và dùng acc có điểm hell elo. Chỉ cần có khoảng 10 ván đánh thắng cùng họ là bạn sẽ có cơ hội thoát khỏi tình trạng hell elo một cách nhanh chóng. 

Tuy nhiên, như đã nói ở trên thì kỹ năng cá nhân của bạn mới chính là yếu tố quan trọng nhất vì đồng đội của bạn sẽ không muốn phải chơi acc hell elo mãi đâu và họ cũng không có thể một mình cân được hết cả team.

Đánh rank với những người chơi có kỹ năng cao hơn để họ “gánh” game
Đánh rank với những người chơi có kỹ năng cao hơn để họ “gánh” game 

Cải thiện tâm lý của bản thân khi chơi game

Rất nhiều trường hợp khi bạn vốn dĩ là một người chơi có kỹ năng cao nhưng chỉ vì một đồng đội có kỹ năng thấp, bị bắt lẻ nhiều lần dẫn đến thiếu người gánh team và đối thủ sẽ tận dụng cơ hội tuyệt vời này để giành chiến thắng lật kèo thì chắc chắn bạn sẽ khó giữ được bình tĩnh để có thể tiếp tục trận đấu. 

Với những tình huống như thế này thì hãy cố gắng chơi chậm lại và không nên văng tục với đồng đội của mình vì họ có thể tố cáo bạn là người chơi có thái độ xấu. Cách tốt nhất là hãy cứ nhắm mắt cho qua và tiếp tục tập trung vào trận đấu cho đến khi nào hạ hỏa thì thôi, biết đâu đối phương cũng mắc sai lầm và bạn hoàn toàn có khả năng lật lại ván đấu.

Có thể bạn quan tâm:

Buff là gì trên facebook? trong game LMHT, liên quân?

Gank là gì? Gank có ý nghĩa thế nào trong game và đời sống?

Như vậy, chúng tôi đã giải thích cho bạn biết được elo là gì rồi. Hy vọng rằng nhờ vào những kiến thức này có thể giúp bạn đạt được thứ hạng cao 1 cách dễ dàng hơn. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào cần được giải đáp thêm, vui lòng bình luận bên dưới bài viết này để được chúng tôi hỗ trợ trả lời nhanh nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *