Hàng rep là gì? Phân biệt các loại hàng rep hiện nay

Hàng rep là gì mà lại có mức độ phủ sóng trên thị trường mạnh mẽ đến như vậy? Có những loại hàng rep nào? Mời bạn hãy cùng với muahangdambao.com khám phá thêm về hàng mẫu hàng này ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Tìm hiểu định nghĩa hàng rep là gì?

Hàng rep là viết tắt của từ tiếng Anh “replica” có nghĩa là bản sao, được sử dụng để mô tả các dòng sản phẩm không chính hãng, bị sao chép về chất liệu làm ra, kiểu dáng cũng như màu sắc.

Hàng rep có thể được hiểu là hàng bị sao chép mẫu mã
Hàng rep có thể được hiểu là hàng bị sao chép mẫu mã

Nhìn chung, hàng rep gần giống với hàng thật từ 90% và có thể là lên đến 98%). Mặt hàng này thường có chất liệu và kiểu dáng gần giống với hàng chính hãng nhưng có giá rẻ hơn rất nhiều. Mặt khác chúng cũng được thực hiện cực kỳ tinh xảo và trang nhã, những người không có kiến thức chuyên môn sẽ rất khó nhận biết được.

Phân tích ưu và nhược điểm của hàng rep

Trước khi quyết định có nên mua hàng rep hay không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của mặt hàng này để từ đó có sự đầu tư chính xác nhất cho mình nhé: 

Ưu điểm

  • Đa dạng, phong phú về mặt hàng: Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm có hàng rep rất đa dạng, từ quần áo, giày dép, túi xách, mắt kính, nước hoa…, chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn.
  • Giá rẻ: Các loại hàng rep thường sẽ được sản xuất 1 cách đại trà với chất lượng kém hơn so với hàng auth. Do đó, giá thành của chúng cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm được sản xuất chính hàng của thương hiệu uy tín.

Nhược điểm

  • Chất lượng sản phẩm sẽ không được bảo đảm: Như đã nói ở trên thì hàng rep là hàng sản xuất đại trà, không thông qua kiểm định chất lượng như các sản phẩm chính hàng. Hơn nữa, chất liệu được dùng để sản xuất ra hàng rep cũng không tốt. Do vậy, hầu như tất cả các sản phẩm hàng rep thường có chất lượng kém hơn rất nhiều so với hàng chính hãng.
Chất liệu của hàng rep chắc chắn sẽ không bằng với hàng chính hãng
Chất liệu của hàng rep chắc chắn sẽ không bằng với hàng chính hãng
  • Giá thành không tương xứng với chất lượng: Do cũng được sản xuất không khác gì so với hàng real nên những sản phẩm hàng rep ở mức độ rep 1:1 hay rep + sẽ có giá thành khá cao. Không ít các sản phẩm còn có giá bằng với giá của hàng chuẩn. Chính vì thế khi mua hàng bạn nên cân nhắc thật kỹ vấn đề trên. Đôi khi chỉ cần bỏ thêm 1 chút tiền thôi là bạn đã sở hữu được 1 sản phẩm hàng chính hãng, với chất lượng được đảm bảo hơn rồi đấy.

Hàng rep + là gì?

Hàng rep + hay rep plus thực chất vẫn là hàng replica nhưng nó được các nhà buôn đặt hàng theo số lượng tương đối lớn. Đồng thời, với các xưởng sản xuất  sẽ cam kết chất lượng đầu ra của sản phẩm chứ không phải sản xuất đại trà theo kiểu thông thường rồi bán giống như hàng rep. Đó là lý do mà người ra có thể nhận định rằng hàng rep + sẽ có chất lượng tốt hơn so với hàng rep.

Mặc dù được đánh giá là có chất lượng tốt hơn nhưng để phân biệt hai loại này với nhau thì chưa có cách cụ thể. Nếu chỉ nhìn nhận bằng mắt thường thì thực sự rất khó để phân biệt và nhiều khả năng sẽ mua nhầm.

Vậy hàng rep 1:1 là gì?

Hàng replica 1:1 là gì? Như đã nói ở trên, rep là từ viết tắt của replica, được dùng để chỉ bản sao hay bản mô phỏng. Còn hàng replica 1:1 là những mặt hàng được sao chép cực kỳ công phu, kỹ lưỡng theo tỉ lệ 1:1 giống hàng chính hãng với độ tương đồng có thể lên tới 98%.

Hàng rep 1:1 được đánh giá là mặt hàng có chất lượng cao nhất
Hàng rep 1:1 được đánh giá là mặt hàng có chất lượng cao nhất

Bên cạnh đó, sản phẩm rep 1:1 cũng được xem như là một loại hàng fake có có chất lượng tốt hơn các loại hàng fake bình thường khác. Hơn nữa, vì chúng không phải là hàng authentic nên xét về giá bán thì cũng rẻ hơn rất nhiều.

Phân khúc của sản phẩm replica cũng được chia theo nhiều loại khác nhau dựa theo chất liệu và giá thành. Trong đó hàng rep 1:1 là mặt hàng chất lượng cao nhất và cũng được nhiều người ưa chuộng nhất.

Giày replica là gì?

Replica có nghĩa là bản sao nên giày replica còn được viết tắt là giày rep và được hiểu là dòng sản phẩm được sản xuất một cách tinh xảo cùng chất liệu và độ chính xác giống từ 95 đến 99% so với giày sneaker chính hãng, nhưng lại sở hữu mức giá rẻ hơn rất nhiều lần. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm này tại các shop giày replica TPHCM hay shop giày replica Hà Nội.

Làm thế nào để phân biệt hàng rep thường và rep 1:1?

Các loại hàng replica dù có giá thành khá cao nhưng lại rất phổ biến trên thị trường hiện nay, chúng xuất hiện ở hầu hết các cửa hàng. Các mặt hàng rep thường sẽ có những ưu điểm như:

  • Có chất lượng rất tốt và được đánh giá giống từ 90 đến 95% so với các loại hành chính hãng.
  • Về giá bán, chúng thường rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm chính hãng, mức giá thường sẽ chênh nhau khoảng 5 lần. Tuy nhiên, mức giá cụ thể còn tùy vào mỗi mẫu, thương hiệu và chất liệu. 
Rất khó để có thể phân biệt hàng rep 1:1 với rep thường
Rất khó để có thể phân biệt hàng rep 1:1 với rep thường

Trong khi đó, hàng replica 1:1 được xem là mẫu hàng giống tới 98% so với các loại hàng real hay là authentic. Từ chất liệu, đường chỉ may, màu sắc, hình dáng, logo đều được thiết kế hoàn hảo đến từng chi tiết. Thậm chí là còn vượt xa so với mẫu replica thường.

Replica 1:1 có giá thành khá cao, độ giống nhau lên đến 98% nên khó ai có thể phân biệt được sự khác nhau cụ thể giữa replica 1:1 với hàng chính hãng. Có chăng chỉ là hàng real thì có thêm các giấy tờ chứng minh thương hiệu mà thôi. 

Nếu để so sánh giữa hàng rep thường và rep 1:1 thì gần như không ai có thể nhận ra được cả. Bởi vì bản thân chúng đã là những chuyên gia sao chép đến tầm “đỉnh cao” cả rồi. Chúng ta chỉ có thể dựa vào chất liệu và một số điểm nhận diện khác để phân biệt chúng mà thôi.

Hướng dẫn cách phân biệt hàng rep thường với hàng authentic chính xác nhất

Bạn có thể dễ dàng phân biệt hàng rep thường với hàng chính hãng thông qua một số tiêu chí cụ thể dưới đây:

Về chất liệu

Hầu hết tất cả những sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng, uy tín đều được gia công bằng các chất liệu cực tốt nhất như da nguyên bản, vải lụa, vải sợi hay là vải từ lông da động vật,… Điều này cũng sẽ giúp thành phẩm được bền và đẹp hơn. 

Hãy quan sát thật kỹ chất liệu của sản phẩm
Hãy quan sát thật kỹ chất liệu của sản phẩm

Về độ tinh xảo và tính nhất quán

Mỗi một sản phẩm chính hãng trước khi đến với tay khách hàng đều phải trải qua rất nhiều công đoạn và khâu kiểm duyệt kỹ lưỡng trước đó. Nhờ đó mà chất lượng đầu ra của sản phẩm cũng là điều mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Đảm bảo không có 1 chút chỉ thừa hoặc bất cứ lỗi nào, cho dù là nhỏ nhất.

Chính vì vậy, nếu phát hiện ra bất kỳ lỗi gia công nào thì đó chính là dấu hiệu để bạn đặt ra nghi vấn về độ thật giả của của sản phẩm mà mình chuẩn bị mua đấy.

Về nguồn gốc và xuất xứ

Thông thường, ở tất cả những thương hiệu nổi tiếng đều có in xuất xứ rõ ràng trên sản phẩm của chính mình. Tuy nhiên, ở các thương hiệu tầm trung thì sẽ chí có nguồn gốc là made in China hoặc là made in Cambodia,…

Về bao bì của sản phẩm

Một sản phẩm chính hãng thì sẽ luôn đi cùng với bao bì cực kỳ xịn sò, chủ yếu được làm từ những vật liệu có chất lượng cao. Ngoài ra, ở những thương hiệu lớn, khi bạn mua hàng, bên trong bao bì còn có túi bọc, thẻ chứng nhận, thẻ bảo hành, để đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng sau khi đã mua hàng.

Tuy nhiên, ngày nay công nghệ sản xuất hàng fake đang ngày càng được cải tiến. Do đó, không ít các sản phẩm fake vẫn có thể bắt chước tất cả các đặc điểm này của mẫu hàng auth.

Nên trải nghiệm thử sản phẩm

Tốt hơn hết là trước khi quyết định có nên mua hàng hay không thì bạn nên trực tiếp cảm nhận sản phẩm, để cảm nhận được chất liệu cũng như điểm khác biệt mà chúng mang đến so với các loại hàng thông thường khác.

Yêu cầu được trải nghiệm sản phẩm trước khi mua hàng
Yêu cầu được trải nghiệm sản phẩm trước khi mua hàng

Có thể bạn quan tâm:

Original là gì? Tìm hiểu rõ về hàng original trong hàng hiệu

Free size là gì? Oversize là gì? Cách phối đồ free size

Hy vọng với những thông tin trên thì các bạn đã biết hàng rep là gì cũng như cách để phân biết hàng rep thường với hàng chính hãng. Từ đó tránh mua phải hàng kém chất lượng với giá thành không tương xứng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *