Freeship là gì? Cách mua hàng freeship trên shopee, lazada, tiki

Nếu bạn là người thường xuyên mua sắm trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… thì chắc chắn đã không còn lạ lẫm gì với thuật ngữ freeship. Vậy ý nghĩa của free ship là gì? Mời các bạn cùng đón đọc bài viết sau của muahangdambao.com để có được câu trả lời cho riêng mình nhé!

Tìm hiểu khái niệm freeship là gì?

Freeship thực chất là một từ ghép được biến tấu từ 2 từ đơn là free (miễn phí) với ship (tàu). Trong tiếng Anh, ship có nghĩa là tàu thủy, nhưng dần dần, từ ship này lại được người Việt sử dụng với ý nghĩa là vận chuyển.

Freeship là khái niệm thường thấy trong mua sắm trực tuyến
Freeship là khái niệm thường thấy trong mua sắm trực tuyến

Do đó, freeship ở đây có thể hiểu là miễn phí giao hàng, miễn phí vận chuyển hàng hoá. Tức, người mua không cần phải thanh toán bất cứ chi phí giao hàng nào ngoài giá bán sản phẩm. Cả 2 cách viết freeship và free ship đều đúng và tùy theo thói quen của mỗi người.

Freeship thường được áp dụng cho khách hàng mua số lượng sản phẩm lớn, giá trị cao hoặc trúng thời điểm đơn vị bán hàng đó đang có chương trình khuyến mãi miễn phí vận chuyển.

Chưa kể đến, nhiều trang thương mại điện tử và nhiều người bán hàng còn có khá nhiều quy định, chính sách miễn phí ship hàng khác nhau như free ship toàn quốc, free ship nội thành, freeship tối đa 20k,… mà nếu không nắm rõ thì bạn sẽ rất dễ bị “hớ” khi mua hàng online.

Lưu ý với người bán, người sử dụng dịch vụ ship hàng

Có thể trước đây, khâu vận chuyển hàng hoá chưa được chú trọng đối với những người bán hàng nhưng thời gian gần đây có rất nhiều vấn đề đã xảy ra liên quan tới chất lượng dịch vụ giao hàng. Qua đó làm ảnh hưởng gián tiếp tới uy tín người bán. 

Do vậy, người bán cần phải lựa chọn thật kỹ những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa uy tín, được nhiều người đánh giá cao. Làm việc với các đơn vị dịch vụ tốt sẽ giúp đơn hàng của bạn được giao tới khách hàng tốt nhất, trọn vẹn nhất và nhanh nhất. Hạn chế tối đa các trường hợp bị mất cắp, chậm trễ hay đánh tráo sản phẩm, hư hỏng do va đập mạnh,…

Bọc chống sốc với những đơn hàng dễ vỡ, có giá trị cao
Bọc chống sốc với những đơn hàng dễ vỡ, có giá trị cao

Quy trình đóng gói hàng hoá trước khi giao cho đơn vị vận chuyển cần được:

  • Chèn giấy báo, túi nilon, xốp… đối với mặt hàng dễ vỡ, đổ, gây hư hỏng.
  • Chuẩn bị thông tin và ghi chú đầy đủ, chính xác địa chỉ của khách hàng đặt hàng.
  • Kiểm tra thật kỹ lại thông tin liên hệ của khách hàng trước khi bàn giao cho bên vận chuyển.
  • Đối với những người bán trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada và Sendo, nếu bán những sản phẩm có giá trị cao, sản phẩm chính hãng, uỷ quyền, nhượng quyền thì nên quay video quá trình đóng gói hàng hóa, dán mã vận đơn để lưu trữ sử dụng trong trường hợp xảy ra các tranh chấp với người mua và đơn vị vận chuyển.

Lưu ý đối với người mua, người nhận hàng hoá được ship

Trước khi ký nhận, tiếp nhận hàng hoá thì bạn nên kiểm tra thật kỹ thông tin của người nhận, địa chỉ, tên shop (người bán), tên sản phẩm, mẫu mã (model), màu sắc,… ghi chú bên ngoài tờ vận đơn. Đặc biệt trong đó là mã vận đơn, nếu chính xác thì mới tiến hành nhận hàng.

Với những người bán cho phép được kiểm tra hàng hoá trước khi thanh toán, nhận hàng (hình thức COD) thì bạn cần kiểm tra thật kỹ trước khi ký nhận đơn. Đối với những người bán không cho phép kiểm tra hàng (thường thì các sàn thương mại điện tử hiện tại đa số không cho đồng kiểm) thì bạn cũng đừng quá lo lắng, việc này mục đích chính là để bảo vệ quyền lợi của các bên tham gia mua bán là người mua (bạn), người bán và đơn vị giao hàng.

Kiểm tra kỹ thông tin hàng hoá, người gửi trước khi ký nhận sản phẩm
Kiểm tra kỹ thông tin hàng hoá, người gửi trước khi ký nhận sản phẩm

Nguyên tắc và thói quen bạn nhất định phải làm khi nhận hàng đó là cố gắng quay lại video toàn bộ quá trình bạn mở hàng hoá. Sau đó, nếu như có vấn đề gì bạn có thể dùng chúng làm bằng chứng để khiếu nại, tranh chấp với người bán và đơn vị vận chuyển.

Lưu ý đối với người giao hàng và đơn vị vận chuyển hàng hoá

Trước khi tiếp nhận, xác nhận hàng hóa cần vận chuyển thì cần kiểm tra thật kỹ thông tin của gói hàng, thông tin người gửi và người nhận. Việc kiểm tra này sẽ tránh được những rủi ro về vận chuyển đối với người mua và người bán: Tránh tiếp nhận phải hàng lậu, hàng cấm, sản phẩm đã bị hư hỏng hoặc gói hàng không có sản phẩm,…

Bạn có thể để ý thấy rằng đây chính là quy trình mà mỗi khi gửi hàng qua bưu điện thì nhân viên tại quầy tiếp nhận sẽ thực hiện trước khi tiếp nhận hàng, đóng gói. Đối với những mặt hàng có giá trị cao, dễ bị vỡ thì nên lưu ý tư vấn khách các gói dịch vụ đi kèm như là đóng gói, gửi nhanh hoặc gửi bảo đảm, bảo hiểm cho hàng hoá,…

Cách để mua hàng free ship miễn phí vận chuyển như thế nào?

Hiện nay, nếu bạn thường xuyên mua sắm ở các cửa hàng, dịch vụ hay mua sắm trực tuyến thì có thể dễ dàng nhận được những ưu đãi miễn phí vận chuyển đối với những đơn hàng giá trị cao. 

Tham khảo cách áp mã freeship trên Shopee
Tham khảo cách áp mã freeship trên Shopee

Đặc biệt, đối với mua sắm trực tuyến vào những dịp lễ hội mua sắm lớn hàng năm thì khách hàng sẽ được hỗ trợ phí giao hàng rất tốt từ chính sách của sàn thương mại điện tử và người bán qua hình thức mã giảm giá vận chuyển. Lúc này, bạn chỉ cần áp mã miễn phí vận chuyển trong bước thanh toán là đã có thể được miễn phí giao hàng rồi.

Giải đáp một số câu hỏi khác liên quan đến ship hàng

Ship hàng hỏa tốc là gì?

Ship hỏa tốc là gói cước đắt nhất trong tất cả những gói cước vận chuyển hiện nay. Bởi vì khi chọn gói cước này là hàng hóa của bạn sẽ được ship đi 1 cách nhanh chóng nhất. Thường là ship thông qua đường hàng không nên thời gian nhận hàng cũng rất nhanh chóng.

Ship COD có nghĩa là gì?

Ship COD hay dịch vụ ship hàng thu tiền hộ có nghĩa người bán sẽ gửi hàng đến tận địa chỉ của người mua. Và người mua có nghĩa vụ phải trả tiền cho shipper để lấy hàng. Tuy nhiên hình thức này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro vì có thể sẽ bị bom hàng.

Freeship trong nội thành là gì?

Đây là ship hàng trong nội thành của 1 thành phố nào đó. Ví dụ ở TP.Hồ Chí Minh sẽ có các quận nội thành và ngoại thành. Freeship nội thành là chỉ việc bên bán hàng sẽ miễn phí ship cho các đơn trong nội thành còn các đơn ngoại thành thì không.

Những đơn hàng trong nội đô thường được các shop freeship khá nhiều
Những đơn hàng trong nội đô thường được các shop freeship khá nhiều

Có thể bạn quan tâm:

Hàng fake là gì? Cách phân biệt hàng fake và phân loại

Hàng rep là gì? Phân biệt các loại hàng rep hiện nay

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa đề cập trong bài viết trên đây đã giúp các bạn nắm được freeship là gì và những kiến thức hữu ích liên quan khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *