CPN là gì? Lý do ship CPN được ưa chuộng nhất hiện nay

Đối với các shop bán hàng online và nhà cung cấp thì việc sử dụng dịch vụ ship CPN đã trở thành lựa chọn vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, liệu bạn đã nắm rõ CPN là gì chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu lời giải đáp trong bài viết này của muahangdambao.com nhé!

Tìm hiểu ship CPN là gì?

CPN hay còn được gọi là dịch vụ chuyển phát nhanh, đây là một trong những dịch vụ rất phổ biến hiện nay, được nhiều bưu điện và các trung tâm dịch vụ chuyển phát áp dụng. Các khách hàng sẽ được hỗ trợ chuyển phát nhanh những đơn hàng như là bưu phẩm, thư từ, quà tặng… nhanh chóng nhất tới tay của người mua.

Chuyển phát nhanh CPN được nhiều shop online lựa chọn
Chuyển phát nhanh CPN được nhiều shop online lựa chọn

Dịch vụ chuyển phát nhanh tương đối khác so với chuyển phát thường, đó là thời gian giao hàng sẽ được xác định chính xác, nhanh chóng nhất có thể. Hàng hóa, thư từ phải được gửi đến người nhận phải trong thời gian đã quy định (thường trong vòng 48h), có đầy đủ chữ ký, họ tên của người nhận hàng khi đã giao hàng thành công.

Tại sao dịch vụ CPN lại được ưa chuộng sử dụng đến vậy?

Trong bối cảnh ngành thương mại điện tử đang có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì có rất nhiều lý do khiến người dùng lựa chọn dịch vụ CPN. Trong đó, 3 lý do phổ biến nhất gồm:

Thời gian vận chuyển và giao hàng vô cùng nhanh chóng

Hiện tại, chuyển phát nhanh đang là một trong những dịch vụ giao hàng có thời gian nhanh nhất, góp phần gia tăng khả năng cạnh tranh cũng như đảm bảo nguồn cung sản phẩm luôn được thông suốt. Đây cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt là với các shop online có lượng khách rải rác ở nhiều vùng miền trên toàn quốc.

Bảo đảm an toàn cho hàng hóa khi thuê dịch vụ giao hàng uy tín

Đối với một số shop bán hàng online kinh doanh các mặt hàng có giá trị cao hoặc dễ bị hư hỏng thì giá chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào TP.HCM hoặc các khu vực có khoảng cách xa hơn đôi khi cũng không quan trọng bằng vấn đề an toàn hàng hóa. 

Hàng hoá được vận chuyển 1 cách an toàn
Hàng hoá được vận chuyển 1 cách an toàn

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn đúng đơn vị giao hàng uy tín thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc đáp ứng được cả hai tiêu chí là thời gian và sự an toàn. Những đơn vị này đều có quy trình làm việc rõ ràng, chuyên nghiệp, đảm bảo các khách hàng có thể theo dõi xuyên suốt quá trình vận chuyển, tạo sự yên tâm một cách tối ưu.

Tối ưu các chi phí vận chuyển 

Nếu lấy khoảng cách vận chuyển từ Hà Nội và TP.HCM làm mốc so sánh thì bạn sẽ thấy giá chuyển phát nhanh không chênh lệch bao nhiêu so với các hình thức vận chuyển khác. 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể gia tăng lợi thế cạnh tranh về mặt thời gian cũng như sự an toàn cho hàng hóa. Đặc biệt, đối với những đơn hàng hỗ trợ ship COD, thời gian ship hàng càng ngắn sẽ giúp shop nhanh nhận được tiền hàng hơn, nâng cao quá trình xoay vòng vốn. 

Những lưu ý quan trọng khi gửi CPN

Ưu tiên lựa chọn các đơn vị vận chuyển có uy tín

Người gửi hàng cũng cần quan tâm tới việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín, trách nhiệm bởi nó không chỉ đảm bảo việc hàng hóa được gửi an toàn mà thời gian vận chuyển hàng cũng được đảm bảo. Bên cạnh đó các thắc mắc, khiếu nại sẽ được hỗ trợ xử lý nhanh chóng hơn.

Lựa chọn đơn vị CPN uy tín, quy trình làm việc rõ ràng
Lựa chọn đơn vị CPN uy tín, quy trình làm việc rõ ràng

Cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết

Các thông tin về người gửi hàng, người nhận hàng, địa chỉ và số điện thoại liên hệ cần được cung cấp, khai báo thật chính xác, điều này giúp thủ tục gửi hàng được thực hiện nhanh chóng hơn.

Gửi hàng hóa tuân thủ đúng quy định

Hàng hóa vận chuyển cần tuân theo quy định của pháp luật, những quy định quốc tế về hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không,… Hàng hóa phải đóng gói cẩn thận, đúng quy định, sử dụng thùng carton với hàng hóa có kích thước lớn; các hóa đơn, giấy tờ, thư từ cần được đặt trong túi, phong bì. Kích thước và khối lượng hàng hóa cũng cần hết sức chú ý nếu bạn muốn gửi những hàng hóa nặng, cồng kềnh.

Có thể bạn quan tâm:

Door to door là gì? Ưu điểm và cách sử dụng ra sao

FMCG là gì? Những điều bạn cần biết về FMCG

Mong rằng bài viết này đã giúp các bạn hiểu ship CPN là gì cũng như quy trình ship hàng của hình thức này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *